บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

แม่นไหมไม่ทราบ ประจำวันที่ 23-29 พ.ค. 2552

ที่มา ประชาไท

อมาวสี 24 .. ค่ะ


ไม่เข้าใจ ทำไมพี่โด้ชอบทำหน้าง่วง เบื่อ เซ็ง

มีอะไรเหรอบอกหนูได้นะ


มาเล่นด้วยกันไหมล่ะ

อะ…ถามแค่นี้อารมณ์เสีย

ร่าเริงไว้ดีกว่าเนอะ (หนูเป็นเด็กอารมณ์ดี)



ไม่เอาเหรอ ว้า...(มามี้ๆ พี่โด้ไม่เล่นกับหนูแน่ะ มามี้หาพี่ใหม่ให้หนูได้เปล่า!)


"ปล . ภาพครั้งนี้ เป็นผลงานของพี่โอ ไม้จัตวาค่ะ"




ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
The Hierophant การใช้ประสบการณ์ในการดำเนินชีวิต การรับฟังความเห็นจากผู้ที่อาวุโสกว่า

ความรัก ความสัมพันธ์ The Tower ระวังเรื่องที่จู่ๆ ก็เกิดขึ้น ส่งผลสะเทือนต่อความรู้สึกนึกคิด การเปิดโปงสิ่งที่เร้นลับน่าตกใจ

สถานการณ์การเงิน 8 คทา การเงินมีแนวโน้มจะดีขึ้นได้ในอนาคต แต่ก็ยังต้องเหนื่อยไปอีกพักใหญ่ ใครทำธุรกิจโรงงาน การส่งออก ต้องรอจังหวะพอสมควร

ธุรกิจ การงาน 2 ถ้วย จะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น การร่วมแรงร่วมใจ หรือได้คู่ทางการงานที่เหมาะสม หุ้นส่วนใดๆ จะมีความสอดคล้องกันมาก

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 7 ดาบ เรื่องที่ทำให้ต้องพลิกแพลงยุทธวิธีเข้าสู้ การแก้ไขปัญหาด้วยการปลีกตัวไปตั้งหลักชั่วคราว


คำแนะนำพิเศษ ราชาถ้วย หากต้องสัมพันธ์กับคนเจ้าเสน่ห์ มีประสบการณ์รักมามาก ก็ให้เผื่อใจไว้บ้าง แต่โดยทั่วไป มักหมายถึงคำเตือนให้มีสติในเรื่องความรัก



ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 3 เหรียญ โชคลาภพิเศษ รายได้จากงานที่ทำเบาๆ เพื่อนฝูงนำข่าวดีมาให้ มีผู้ให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน

ความรัก ความสัมพันธ์ 4 ดาบ ระวังปัญหาที่ทำให้ต้องหยุดความสัมพันธ์ชั่วคราว หรือมีเหตุเหนื่อยล้าขอพักกาย พักใจ

สถานการณ์การเงิน อัศวินดาบ ไม่ง่ายที่จะได้ค่าตอบแทนงามๆ หรือหวังผลทางการงานอย่างที่เคยเป็น ต้องฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

ธุรกิจ การงาน ราชินีดาบ อาจได้คู่ปรับทางการงาน หรือมีหัวหน้าเจ้านายที่เป็นคนดุดัน แข็งกร้าว ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไม่สู้ดีนัก

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 1 ดาบ ปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น อุปสรรคที่ขวางหน้ายากจะฝ่าไหว แม้จะตัดสินใจเด็ดขาดแล้วก็ตาม


คำแนะนำพิเศษ ราชินีคทา อย่าละเลยเรื่องการบริหารจัดการ การดึงศักยภาพจากคนอื่นๆ เหมือนกับที่ดึงของตัวเองออกมาใช้ให้เต็มที่




ราศีเมถุน Gemini (14 มิย.-14 กค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Lovers เกี่ยวข้องกับการเลือก การตัดสินใจ อาจมีหลายแนวทางให้คุณต้องคิดต่อการดำเนินชีวิตหรือความสัมพันธ์

สถานการณ์การเงิน 4 ถ้วย อาจมีเรื่องไม่ค่อยพึงใจเกิดขึ้น ได้รับผลตอบแทนที่ไม่ตรงกับใจ แต่ก็ลังเลที่จะตกลงใจอย่างใดอย่างหนึ่ง

ความรัก ความสัมพันธ์ The High Priestess อาจมีความสัมพันธ์ที่ซ่อนเร้น คบหากับคนมีครอบครัวแล้วหรือมีคนอื่นมาก่อน อารมณ์เปราะบาง ระวังความคิดเชิงลบของตัวเอง

ธุรกิจ การงาน The Hermit ค่อนข้างเงียบเหงา อาจต้องมองหาเส้นทางใหม่ให้ตัวเอง บางคนอยู่ในช่วงปลีกตัวห่างใครๆ หรือเดินทางไกลโดยลำพัง

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 4 เหรียญ ความจำเป็นที่ต้องอดทดอดกลั้น ต้องรักษาสิ่งที่มีอยู่ไว้ให้ดีที่สุด ประมาทต่อความสูญเสียไม่ได้


คำแนะนำพิเศษ มหาดเล็กดาบ อย่าผวาไปกับลมปากหรือข่าวร้ายข่าวลือต่างๆ ให้ทำใจเข้มแข็ง ยืนหยัดให้ได้นานที่สุด เหตุร้ายๆ จะคลี่คลายไปในที่สุด




ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ อัศวินคทา อาจมีการเดินทางเกิดขึ้น หรือต้องรับงานใหม่ที่ออกนอกสถานที่มากกว่าเดิม มีความกระตือรือร้นต่อการมุ่งหน้าหาความสำเร็จ

ความรัก ความสัมพันธ์ 8 ดาบ อาจมีปัญหาที่ทำให้คุณต้องเข้าสู่จุดอับ ทำอะไรไม่ได้มาก มีความลำบากใจ ความสัมพันธ์เจอเรื่องที่ยากแก่การแก้ไข

สถานการณ์การเงิน 10 ดาบ ไม่สู้จะดีเลย ระวังการเสียเงินก้อนใหญ่ ปัญหาทางการเงินของครอบครัว ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นโดมิโน่

ธุรกิจ การงาน 6 เหรียญ หากต้องใช้ทุนในการทำธุรกิจ ทำมาค้าขาย จะได้ดังประสงค์ การขอความช่วยเหลือต่างๆ จะได้ผลราบรื่นดี

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 5 ถ้วย เรื่องผิดหวัง ความรู้สึกที่เสียใจต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น


คำแนะนำพิเศษ 7 คทา ยังมีอุปสรรคขวางหน้าให้ฝ่าไปอีกมาก มีปัญหาเฉพาะหน้าให้แก้ไข ต้องใช้ความอดทนต่อสิ่งต่างๆ ในถาโถมมาในช่วงนี้ มีกำลังใจไว้ก่อนนะ




ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Emperor การทำงานร่วมกับผู้อยู่ในตำแหน่ง คนมีอำนาจ การใช้อำนาจหรือเกมการเมืองเพื่อผลประโยชน์ต่างๆ

ความรัก ความสัมพันธ์ The World มีความสัมพันธ์ที่ดีและก้าวหน้าไปตามลำดับขั้น อาจไม่ได้หมายถึงคนรักในเชิงชู้สาวเท่านั้น อาจมีคนเข้ามาช่วยแต่งเติมบรรยากาศดีๆ แก่ชีวิต

สถานการณ์การเงิน 1 เหรียญ มีโอกาสที่ดีทางการเงิน การได้เงินก้อนใหม่ การเริ่มต้นธุรกิจด้วยแนวโน้มที่ดีไปในอนาคต

ธุรกิจ การงาน มหาดเล็กคทา อาจได้ทำงานใหม่ หรือเริ่มต้นฝึกฝนทักษะใหม่ๆ ไพ่ใบนี้จะเป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ลดอัตตาลงเพื่อเรียนรู้ให้ก้าวไกลไปกว่าเดิม

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 3 ดาบ ปัญหาจากการใช้อารมณ์ ความสัมพันธ์กับคนที่ทำให้หงุดหงิดง่าย


คำแนะนำพิเศษ อัศวินถ้วย ใช้ความรักและศิลปะในการดำเนินชีวิต ทำสิ่งต่างๆ ด้วยใจ แล้วสิ่งที่ดีจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ




ราศีกันย์ Virgo (17 กย.-16 ตค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Justice การเกี่ยวข้องกับเอกสารสำคัญ รัฐ ราชการ การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในข้อกฏหมายต่างๆ

ความรัก ความสัมพันธ์ The Empress เป็นช่วงที่ดีสำหรับคู่รักคู่ครอง การวางแผนอนาคตร่วมกัน การเตรียมความพร้อมในการตั้งครรภ์หรือกำเนิดบุตร การจัดการทรัพย์สิน

สถานการณ์การเงิน The Sun มีความสุขสมหวัง จะได้พบความสำเร็จ มีเงินก้อนใหญ่เข้ามาในมือ หรือได้รับโอกาสที่เป็นประโยชน์อย่างมาก

ธุรกิจ การงาน ราชินีเหรียญ มักได้รับการโปรโมทตำแหน่ง ถูกมอบหมายงานสำคัญ มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ได้งานที่มูลค่าสูง ค่าตอบแทนงามๆ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Strength การควบคุมตัวเองให้อยู่ในระเบียบวินัย การต่อสู้กับคู่แข่งขันที่สมน้ำสมเนื้อกัน


คำแนะนำพิเศษ อัศวินเหรียญ มีกระแสการเงินที่ดี มีลู่ทางสู่ความสำเร็จ เห็นช่องทางการเงิน แต่ระวังอย่าเพิ่งใช้จ่ายฟุ่มเฟือย




ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
1 คทา จังหวะที่ดีในเรื่องการงาน อาจได้โอกาสใหม่ ทำงานใหม่ หรือมีช่องทางที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้น หวังได้ถึงความสำเร็จ

ความรัก ความสัมพันธ์ ราชาคทา มีการจัดการที่ดีในความสัมพันธ์ หรือมักหมายถึงการใช้ชีวิตด้านความรัก คู่ครอง อย่างมีวุฒิภาวะ สองฝ่ายสนับสนุนงานกัน

สถานการณ์การเงิน 8 ถ้วย อาจมีเรื่องผิดหวัง เสียใจ หรือเจอกับสิ่งที่ไม่ราบรื่น บางครั้งมีค่าใช้จ่ายที่เกิดโดยไม่เต็มใจ

ธุรกิจ การงาน Wheel of Fortune มีโอกาสดีมาถึง การทำงานกับครอบครัว งานเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ มรดกต่างๆ จะให้ผลดี มีจังหวะพลิกฟื้นจากปัญหาก่อนหน้านี้

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 9 ดาบ ความกังวลใจ ความเครียด สิ่งที่ฝังอยู่ในจิตใต้สำนึก การมองโลกในแง่ลบ ความซึมเศร้า


คำแนะนำพิเศษ 2 เหรียญ อาจจำเป็นต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างมั่วๆ ไปที จับแพะชนแกะ หมุนเงินอย่างขัดสน แต่แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ เหนื่อยหน่อยทนไปก่อนนะคะ



ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Chariot อาจมีการเดินทาง การมุ่งสู่เป้าหมาย ความสัมพันธ์ทางการงานกับคนต่างชาติต่างภาษา การควบคุมตัวเองเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย

ความรัก ความสัมพันธ์ มหาดเล็กเหรียญ คนรักหรือคู่ครองอาจนำข่าวทางการเงินมาให้ จัดว่าเป็นข่าวดี หรือมีกระแสที่จะนำไปสู่ค่าตอบแทนดีๆ

สถานการณ์การเงิน The Star จะมีความสมหวัง มีความสุข ในสิ่งที่รอคอยหรือคาดหวังไว้ จิตใจพบความร่มเย็น มิตรภาพดีๆ จะเกิดขึ้น

ธุรกิจ การงาน 9 คทา มีเรื่องที่คุณไม่มีความสุขนักในการทำงาน อยากเปลี่ยนแปลงโยกย้าย แต่ก็ยากที่จะดำเนินการได้ทันที บางอย่างคุณก็หวงไว้ทำเองหมดเสียด้วย แล้วจะไม่เหนื่อยได้ยังไง

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น มหาดเล็กถ้วย การใช้อารมณ์ความรู้สึกมากเกินไป


คำแนะนำพิเศษ 3 ถ้วย พักผ่อนให้เพียงพอ หาความสำราญใจให้ชีวิต อาจมีการพบปะเพื่อนฝูง ได้อยู่ในบรรยากาศรื่นเริงยินดี เป็นสิ่งที่มีความหมายแก่คุณอย่างมาก




ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Moon การอยู่กับความเครียดทางอารมณ์ ความวิตกกังวล การหมกมุ่นอยู่กับตัวเอง อยู่กับภาพลวงตา ซึ่งอาจเกิดเพราะสภาวะอารมณ์หรือกระตุ้นด้วยเหตุการณ์จริงๆ ก็ได้

ความรัก ความสัมพันธ์ 4 คทา มีความมั่นคงอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะมีปัญหากันจุกจิกแค่ไหน จะยังคบหากันไปยาวนาน มีรากฐานบางอย่างที่หนักแน่นต่อกัน

สถานการณ์การเงิน Death ระวังค่าใช้จ่ายให้มาก อาจต้องเสียทรัพย์กับสุขภาพ อุบัติเหตุ หรือเรื่องหนักๆ ในครอบครัว บางคนระวังการถูกเลิกจ้าง การถูกลดเงินค่าตอบแทน

ธุรกิจ การงาน 2 ดาบ อาจมีความผิดพลาดด้านการสื่อสาร ประสานงาน การปะทะกับคนที่ยากจะพูดกันรู้เรื่อง การตัดสินใจไม่มั่นคง มีข้อลังเล

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 10 เหรียญ ปัญหาทางการเงิน การสูญเสียรายได้ประจำ เรื่องทรัพย์ในครอบครัว


คำแนะนำพิเศษ ราชาเหรียญ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม คุณมีทุนรอนในตัวเอง หรือมีผู้สามารถให้ความช่วยเหลือคุณได้ในเวลาเดือดร้อน ขอเพียงมีการจัดการที่ดี




ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 5 คทา เรื่องน่าปวดหัว ปัญหากับเพื่อนร่วมงาน การทะเลาะเบาะแว้งหรือหาข้อยุติร่วมกันไม่ได้ การประชุมต่างๆ จะไม่ได้ผลที่น่าพึงใจ

ความรัก ความสัมพันธ์ 3 คทา เป็นช่วงที่การงานเด่นกว่าความรัก อาจจะลดความรู้สึกปรารถนาลงไป บางคนอยู่ในช่วงเดินทาง มีกิจกรรมต่างๆ ต้องพบปะคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่คนรักของตน

สถานการณ์การเงิน The Fool อาจมีค่าใช้จ่ายเพื่อความรื่นเริงสนุกสนาน หรือเกี่ยวข้องกับบุตรหลานบริวาร การเสี่ยงโชคถือว่ามีโอกาส แต่อย่าระเริงไป

ธุรกิจ การงาน ราชาดาบ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไม่ราบรื่น บางทีอาจมีปัญหากับผู้อยู่ในตำแหน่งสูงด้วย มีเรื่องสำคัญให้ต้องตัดสินใจ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Devil การเกี่ยวข้องกับเรื่องต้องห้าม ความสัมพันธ์ที่ไม่เปิดเผย สิ่งที่สร้างความกดดันอยู่เงียบเชียบ ปัญหาจากกิเลสตัณหา


คำแนะนำพิเศษ Temperance อาจต้องประนีประนอมในบางเรื่อง หรือหาจุดสมดุล เดินทางสายกลาง เป็นช่วงที่ไม่สามารถเอาแต่ใจตัวเองได้เลย ประคองตัวไปก่อนค่ะ



ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 7 เหรียญ อาจมีการวางแผนเพื่ออนาคต หรือทำงาน ก่อตั้งธุรกิจซึ่งใช้ทุนสะสมมาจากอดีต ในที่นี้หมายรวมถึงประสบการณ์และสายสัมพันธ์

ความรัก ความสัมพันธ์ 10 ถ้วย ความสุขและความอบอุ่นในครอบครัว ความสัมพันธ์ที่ชื่นมื่น การปรองดอง วางแผนอนาคต ในบางคนพาคนรักไปให้ผู้ใหญ่ดูตัว

สถานการณ์การเงิน ราชินีถ้วย ไม่ต้องห่วงว่าคุณจะพบกับความขาดแคลน เมื่อสิ่งหนึ่งพร่องไปจะมีสิ่งใหม่เข้ามาแทนที่ สิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นเสมอสำหรับคุณ มีเงินพอสำหรับอำนวยความสะดวกต่างๆ

ธุรกิจ การงาน 5 ดาบ อาจต้องจำใจยอมรับเงื่อนไข หรือสถานการณ์ที่แก้ไขไม่ได้ บางคนจำปลีกตัวไปตั้งหลัก หรือขอพักงานชั่วคราว

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 6 ถ้วย ปัญหาจากเรื่องเก่าที่คาราคาซังมานาน รวมถึงเพื่อนเก่า คนรักเก่า และคนที่ไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ


คำแนะนำพิเศษ 7 ถ้วย ในด้านหนึ่ง การใช้จินตนาการหรือภาพฝันจะช่วยได้มากในคนที่ทำงานศิลปะ การใช้ความคิดสร้างสรรค์ การมองให้ทะลุถึงสิ่งที่ตัวเองปรารถนา




ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Judgement อาจมีข่าวในสิ่งที่คุณรอคอย หรือได้รับคำตัดสิน การประกาศผลในเรื่องสำคัญ ที่สำคัญอีกอย่างคือการได้รับโอกาสเพื่อแก้ไขปัญหาบางอย่าง

ความรัก ความสัมพันธ์ 9 เหรียญ คู่รักมักสนับสนุนกันและกันอย่างดี อาจมีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน ในบางคนให้ความอุปถัมภ์คู่ของตนเอง แต่ใครที่เป็นโสดบอกได้เลยว่ามีความสุขทีเดียว

สถานการณ์การเงิน 6 คทา หากรอคอยค่าตอบแทนใดๆ อาจล่าช้ากว่าที่คิดไว้ การเบิกจ่ายมีโอกาสเลื่อนหรือชะลอไป อย่างไรก็ตาม คุณจะได้รับค่าจ้างหรือค่าตอบแทนแน่นอนเมื่องานสำเร็จ

ธุรกิจ การงาน The Hanged Man อาจมีปัญหาที่หมักหมมอยู่ภายใน มีวาระซ่อนเร้น หรือจำใจต้องยอมรับเงื่อนไข ต้องเสียสละหรือยอมรับข้อตกลงเพื่อให้สูญเสียน้อยที่สุด

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 1 ถ้วย ความสัมพันธ์ที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แม้การคืนดีแต่ไม่ยั่งยืน

คำแนะนำพิเศษ 5 เหรียญ คุณมักเจอเรื่องจุกจิก เรื่องน่ารำคาญใจ ปัญหาที่ดูเหมือนจะแก้ไขได้ยาก ซึ่งก็ย่อมเป็นเช่นนั้นเมื่อไม่ได้มองถึงรากเหง้าต้นเหตุ ค้นหามันให้เจอแล้วลงดาบให้ถูกจุด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker