บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552

ใครสั่งยิงสนธิ??

ที่มา เดลินิวส์

ไม่ว่าจะไปงานไหน ตอนนี้ คุยเรื่องเดียว ใครเป็นคนสั่งใช้อาวุธสงครามหลายชนิดเกือบร้อยนัด ถล่มไล่ยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล เจ้าของเอเอสทีวีและ นสพ.ผู้จัดการ ซึ่งเป็นแกนนำสำคัญสุดของกลุ่มคนเสื้อเหลือง

แม้แต่ไปงานศพคุณแม่ของผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพ หัวข้อที่แขก เหรื่อหยิบยกมาคุย ก็ไม่พ้นเรื่องนี้เลย ล่าสุดมีการเปลี่ยนตัวทีมสืบสวน จาก พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ เป็น พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ไปแล้ว ความคืบหน้าคือ ได้พยานปากสำคัญที่เห็นเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุเช้ามืด 17 เม.ย. ตรงบริเวณสี่แยกบางขุนพรหม และได้นำตัวไปสอบสวนรายละเอียดรูปพรรณที่ชัดเจนของคนร้ายแล้ว

แต่ใครทำ ยังบอกไม่ได้ พล.ต.อ.ธานีว่าอย่างนั้น

ขณะที่ กทม. จะเพิ่มกล้องวงจรปิดหรือซีซีทีวีอีก 1 หมื่นตัวจากเดิม 3,000 ตัว หลังกล้องซีซีทีวี 5 ตัว ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เสียพร้อมกัน จนถูกตั้งคำถามว่า มีการร่วมมือจากสีกากีหรือไม่ นอกจากสีเขียว ที่ถูกพาดพิงถึง

เมื่อตำรวจยังบอกไม่ได้ เป็นใคร คนอื่นคงยากจะรู้ แต่หากย้อนคำพูดของ นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ลูกชายคนเดียว ก็อาจเป็นเบาะแสได้ นายจิตตนาถโฟนอินเข้าเวทีคนเสื้อเหลืองที่ภูเก็ตว่า กลุ่มที่มุ่งสังหารบิดา มี 4 กลุ่ม 1.ตำรวจ ใหญ่ที่ใส่เกียร์ว่าง 2.ทหารที่ใส่เกียร์ว่าง 3.รัฐมนตรีคนหนึ่งปรารถนาจะได้ครุฑตัวที่สอง 4.นักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังมวลชนสีน้ำเงิน

โดยทั้งหมดต้องการสร้างฐานอำนาจใหม่ เลียนแบบเกสตาโป

ขณะที่นายสนธิซึ่งรอดตายปาฏิหาริย์ ได้ชี้เบาะแสผ่านเอเอสทีวีก่อนหน้านี้ โดย นสพ. บ้านเมือง ได้เอาบางส่วนจากคลิปคำพูดที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ youtube.com มาลงไว้ อ่านแล้วน่าตื่นตะลึง ก็ขออนุญาตนำมาเผยแพร่ต่อ สำหรับบางคนที่อาจไม่ได้อ่าน

“ผมทราบว่า พรรคพวกของท่านบางคนร่วมมือกันบอกว่าสนธิมันน่ากลัว ต้องเอาโซ่คล้องขามันเอาไว้ ด้วยการให้ส่งฟ้อง ผมขอกราบเรียนท่านด้วยความเคารพ ถ้าคนอย่างผมสู้ทักษิณได้ ผมไม่กลัวใครหรอกครับ เอาแค่คดีนี้มาคล้องผมไม่สำเร็จหรอกครับ ทำไมถึงอ่านใจคนผิดขนาดนั้นล่ะครับ ท่าน คมช.บางท่านที่วางแผนเรื่องนี้ ทำไมท่านถึงอ่านใจผมผิด ท่านไม่รู้เหรอว่าใจผมนี่ทำด้วยอะไร 365 วัน ที่ผมสู้มา ในขณะที่พวกท่านแอบไปตีกอล์ฟกันน่ะ แล้วไม่กล้า แล้วมากล้าในวินาทีสุดท้ายเพราะอะไรผมก็รู้ ท่านยังอ่านผมไม่ออกอีกหรือว่า เพื่อชาติ เพื่อศาสนา เพื่อพระมหากษัตริย์ ผมไม่กลัวหรอก ท่านกลับมองว่าผมนี่เป็นอันตรายต่อท่าน ท่านมองอย่างนี้เพราะกำลังทำอะไรอยู่หรือเปล่า ผมไม่ได้ว่า คมช.ทุกท่าน ผมว่า คมช.บางท่านเท่านั้นที่มักใหญ่ใฝ่สูงทางการเมืองร่วมมือกับนักกฎหมายบางคนที่มักใหญ่ใฝ่สูงทางการเมือง”

อีกตอน “.....ท่านยึดอำนาจอีกครั้งไม่ได้หรอก ทางสากลไม่ยอม แล้วท่านอย่านึกว่ากฎอัยการศึกจะทำลายการต่อสู้ที่ชอบธรรมได้ ไม่มี ทาง ทักษิณผมยังไม่กลัวเลยท่าน ผมจะไปกลัวท่านทำไม อย่างมากท่านก็ฆ่าผม กระสุนปืนพวกท่านลั่นออกจากปากกระบอกปืนท่านเมื่อไหร่ ถ้าผมสิ้นชีวิต เมื่อนั้นก็มีเรื่อง ท่านไม่กล้าหรอก หรือแม้กระทั่งคนของทักษิณ ถ้าเดินขบวนมาแล้วท่านเอาทหารเข้าไปปราบ ท่านลั่นปืนซัก 3-4 นัด เป็นเรื่องมั้ย เป็น ใช่มั้ยใช่ ท่านก็รู้ ทำไมท่านมีความคิดแบบนี้”

ท่าน ที่นายสนธิพูดคือใคร นายสนธิคงรู้ ???

แต่หากตำรวจยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ภายในอาทิตย์นี้ ว่ากันว่า โอกาสที่จะตามตะครุบตัวคนร้ายให้ได้ จะลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ ถึงจุดนั้น อาจสรุปได้ เจอตอ ขุดต่อไปไม่ได้ !?!.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker