บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552

"จักรภพ"กร้าวผ่านสื่อนอกเสื้อแดงจะไม่ประท้วงยืดเยื้ออีกแล้ว บอกสันติวิธีเริ่มหาได้ยากขึ้นทุกวัน

ที่มา มติชนออนไลน์

"จักรภพ"ประกาศสงครามผ่านบีบีซี เดินหน้าต่อสู้รัฐบาลแบบลับๆ ลั่นเสื้อแดงจะไม่ประท้วงยืดเยื้ออีกแล้ว อ้างพ.ร.ก.ฉุกเฉินผลักปชช.ลงใต้ดิน ย้ำสันติวิธี-ไม่ใช้ความรุนแรงเริ่มหาได้ยากขึ้นทุกวัน


สำนักข่าวบีบีซี รายงานข่าว"Thai protesters plan new action" ของนายโจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวบีบีซีประจำประเทศไทย ระบุว่าขณะนี้ กรุงเทพฯ ยังอยู่ในประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่หนึ่งในแกนนำของผู้ประท้วง "เสื้อแดง" ประกาศว่าจะยังคงต่อสู้แบบลับในความพยายามต่อต้านรัฐบาล


นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้หลบหนีไปยังต่างแดน หลังทหารเข้าสลายการชุมนุมของผู้ประท้วงในกรุงเทพฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยนายจักรภพให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับบีบีซีจากที่ซ่อนตัวแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยว่าเป็นที่ใด


บีบีซีรายงานว่ากลุ่มผู้ประท้วงอ้างว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์เป็นรัฐบาลที่ผิดกฎหมายและต้องการให้จัดการเลือกตั้งใหม่ อย่างไรก็ตามจากการล่มสลายอย่างกะทันหันของคนเสื้อแดงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้การเคลื่อนไหวตกอยู่ในความสับสนอลหม่าน


"แกนนำ 5 คนถูกจับและยังอยู่ในการควบคุมตัวภายใต้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน นอกจากนี้ตำรวจยังได้ออกหมายจับคนอื่นๆอีก 48 ราย ทว่าหนึ่งในแกนนำของพวกเขา นายจักรภพ เพ็ญแข ได้หลบหนีออกนอกประเทศ" รายงานข่าวระบุ


ขณะที่นายจักรภพเปิดเผยว่า คนเสื้อแดงและประชาชนที่รักประชาธิปไตย จะพยายามขับไล่รัฐบาลชุดนี้ต่อไป แต่จะไม่ใช้กลยุทธการประท้วงแบบเดิมๆ ที่ใช้เวลายาวนานอีกแล้ว

"การประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลช่วยได้มาก จะยิ่งผลักดันให้ประชาชน หันมาต่อสู้ทางใต้ดินมากขึ้น เพราะขณะนี้ พื้นที่สำหรับการเรียกร้องแก้ไขปัญหาของประเทศ ด้วยสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรงนั้น เริ่มเล็กลงๆขึ้นทุกวัน" แกนนำเสื้อแดงกล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker