บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

ยื่นศาลปล่อย3นปช. ทนายยันขอใช้สิทธิ์คัดค้าน

ที่มา ไทยรัฐ

นายคารม พลทะกลาง ทนายความ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)? กล่าววันนี้ ( 20 เม..)ว่า? วันเดียวกันนี้ กำหนดเดินทางไปยังศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำร้อง ให้ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นพ.เหวง โตจิราการ 3 แกนนำ นปช. ผู้ต้องหาที่ 1 - 3 ถูกแจ้งข้อกล่าวหามั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายและปลุกระดมประชาชนด้วยวิธีการใดเพื่อให้ละเมิดกฏหมายแผ่นดิน เนื่องจากถูกคุมขังโดยมิชอบ? หลังครบกำหนดการควบคุมตัวทั้ง 3 แกนนำเป็นเวลา? 7 วัน ตาม พ...การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินหากพนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาลขอควบคุม 3 แกนนำ อีก 7 วัน ตามที่พ...ฉุกเฉินกำหนดไว้ ตนก็จะใช้สิทธิ์คัดค้านต่อไป?

เมื่อวันที่ 16 เม..?? ศาลอาญาแถลงว่า ไม่รับการพิจารณาในคดีนี้ของพนักงานสอบสวนเนื่องจากอยู่ในช่วงประกาศ พ...ฉุกเฉิน แต่พนักงานสอบสวนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยใช้อำนาจในการควบคุมตัวตาม พ...ฉุกเฉินมาตรา 12

รายงานระบุว่า มาตรา 12 ของ พ...ฉุกเฉินให้อำนาจพนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อ เป็นประโยชน์ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินได้คราวละ 7 วัน แต่รวมเวลาทั้งหมดต้องไม่เกิน 30 วัน เมื่อครบกำหนดแล้วหากต้องการควบคุมตัวต่อให้ดำเนินการตามกระบวนกฎหมายวิธี พิจารณาความอาญา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker