บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

แม่นไหมไม่ทราบ ประจำวันที่ 26 เม.ย. -1 พ.ค. 2552

ที่มา ประชาไท

อมาวสี ที่ 25 เมษายน นะคะ

อากาศร้อนขนาดนี้ ลีอองควรจะอาบน้ำหน่อยนะ

อ้ะๆ จะหนีไปไหน

มีคนใจดีจะช่วยอาบให้

เห็นไหมล่ะ สบายตัวออก

ถูๆ แชมพูให้นะ

อย่าทำหน้างั้นซี ที่ทำแบบนี้เพราะรักลีอองนะ

สนใจอะไรอีกละ เด็กหมา

เห็นมะๆ สนุกออก (อารมณ์ดีแล้วเนอะ)

ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
4 คทา การวางรากฐานที่มั่นคงไปอนาคต กิจการงานที่เริ่มต้นด้วยทุนหนักแน่น มีแนวโน้มยั่งยืน

ธุรกิจ การงาน 1 ถ้วย การได้รับโอกาสใหม่ หรือสิ่งดีๆ เข้ามาเสริมสิ่งที่ดีอยู่แล้วแต่เดิมมากขึ้น บรรยากาศการทำงานมีพลังในการสร้างสรรค์สูง

สถานการณ์การเงิน The Lovers อาจมีเหตุให้ต้องตัดสินใจสำคัญเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย หรือเรื่องทางบัญชีที่มีผลกระทบต่อชีวิตโดยรวม เกี่ยวข้องกับคนรักหรือคู่ครอง

ความรัก ความสัมพันธ์ The Hermit อาจจำต้องไกลคนรัก มีภาระหน้าที่ด้านการเรียนการศึกษา หรือแฝงความโดดเดี่ยวแม้เวลาอยู่ใกล้ชิดกันแค่ไหนก็ตาม มีบางอย่างที่คุณต้องการค้นหาคำตอบ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 6 ถ้วย เพื่อนเก่า คนรักเก่า สิ่งในอดีตที่ย้อนกลับมา อาจสร้างปัญหาเชื่อมโยงอย่างไม่น่าเชื่อ

คำแนะนำพิเศษ มหาดเล็กดาบ ท่ามกลางข่าวลือ ข่าวร้าย ข่าวลวง หรือสถานการณ์ที่สับสนมากมาย ขอให้คุณพิจารณาสิ่งที่มากับลมอย่างมีสติ สู้กับอุปสรรคด้วยความเชื่อมั่นในคุณค่าตัวเอง


ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Tower การเกิดขึ้นอย่างกะทันหันของเหตุการณ์ที่สั่นสะเทือนคุณ อาจบั่นทอนขวัญหรือกำลังใจ ระวังอุบัติเหตุต่างๆ ให้มาก

ธุรกิจ การงาน The Fool อาจได้งานใหม่ ได้ไปในที่ๆ ท้าทาย ร่วมงานกับคนอายุน้อยกว่าที่มีความร่าเริงสนุกสนานในพื้นนิสัย บางคนมีจังหวะการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้น

สถานการณ์การเงิน The Empress การเงินมีความมั่นคงอย่างมาก โดยเฉพาะใครที่สมรสแล้ว หรืออยู่กินกับคู่รักคู่ครอง จะหนุนส่งกันและกัน แม้ไม่ใช่ตัวเงินตรงๆ แต่จะเป็นสิ่งที่ “ให้ค่า” อย่างมาก

ความรัก ความสัมพันธ์ 7 คทา มีปัญหาดาหน้าเข้ามาอยู่เรื่อยๆ อาจเป็นเรื่องจากสภาพแวดล้อม การงาน แม้แต่พ่อแม่ครอบครัวที่เข้ามามีส่วน เหนื่อยไปตามๆ กัน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 9 ถ้วย เรื่องลับลวงพราง เกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ หรือการเงินลับๆ

คำแนะนำพิเศษ อัศวินถ้วย ใช้ศิลปะในทุกๆ อย่างอย่างเหมาะสม ความรักจะพาคุณเดินไปในทางที่ใช่ แม้จะช้าและต้องใช้เวลานานแค่ไหนก็ตาม



ราศีเมถุน Gemini (14 มิย.-14 กค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The High Priestess เกี่ยวข้องกับผู้หญิงที่มีอำนาจ หรือมีพลังจิตสูง การใช้จังหวะที่ฉกฉวยมาได้ด้วยสติปัญญา การหาตัวกลางเข้ามาช่วยเรื่องผลประโยชน์ วิธีการใต้ดิน

สถานการณ์การเงิน 1 เหรียญ โอกาสดีทางการเงิน โชคลาภที่ไม่คาดฝัน การเริ่มต้นใหม่ด้วยทุนซึ่งมีแนวโน้มขยายงอกงามไปในอนาคต

ธุรกิจ การงาน 3 คทา การทำงานที่ก้าวหน้าไปอีกขั้น การพบปะคนนอกแวดวงเก่าๆ ได้พบสายสัมพันธ์ใหม่ๆ งานการตลาด การประชาสัมพันธ์จะมีลู่ทางแจ่มใส

ความรัก ความสัมพันธ์ 7 เหรียญ ยังต้องการการทบทวนเพื่อก้าวต่อไปข้างหน้า สิ่งต่างๆ ที่เคยสั่งสมมาระหว่างกันจะว่าไปก็ยังไม่เพียงพอ แต่ก็เป็นรากฐานที่แข็งแรงเกินกว่ามือที่ 3 จะเข้ามาแทรกได้

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ราชินีดาบ ปัญหาการตัดสินใจไม่เด็ดขาด การสัมพันธ์หรือปะทะกับคนที่มีอำนาจ

คำแนะนำพิเศษ 2 ดาบ รอบคอบเรื่องการสื่อสารให้มาก หากมีเหตุให้ต้องตัดสินใจในเรื่องสำคัญให้หาผู้ช่วยหรือที่ปรึกษาซึ่งมีมุมมองกว้างขวางเพื่อนำมาเปรียบเทียบกัน ใส่ใจกับข้อมูลให้รอบด้าน


ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ ราชาเหรียญ การบริหารจัดการทรัพย์สิน การร่วมทุนหรือทำงานกับคนเก่งด้านการเงิน การขึ้นสู่ตำแหน่งสูง มีค่าตอบแทนก้อนใหญ่เข้ามาในมือ

ธุรกิจ การงาน 10 คทา งานหนักมากค่ะ มีเป้าหมายที่ต้องไปให้ถึง บางคนแบกภาระความรับผิดชอบจนเหนื่อยแทบขาดใจ แทบไม่มีเวลาให้ครอบครัว

สถานการณ์การเงิน 9 ดาบ รอบคอบค่าใช้จ่ายให้มาก มีแนวโน้มว่าจะคุณจะตกอยู่ในความกังวล หรือรู้สึกตึงเครียดกับสถานการณ์รอบตัว หากมีญาติผู้ใหญ่สูงวัย ใส่ใจให้มาก อย่าให้เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย

ความรัก ความสัมพันธ์ ราชาดาบ บางครั้งแสดงถึงคู่รักที่ต่างถือเรื่องศักดิ์ศรี การไม่มีใครยอมใคร และการพัฒนาไปของความสัมพันธ์ที่นำไปสู่ความเครียด ความกดดัน มากกว่าความหวานชื่น

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Moon ความฟุ้งซ่าน วิตกกังวล ช่วงเวลาจิตตกที่ยากจะเยียวยา ทั้งที่ทั้งหมดนั้นก็มาจากใจคุณเอง

คำแนะนำพิเศษ 7 ถ้วย ถามตัวเองให้ดีว่าคุณต้องการอะไร คนเรามักมีความปรารถนามากมายที่ไร้เหตุผล แต่จะรู้ตัวก็ต่อเมื่อเสียใจ เสียดาย เสียเวลา


ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 6 เหรียญ การหมุนเงินได้ดังประสงค์ การใช้เครดิต เป็นเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ มีผู้เข้ามาช่วยเหลือหรือช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจ

ธุรกิจ การงาน ราชินีคทา โอกาสทำงานใหญ่ มีงานเด่นๆ เข้ามา มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนหรือจับตามอง อีกอย่างหนึ่งหมายถึงการใช้การบริหารจัดการให้มาก ทำงานเต็มประสิทธิภาพ

สถานการณ์การเงิน Wheel of Fortune การเงินกำลังหมุนขึ้นในจังหวะที่ดี หากจะเจรจาค้าขาย หรือเบิกค่าใช้จ่ายใดๆ ให้ทำในช่วงนี้ การเงินยังดีไปถึงส่วนของครอบครัว บางคนได้รับมรดก ได้อสังหาริมทรัพย์

ความรัก ความสัมพันธ์ 8 เหรียญ การสนับสนุนกันและกันในทางสัมมาชีพ การพัฒนาความสัมพันธ์ไปในทางชีวิตจริงที่หมายถึงการทำมาหากิน การขยายกิจการงาน ให้ความมั่นคงทางใจต่อกัน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Temperance การเปลี่ยนแปลงหักเหของสิ่งต่างๆ ยากที่จะวางใจกับสิ่งใด ความพยายามประนีประนอมเป็นสิ่งไม่มีประโยชน์

คำแนะนำพิเศษ The Hanged Man ความจำเป็นต้องปรับทัศนคติสำคัญเพื่อการอยู่รอด การตัดขาดตัวเอง หรือเสียสละบางสิ่งไป ดังคำว่า พึงเสียทรัพย์เพื่อรักษาอวัยวะ พึงยอมเสียอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต



ราศีกันย์ Virgo (17 กย.-16 ตค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 4 ดาบ อาจต้องชะลอบางโครงการ หรือหยุดทบทวนสิ่งที่กำลังทำอยู่ เป็นช่วงที่อะไรๆ ติดขัดไม่ค่อยเลื่อนไหล คุณเองเหนื่อยมามากในช่วงที่ผ่านมา

ธุรกิจ การงาน 5 ดาบ จำใจยอมแพ้ต่อสถานการณ์บางอย่าง ต้องปล่อยให้เป็นไป หรือทำงานไปตามกำหนดกฎเกณฑ์ของคนอื่น ฝืนใจเพื่อความสุขสงบ

สถานการณ์การเงิน 3 ดาบ เรื่องน่ารำคาญใจ ปัญหาจากการใช้อารมณ์ หรือเสียทรัพย์อย่างน่าหงุดหงิด การเบิกจ่ายมีปัญหา บางปัญหายังเกิดจากคนที่ไม่รอบคอบ

ความรัก ความสัมพันธ์ ราชินีถ้วย อาจพบรักข้างเดียว หรือคบหากันอยู่แต่ก็มีเรื่องไม่เข้าใจกัน เหมือนจะลึกซึ้งแต่ก็ไม่ใช่ นำมาซึ่งความเศร้าและสะเทือนใจจนบอกไม่ถูก

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 2 เหรียญ การเงินที่ตึงมือ การหมุนเงินจนมืดหน้าตาลาย ช่วงเวลาลำบากที่ต้องใช้วิธีมั่วๆ เพื่อเอาตัวรอด สุดทุลักทุเล

คำแนะนำพิเศษ The Star ไม่ว่าคุณจะพบปัญหาใด ท้ายสุดทุกอย่างจะคลี่คลายได้รับการแก้ไข คุณจะได้รับข่าวดี ได้โชคที่มากับมิตรภาพ มีความหวังและสมหวังดังใจ



ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
2 คทา การเข้าคู่หุ้นส่วนกับคนที่เหมาะสม ได้คู่คิด เป็นมิตรที่ปรึกษาทางการงาน การร่วมงานกับคนเก่งจะเป็นประเด็นสำคัญในช่วงนี้

ธุรกิจ การงาน The Devil การพัวพันกับงานที่เร้นลับ งานต้องห้าม หรือมีบุคคลที่ต้องห้ามเข้ามาเกี่ยวข้อง อาจเป็นเรื่องทางเสน่หา หรือธุรกิจผิดกฎหมาย หรือกิจกรรมที่ไม่เปิดเผยต่างๆ บางอย่างอาจขับเคลื่อนด้วยโมหะและโทสะ

สถานการณ์การเงิน 6 ดาบ การเงินจะกระเตื้องขึ้นทีละนิด หากคุณมีปัญหามาก่อนหน้านี้ ทุกอย่างจะคลี่คลายไปตามกาลเวลา จะมีข่าวดีพิเศษสำหรับคนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำหรือของเหลวทุกชนิด

ความรัก ความสัมพันธ์ The Chariot การเดินทางที่ไม่มีวันจบ อาจเป็นความสัมพันธ์บนทางที่ขรุขระและยาวไกล การอยู่ต่างถิ่นแดนไกลห่างจากคนรัก หรือมีเป้าหมายบางอย่างร่วมกัน แต่ประมาทไม่ได้ อาจไขว้เขวนอกเส้นทาง (แม้ตัวเองจะตั้งใจ)

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 8 ดาบ การถูกมัดมือชก ไม่สามารถหลบเลี่ยงได้จากปัญหาต่างๆ การถูกจองจำ การต้องรับผลกระทบจากสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อโดยตรง

คำแนะนำพิเศษ ราชาถ้วย บางครั้งแสดงถึงการได้รับความช่วยเหลือจากคนที่มีความจริงใจ รักใคร่ต่อคุณอย่างแท้จริง อีกนัยหมายถึงการประคองตนบนสถานการณ์แปรปรวน


ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Death อาจมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญ เป็นการสิ้นสุดหรือจบลงของบางเหตุการณ์ การสูญเสียคนที่รักใคร่ การพบกับความมืดก่อนฝ่าไปสู่ปลายอุโมงค์

ธุรกิจ การงาน 7 ดาบ ปัญหาการทำงานที่ไม่โปร่งใส การร่วมแรงร่วมใจกับคนซึ่งไว้วางใจกันยาก อาจมีเหตุพัวพันกับเรื่องลับลวงพราง ใต้โต๊ะสินบนต่างๆ การใช้วิธีที่ไม่ตรงไปตรงมาในธุรกิจการงาน

สถานการณ์การเงิน The Sun การเงินที่สดใส โอกาสดีที่มาถึงในที่สุด ชัยชนะที่รอคอย การเบิกจ่ายราบรื่น เงินก้อนใหญ่ หรือโครงการที่นำความเบิกบานมาให้ คาดหวังได้ถึงผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม

ความรัก ความสัมพันธ์ มหาดเล็กเหรียญ ในบางคนแสดงถึงความสัมพันธ์ที่มีผลประโยชน์ต่อกัน การแลกเปลี่ยนด้วยความเต็มใจ ตลอดจนการคบหาด้วยการประเมินคุณค่าซึ่งกันและกัน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 10 เหรียญ ปัญหาทางการเงินที่เกี่ยวกับบุตรหลาน ครอบครัว บุพการี หรือสัตว์เลี้ยงในการดูแล

คำแนะนำพิเศษ 1 ดาบ ความอดทนอดกลั้นจะนำคุณไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ และยังหมายถึงการเข้มแข็งจากรากลึกภายใน การพึ่งตนเองอย่างแท้จริง การต่อสู้เพื่อความเป็นอิสระ


ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 10 ดาบ เรื่องทุกข์ที่สุมรุมเร้าเข้ามาอยู่เรื่อยๆ อาจเป็นปัญหาจากคนหมู่มาก หรือญาติมิตรชิดใกล้ เรื่องร้อนร้ายในครอบครัว

ธุรกิจ การงาน 6 คทา ระวังงานที่ทำไม่รู้จบรู้สิ้น มีโอกาสสู่ความสำเร็จแต่ชะล่าใจไม่ได้ บางคนเมื่อได้ไพ่ใบนี้อยู่ในช่วงเฉื่อยๆ เนือยๆ ทำอะไรไม่เสร็จเสียที

สถานการณ์การเงิน มหาดเล็กถ้วย ข่าวดีเล็กๆ น้อยๆ การเงินที่มีเข้ามาไม่มากแต่ก็ให้ความหวังที่ดี หากเป็นการทำธุรกิจ ให้ความสนใจต่องานใหม่ๆ หรืองานที่มีผู้ร่วมงานอายุน้อยๆ

ความรัก ความสัมพันธ์ 8 ถ้วย อาจต้องพลัดพรากจากคนรัก ต้องไปในที่ห่างไกล หรือไปเที่ยวพักผ่อนกันกลับเจอแต่ความผิดหวัง มีเรื่องเสียใจ อยู่ใกล้ก็เหมือนไกลหลายร้อยปีแสง

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 5 เหรียญ เรื่องจุกจิกในชีวิตประจำวัน ปัญหาที่ไม่เคยแก้ไขได้และซ้ำไปซ้ำมา ความขัดสนทางการเงินเข้ามาซ้ำเติมอีกด้วย

คำแนะนำพิเศษ The World ไพ่ของการยกระดับคุณภาพชีวิต การได้รับข่าวดี สิ่งที่รอคอย การเข้าสู่วงจรของความสุขและความราบรื่น ซึ่งทั้งหมดนั้นจะเกิดขึ้นได้เมื่อคุณมีการเติบโตลึกซึ้งทางจิตวิญญาณ


ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 10 ถ้วย ความสุขสมหวังในครอบครัว ความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต ก้าวย่างที่มั่นคงพร้อมกับคนรักหรือคนที่ผูกพัน

ธุรกิจ การงาน Justice อาจมีการลงนามในเอกสารสำคัญ การได้รับความเป็นธรรมในข้อพิพาทต่างๆ ทำงานเกี่ยวข้องกับรัฐ ราชการ มีงานที่ต้องใช้ความรอบคอบอย่างมาก บางคนได้ผู้เชี่ยวชาญมาเป็นที่ปรึกษา

สถานการณ์การเงิน 5 คทา อาจมีปัญหาการเบิกจ่ายล่าช้า หรือการเงินคลาดเคลื่อน ผลมาจากที่ประชุมซึ่งตกลงกันไม่ได้ การอนุมัติเบิกจ่ายต่างๆ ขึ้นอยู่กับคณะทำงาน การเงินที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มากต้องรอไปอีกระยะ

ความรัก ความสัมพันธ์ The Magician การพบคนมีเสน่ห์ ฉลาด มีไหวพริบ ซึ่งอาจเจอกันโดยไม่คาดฝัน หรือชะตาหักเหให้มาคบหากัน ความสัมพันธ์มีเรื่องท้าทายตลอดเวลา

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Strength การใช้พลังในทางที่ไม่สร้างสรรค์ การควบคุมตัวเองมากเกินไป

คำแนะนำพิเศษ The Hierophant บางครั้งคุณอาจจำเป็นต้องยอมทำตามแบบแผนประเพณี หรือฟังคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์มาก่อน มองอะไรได้ลึกซึ่งและทะลุกว่า แม้จะไม่ชอบใจในทีแรกแต่ก็จะประโยชน์เมื่อนำมาวิเคราะห์ให้ดี

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 3 เหรียญ โอกาสดีทางการเงิน รายได้พิเศษที่มีเข้ามาน่าชื่นใจ งานซึ่งทำสบายๆ แล้วได้ค่าตอบแทนงาม

ธุรกิจ การงาน 9 คทา อาจมีความคิดอยากเปลี่ยนแปลงโยกย้าย อยากเปลี่ยนงาน หรือไม่พอใจกับงานที่คนอื่นทำไป การหวงงานเอาไว้ทำคนเดียว อะไรๆ ก็อยากทำเองไปหมด

สถานการณ์การเงิน Judgement บางครั้งเป็นไพ่ของการตัดสินและการประกาศผลที่บอกถึงข่าวดี โอกาสใหม่ที่มีเข้ามาชนิดที่ไม่น่าปล่อยให้พลาดไป การเงินที่จะปรับใหม่ ค่าใช้จ่ายที่สมเหตุผลทุกอย่าง

ความรัก ความสัมพันธ์ อัศวินดาบ การพบรักหรือสัมพันธ์กับคนที่ไม่สอดคล้องกันนัก คนถือศักดิ์ศรี บรรยากาศไม่ค่อยราบรื่น นอกจากปัญหาจากสิ่งแวดล้อมที่มีเข้ามาแล้วก็ยังอาจมีปัญหากันเอง

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 2 ถ้วย เรื่องที่มาจากคนรัก ความรัก คนที่มีช่วงเวลาหวานชื่น สอดคล้องกันแค่ชั่วคราว

คำแนะนำพิเศษ ราชาคทา ใช้ความสามารถของคุณให้เต็มที่ คุณมีศักยภาพในทางการบริหารจัดการ หรือหากไม่มีก็ต้องเรียนรู้สิ่งเหล่านี้เอาไว้เพราะมีความสำคัญทีเดียว



ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Emperor การร่วมงานกับผู้ที่มีอิทธิพล อำนาจ หรือการได้รับมอบหมายงานใหญ่ การได้เลื่อนตำแหน่ง การอยู่ในที่ๆ มีความมั่นคง

ธุรกิจ การงาน 5 ถ้วย ความผิดหวังหรือเสียความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้นในการทำงาน อาจมาจากเพื่อนร่วมงาน หรือความคาดหวังของตัวคุณเอง สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่มากระทบใจ บั่นทอนกำลังใจ

สถานการณ์การเงิน 9 เหรียญ การเงินที่แสดงถึงความมั่งคั่ง การได้รับผลประโยชน์หรือค่าตอบแทนอันสมควร การใช้เงินกับการพักผ่อนหย่อนใจ การให้รางวัลตัวเอง

ความรัก ความสัมพันธ์ อัศวินเหรียญ อาจมีความสัมพันธ์กับคนที่เก่งการเงิน ทำงานด้านการเงิน หรือพบกันด้วยธุรกิจในขั้นต้น ในบางคนเล็งเห็นการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน หัวใจเป็นส่วนประกอบ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 3 ถ้วย การคบหาสมาคมกับคนแปลกหน้า คนที่ผ่านมาชั่วครั้งชั่วคราว ความรื่นเริงที่มีอายุสั้น

คำแนะนำพิเศษ มหาดเล็กคทา การเริ่มต้นใหม่ การละทิ้งอัตตาเหมือนลูกไม้ที่หล่นลงดิน รอเวลาบ่มเพาะเพื่อเติบโตใหม่ การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ การฟังความเห็นจากผู้อื่นจะทำให้คุณไปได้อีกไกล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker