บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

‘เพื่อไทย’ นำ ‘มุสลิมเสื้อแดง’ แถลง ปัดม็อบเผา ‘มัสยิดกิ่งเพชร’

ที่มา ประชาไท

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย แถลงที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิ้วดิ้ง ภายหลังการพบปะตัวแทนมุสลิมประมาณ 20 คน จากชุมชนมัสยิดบ้านครัว ชุมชนมัสยิดกิ่งเพชร ชุมชนสวนหลวง ชุมชนมัสยิดมหานาคและชุมชนมัสยิดกิ่งเพชร ซึ่งมีกระแสว่าถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงขว้างปาและจะเผามัสยิดกิ่งเพชร ซอยเพชรบุรี 7 ย่านถนนเพชรบุรี ระหว่างการชุมนุมปิดถนนเพชรบุรีของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงว่า ตัวแทนมุสลิมได้เข้ามาพบ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เพราะไม่สบายใจที่มีข่าวว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงระหว่างการชุมนุมใหญ่ และเห็นความไม่ชอบไม่ถูกต้อง เพราะมีประเด็นที่จะถูกโยงไปเป็นเรื่องการเมือง

นายสุขสันต์ เกษตรการา ตัวแทนชุมชนมุสลิม กล่าวว่า ตนได้อยู่ร่วมกับระหว่างที่มีการชุมนุมเสื้อแดงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เวลา 04.00 น.ได้มีกองกำลังทหารเข้ามาประชิดแล้วใช้อาวุธคือแก๊สน้ำตาและยิงปืนขึ้นฟ้าไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงถึงจะมีรถของหน่วยพยาบาลเข้ามา จากนั้นประชาชนได้ถอยร่นมายังถนนราชปรารภ ดินแดงและประตูน้ำ มาจนถึงถนนเพชรบุรี ซึ่งส่วนนั้นมีการปลุกระดมประชาชนที่ไม่ชอบคนเสื้อแดงให้ออกมาปะทะกับการถอยร่นของคนเสื้อแดง

จนกระทั่งเวลา 15.00 น.จากนั้นก็มีการประโคมข่าวว่าจะมีการเผามัสยิด ทั้งๆ ที่มีประชาชนคนเสื้อแดงที่เป็นมุสลิมได้ไปละมาดที่มัสยิดดังกล่าวบ่อยครั้งจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปทำอย่างนั้น ข่าวที่ออกมาจึงไม่เป็นความจริง ซึ่งล่าสุดได้มีความพยายามอ้างองค์กรมุสลิม เพื่อทำหนังสือถึงเจ้าผู้ครองนครดูไบให้ร่วมมือกันในการดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ของนายสมัย เจริญช่าง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์นั้น ขอให้ให้เกียรติ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีบ้าง เพราะในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ได้แต่งตั้งมุสลิมเป็น รมว.มหาดไทย และรมว.คมนาคม รวมทั้งตั้งคนมุสลิมเป็น ผบ.ทบ. คือ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) แม้จะมี ส.ส.พรรคไทยรักไทย เป็นมุสลิมอยู่เพียงคนเดียว ซึ่งในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์นั้นไม่มีมุสลิมได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีแม้แต่คนเดียว โดยตนจะทำหนังสือชี้แจงถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไปยังเมืองดูไบเช่นกัน

.........................

ที่มา: เว็บไซต์มติชนออนไลน์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker