บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

นัดฟังคำสั่งคดี นปช.ร่วมกัน 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวาย 10 มิ.ย.นี้

ที่มา MCOTNews
กรุงเทพฯ 26 พ.ค. - อัยการนัดฟังคำสั่งคดีแกนนำ นปช.ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง วันที่ 10 มิถุนายนนี้

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดุสิต นำตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง 2 ผู้ต้องหาแกนนำเสื้อแดง พร้อมสำนวนคดีสั่งฟ้องแกนนำ นปช.ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยมีอาวุธ โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ และเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกไปแต่ไม่เลิก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่งให้พนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 10 สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาสั่งคดี

ภายหลังส่งสำนวนให้อัยการแล้ว นายจตุพร ใช้ตำแหน่ง ส.ส.ขอประกันต่อไป ส่วน นายอริสมันต์ ขอประกันตัวด้วยวงเงิน 5 แสนบาท โดยเมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัว 4 ผู้ต้องหาแกนนำกลุ่มเสื้อแดง คือ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายชินวัตร หาบุญพาด นายณรงค์ ทรัพย์มณี และ นายสิรวิชญ์ พิมพ์กลาง พร้อมสำนวนคดีสั่งฟ้องไปส่งอัยการก่อนแล้ว

สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน เมื่อพนักงานอัยการรับสำนวนแล้วได้นัดฟังคำสั่งคดี ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ เวลา 10.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน เวลา 10.00 น. แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจะนัดรวมตัวกันเพื่อยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำสำนวนคดีของพนักงานสอบสวน เพราะถือว่าเป็นการดำเนินการ 2 มาตรฐาน.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-05-26 12:10:14

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker