บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2552

พท.เล็งยื่นดีเอสไอ-สตช.สอบสลายชุมนุมเสื้อแดง

ที่มา ไทยรัฐ

วันนี้ (19 เม.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวตอบโต้การออกรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ในวันนี้ว่า ที่นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มีการแถลงว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเพิ่มเติมจากที่เป็นข่าวจากการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ผ่านมา แต่ที่จริงแล้วทางพรรคเพื่อไทยกลับได้รับการร้องเรียนจากญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการสลายการชุมนุมดังกล่าวรวมกว่า 52 ราย ซึ่ง 2 รายในนั้นมีผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย แต่ทางรัฐบาลกลับไม่กล่าวถึงการเสียชีวิตของ 2 คนที่ผ่านมา

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อไปว่า นับจากนี้ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะเร่งดำเนินการรวบรวมหลักฐานของผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และได้รับความเดือดร้อนการสลายการชุมนุม ที่ได้รับข้อมูลจากการร้องเรียนของประชาชนเพื่อนำไปร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในวันพรุ่งนี้(20 เม.ย.) เวลา 10.00 น. และร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันอังคารถัดไป รวมถึงยื่นหลักฐานทั้งหมดต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสมัยการประชุมสภาครั้งต่อไปด้วย และจะมีการร้องต่อ ปปช.ให้สอบสวนว่าที่รัฐบาลสั่งให้ทหารเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นเป็นการกรทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ พร้อมย้ำว่าการดำเนินการทุกอย่างของพรรคเพื่อไทยเป็นการกระทำเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมแก่ประชาชน แก่ผู้ที่เดือดร้อน และเปิดโปงความไม่ชอบของรัฐบาล

พระเทศน์ปลุกแดงเชียงใหม่ต้าน'จำลอง-สันติอโศก'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ (19 เม..) กลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 กว่า 500 คน ได้ร่วมกันทำบุญครั้งใหญ่ที่หน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์พาเลซ หลังวัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์เกจิอาจารย์ชื่อดังในภาคเหนือมาร่วมพิธีจำนวน 39 รูป และมีพระรูปหนึ่งอ้างว่าเป็นพระสีแดง ได้เทศนาออกอากาศผ่านทางสถานีวิทยุชุมรักเชียงใหม่ 51 เรียกร้องให้ชาวเชียงใหม่ต่อต้าน พล.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และสมณโพธิรักษ์ หรือนายรักษ์ รักษ์พงษ์ เจ้าสำนักสันติอโศก ซึ่งมาตั้งสำนักปฎิบัติธรรมที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยให้ชาวเชียงใหม่รวมพลังกันต่อต้านกลุ่มคนดังกล่าว โดยถือว่าเป็นกลุ่มนอกรีตและทำลายพุทธศาสนา และยังมีการเทศนาปลุกใจคนเสื้อแดงได้ต่อสุ้เพื่อเอาประชาธิปไตยกลับคืนมาด้วย

นอกจากนี้ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ยังประกาศล่ารายชื่อประชาชน เพื่อนำไปยื่นต่อศาลปกครองเชียงใหม่เพื่อให้มีคำสั่งคุ้มครองสถานีวิทยุชุมชนคลื่นคนรักเชียงใหม่ 51 ชั่วคราว หลังจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งให้ระงับการออกอากาศตั้งแต่เย็นวันที่ 20 เม..นี้เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การทำบุญใหญ่ครั้งนี้ไม่มีวี่แววของนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล น..กัญญาภัค มณีจักร และนายภูมิใจ ไชยยา 3 แกนนำของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่ถูกศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ มาร่วมงานแต่อย่างใด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker