บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

นัดถกเอกสิทธิ์จตุพร หมายจับพ่อ'วิสาระดี'

ที่มา ไทยรัฐ

วันนี้ (18 เม..) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการใช้เอกสิทธิ์คุ้มครอง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส..สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกออกหมายจับคดีก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ว่า ในวันจันทร์ที่ 20 เม..นี้ เวลา 14.00 . พรรคจะประชุม ส.. เพื่อพูดคุยถึงเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวเห็นว่า นายจตุพร น่าจะมีจิตสำนึก แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะการขึ้นเวทีเสื้อแดง ไม่ได้เป็นการทำหน้าที่ ส.. และเป็นการปลุกปั่นมวลชน ดังนั้น ไม่ควรมาขอเอกสิทธิ์คุ้มครองจากสภาผู้แทนราษฎร

วันเดียวกัน พล...ทรงธรรม อัลภาชน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดเชียงราย ได้อนุมัติหมายจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมใน จ.เชียงราย ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล ด้วยการปิดถนนพหลโยธิน บริเวณสี่แยกแม่กรณ์ และชุมนุมหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 12 -14 เม..ที่ผ่านมาแล้ว อีก 7 คน ประกอบด้วย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 อดีต ส..เชียงราย อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และเป็นบิดาของน..วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส..เชียงราย พรรคเพื่อไทย นายบุญเลิศ บุญศรี นายฉลอง มหาวุฒิ อดีต ส..เขต อ.แม่สรวย นายวิทยา ตันติภูวนาท เจ้าของฟาร์มนกกระจอกเทศชื่อดังของเชียงราย ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่ม นปช.52 นายทรงธรรม คิดอ่าน น..เกตุมณี ชื่นชม และ น..จีรนันท์ จันทวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย

ผบก..จว.เชียงราย กล่าวต่อว่า หลังศาล อนุมัติหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังผู้ที่ถูกออกหมายจับทุกคนเพื่อให้เดินทางมา มอบตัว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อเพื่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด ซึ่งจนถึงขณะนี้มีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม จ.เชียงราย ถูกออกหมายจับแล้วรวม 10 คน โดยมีเพียง 1 คน คือ นายธนิต บุญญนสินีเกษม ที่เข้ามอบตัวแล้วเมื่อวานนี้ ขณะที่นายอรรถกร กันทไชย และ น..พุทธชาติ โกฏิแก้ว แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกออกหมายจับเมื่อวานนี้ ยังหลบหนี

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 10 คน มีความผิดในข้อหา ร่วมกันกระทำ ให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา โดยวิธีปิดกั้นถนนจราจร อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และข้อหาจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ พ... ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก..จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติหมายจับ นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และ นางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม และ นายภูมิใจ ไชยยา 3 แกนนำของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ตามประมวลกฎหมายอาญาเกี่ยวกับความมั่นคง ในมาตรา 116 ผู้ใดกระทำให้ปรรกฎแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือหรือวิธีอื่นใดอันไม่ใช่การกระ ทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญหรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชม โดยสุจริต(มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี)และมาตรา 215 ผู้ใดมั่งสุ่มกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลัง ประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง(มีโทษจำ คุกไม่เกิน 5 ปี)

...ภาณุเดชเผยว่า ญาติของทั้ง 3 คนได้ติดต่อจะพาเข้ามามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ตั้งแต่วานนี้ จนถึงเที่ยงวันนี้ ยังไม่มีวี่แววของคนทั้ง 3 เข้ามามอบตัวแต่อย่างใด นอกจากแกนนำทั้ง 3 จะมีหมายจับของ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ แล้ว ยังมีหมายจับของ สภ.แม่ปิง อ.เมือง เชียงใหม่ กรณีปิดทางต่างระดับ 4 แยกดอนจั่น และปิดถนนหน้าโรงเรียนช่อฟ้าซินเซิง สภ.สารภี เมื่อวันที่ 11 เม..ด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker