บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552

"จตุพร-นพดล"โต้"กษิต"ปัด"แม้ว"อยู่เบื้องหลังถล่ม"สนธิ" เตือน"แดง-เหลือง"อย่าตกหลุม

ที่มา มติชนออนไลน์
"จตุพร-นพดล" เต้นรีบโต้ "กษิต" กล่าวหา "แม้ว" อยู่เบื้องหลังสังหาร "สนธิ" ยันไม่เป็นความจริง เล็งฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท-เรียกร้องค่าเสียหาย หลัง "รมว.ต่างประเทศ" ปูดผ่านสื่อนอก ระบุอดีตนายกฯ มีส่วนเกี่ยวข้อง แถมยังมีอีก 4 รมต.ตกเป็นเป้าด้วย

"กษิต"หา"แม้ว"อยู่เบื้องหลังลอบสังหาร ทีม กม.ทักษิณขู่ฟ้องหมิ่น

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 22 เมษายน กรณีที่นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงทำร้ายนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า เป็นธรรมดาของนายกษิตที่นึกอะไรไม่ออกก็จะโยนความผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องนี้แกนนำพันธมิตรเองยังบอกว่า กลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองอย่าไปตกหลุมพลาง เรื่องนี้ลูกชายของนายสนธิก็พูดว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการทำนั้นมี 4 กลุ่ม แต่ตนไม่รู้ว่านายสนธิไปทำอะไรที่สร้างความเจ็บช้ำให้คนอื่นบ้าง และสิ่งที่นายสนธิบอกกับลูกชายว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงินนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก

ขณะที่นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงเรื่องเดียวกัน ว่า เป็นเรื่องที่ไม่มีมูลความจริงและเป็นการใส่ร้าย เพราะพ.ต.ท.ทักษิณต่อสู้โดยไม่ใช้ความรุนแรง เป็นเรื่องของตำรวจต้องตรวจสอบว่าคนกลุ่มใดเป็นลงมือ ทีมกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ใระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายกษิต ข้อหาหมิ่นประมาท คาดว่าจะดำเนินการได้ภายใน 1-2 วันนี้ อย่างนี้ต้องเรียกว่าปากพาจน หลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ พิสูจน์ตัวเองในคดีอาญาแล้ว อาจมีการดำเนินคดีทางแพ่งกับนายกษิต เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวเอพีและรอยเตอร์ รายงานว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างเยือนสหรัฐอเมริกา ได้กล่าวต่อที่ประชุมของ เอเชีย โซไซตี้ ในนครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลังเหตุลอบสังหารนายสนธิ เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน และว่าจริงๆ แล้วตนมีนัดกับนายสนธิกินข้าวเที่ยงกันในวันเกิดเหตุ แต่นายสนธิกลับถูกลอบยิงเสียก่อน

นายกษิตยังอ้างสาเหตุที่ต้องการปลิดชีพนายสนธิว่า เป็นเพราะความล้มเหลวในการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง จึงได้หันไปใช้วิธีการลอบสังหารแทน แต่นายกษิตไม่ได้แสดงหลักฐานใดๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพียงแต่เชื่อมั่นว่า ตนเองและรัฐมนตรีอีก 4 คน กำลังตกเป็นเป้าของการถูกลอบสังหาร

"ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาผมรู้สึกเหมือนถูกกักขัง รอบตัวผมเต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่คุ้มกันความปลอดภัย" นายกษิตกล่าวและว่า หากมีการต่อสู้กันจนตายเกิดขึ้น พวกเราหลายคนอาจจะต้องกลายเป็นเถ้าถ่าน และยังคงเชื่อมั่นว่าเหตุรุนแรงที่ทำให้ประเทศไทยต้องหยุดชะงักลงนั้นจะสามารถยุติลงได้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker