บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552

เสื้อแดงชุมนุมใหญ่ สนามหลวง อภิสิทธิ์พร้อมรับมือ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_1703

นปช.ย้ายที่ชุมนุมมาสนามหลวงพรุ่งนี้ เรียกร้องปล่อยแกนนำ-คืนดีทีวี? ผบ.ตร.กำชับเน้นเจรจาไม่ให้ออกนอกพื้นที่ ขณะที่ สตช.เตรียมตั้ง "บก.ปราบจลาจล" รองรับ กม.ควบคุมฝูงชน...

วันนี้ (24 เม.ย.) ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ นายสมยศ? พฤษาเกษมสุข? แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงว่า หลังจากรัฐบาลยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จึงมีมติเปลี่ยนแปลงสถานที่ชุมนุม ในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.) จาก จ.สมุทรสาคร มาเป็นที่ท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น.? โดยมีเป้าหมายเฉพาะหน้าเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำ? นปช.ทุกคน? ให้ยุติการคุกคามแกนนำทุกรูปแบบ? คืนสิทธิของสถานีโทรทัศน์ดีทีวีและวิทยุชุมชน? และให้นำรัฐธรรมนูญ ปี 2540 กลับมาใช้ นอกจากนี้ จะมีการฉายวีดิทัศน์? บันทึกเหตุการณ์การผลักดันการชุมนุมของคนเสื้อแดง วันที่ 13 เม.ย.และการโฟนอินของคนไทยในสหรัฐฯ?

ด้าน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ยืนยันว่าการรักษาความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงวันพรุ่งนี้ จะใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติ แต่จะเน้นการเจรจาเพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ท้องสนามหลวง เพื่อให้ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย ส่วนจำนวนผู้ชุมนุม ยังไม่สามารถประเมินได้ แต่จากการข่าว พบว่ามีเพียงที่ย้ายการชุมนุมจาก จ.สมุทรสาคร มาที่ท้องสนามหลวงเท่านั้น?

ขณะที่ พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ โฆษก บช.น.กล่าวว่า บช.น.จะใช้แผน "มกรา 50" พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวาย โดยแบ่งพื้นที่เฝ้าระวัง 3 ระดับ คือ พื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษอย่างยิ่ง ได้แก่ สถานที่ราชการ สถานทูต, พื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ ได้แก่ บ้านพักบุคคลสำคัญ และพื้นที่ต้องเฝ้าระวัง ได้แก่ ร้านทอง ธนาคาร?

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประกาศชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สนามหลวง ว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงหากเป็นการชุมนุมอยู่ภายในกรอบของกฎหมาย แต่อยากทุกฝ่ายใช้เหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นบทเรียน แต่ต้องจับตาดูต่อไปว่าจะมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงหรือไม่ อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ เมื่อถามว่า การชุมนุมดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าคนเสื้อแดงยังไม่หยุดเคลื่อนไหวใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า การชุมนุมเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ส่วนกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ ยุติการห้ามออกอากาศวิทยุชุมชนคนแท็กซี่และสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีส เตชั่นเนื่องจากได้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว คงต้องกลับไปดูกฎหมายที่ เกี่ยวข้องอีกครั้งว่าสามารถทำได้หรือไม่?

ล่าสุด พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ รอง ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า สตช.เตรียมตั้งกองบังคับการ (บก.) ปราบจลาจล เพื่อรองรับการบังคับใช้กฎหมายควบคุมฝูงชน จัดระเบียบการชุมนุมให้อยู่ในความสงบ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker