บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เนรวินกับอภิสัดกอดรัดกันเพราะผลประโยชน์ สุดท้ายก็จะกัดกันเพราะผลประโยชน์

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย Bugbunny
วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2009 เวลา 04:51 น.

ใน ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ การกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันราวกับคู่เกย์แสดงบทพิศวาสที่ผู้เห็นภาพแทบอาเจียน ออกมา ของกลุ่มเนรวินกับกลุ่มอภิสัด และเืมือก เฟรนด์ไวฟ์ นั้น พิสูจน์คำพังเพยที่ว่า “ฝนตกขี้หมูไหล คน...ไรมาพบกัน” อย่างแจ่มชัด เพราะด้านหนึ่งเป็นนักการเมืองที่เปลี่ยนข้างไปเข้ากับศัตรูทางการเมืองที่ เคยรบกันหนักหลายปีได้อย่างทันควันหน้าตาเฉย เพราะกลุ่มของตนไม่ได้รับสิ่งที่ต้องการจากพรรคที่เคยร่วมใจกันต่อสู้ศัตรู เดียวกันมา ส่วนอีกด้านคือกลุ่มของพรรคและนักการเมืองที่พร้อมจะกอบมูลสุนัขด้วยมือแล้ว จับยัดใส่ปาก และแสดงอาการอย่างหน้าชื่นว่ารสชาติแสนอร่อยราวกับอาหารทิพย์ เพียงเพื่อที่พรรคตนจะได้ตั้งรัฐบาลเท่านั้น
alt alt

อ่านต่อ และ แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่


กลุ่ม เนรวินนั้นมีเป้าหมายจะเข้าดำเนินโครงการอภิมหารถเมล์มูลค่านับแสนล้านบาท ที่เคยนำเสนอในยุคของนายสมัคร สุนทรเวช มาแล้ว มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เปิดโปงอย่างรุนแรงจากพรรคประชาธิปัตย์ตอนนั้น จนทำให้นายสมัครต้องชะลอไว้ก่อน เพราะความหวั่นวิตกว่า มันมีโอกาสสูงมากที่จะเป็นประเด็นล่อแหลมทำลายรัฐบาล เมื่อนายสมัครต้องพ้นตำแหน่งเพราะคำตัดสินสุดโจ๊กที่ทั่วโลกเยาะหยัน วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักต่อมาตรฐานยุติธรรมไทย ที่ไม่เข้าหลักนิติธรรมสากล ของขบวนการตุลาการวิบัติที่นายจรัญ ภักดีธนากุลเป็นแกนนำ คำชี้ขาดครั้งนั้นเป็นที่มาของคำถากถางหยามเหยียดที่ผู้รักความยุติธรรมทั่ว โลกโยนใส่แสกหน้าขบวนการตุลาการวิบัติ นั่นคือ “ทำกับข้าวถูกปลด เป็นกบฏถูกปล่อย”

การ ตั้งรัฐบาลที่สองของพรรคพลังประชาชนนั้น กลุ่มนายเนรวินพยายามผลักดันนายสมัครอีก แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะกลุ่มอื่นในพรรคสนับสนุน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี นี่คือจุดแตกหักของสองขั้วในพรรคพลังประชาชนที่ขัดแย้งกันมาโดยตลอด เมื่อศัตรูร่วมคือ คมช. อำมาตย์ใหญ่อย่างเปรม และอำนาจนอกระบบ ฯลฯ จึงจำเป็นต้องร่วมมือกันสู้ ต่างคนต่างก็ทำงานกันคนละแนว ร่วมมือกันเมื่อจำเป็น เพื่อการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ระดับสูงในพรรคเท่านั้น

ความ พ่ายแพ้ของกลุ่มนายเนรวินนั้น ทำให้การสานต่ออภิมหาโครงการรถเมล์ต้องติดขัด นี่เองที่ทำให้พรรคแมลงสาปและกลุ่มอภิสัดเมือก รีบนำข้อเสนออันหอมหวลชวนหิวมามอบให้กลุ่มเนรวิน ยอมให้คุมกระทรวงคมนาคมและมหาดไทยเด็ดขาด สองอภิมหากระทรวงนี้มีงบประมาณเกรดเอ ความหิวโหยและทุนของโครงการที่ลงล่วงหน้าไปมากจนอ่อนแรงเงิน ทำให้เกิดรัฐบาลนายอภิสัดขึ้น ไม่ใช่เพียงคำอ้างเสียงกระซิบ เสียงข่มขู่ของฝ่ายทหาร นั่นเป็นข้อแก้ตัวกับเพื่อน ๆ รวมทั้งไม่ใช่ทำเพื่อสนองคำประกาศให้เครดิตรัฐบาลอภิสัดกับเมือกเฟรนด์ไว ฟ์ว่า ประเทศไทยโชคดีเหลือหลายจากกาลีสี่เสา ความจริงวันนี้แจ่มชัดว่า คนไทยไม่ได้โชคดี แต่กำลังโชกเลือดกันต่างหาก

แต่ กลุ่มนายเนรวินอาจลืมไปว่า ซือแป๋แห่งเคล็ดวิชามารทางการเมืองนั้นสุมหัวกันอยู่ที่พรรค ปชป. มากมาย รวมกับอหังการ์ของคนใต้ที่ถือว่าพวกพ้องต้องสำคัญที่สุด เืื่มื่อจัดตั้งรัฐบาลก็ต้องให้ความสำคัญและดูแลคนในพรรคก่อน ไม่ใช่มัวแต่เอาอกเอาใจพวกข้าวนอกนาที่แอบมาเสียบกับคนที่ต่อสู้ร่วมกันมาใน อดีต ถือว่าเป็นการเสียเหลี่ยมเสียโอกาสที่สำคัญของชาวแมลงสาป ตั้งรัฐบาลมากี่ยุคกี่สมัย ก็ไม่เคยต้องเสียท่าหรือเสียรู้คนอื่นมากมายขนาดนี้ ไฟสุมขอนในกลุ่มแมลงสาปจึงออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องโน่นนี่จากอภิสัดกับ รัฐบาลเป็นระลอก ข่าว 40 สมาชิก ปชป เรียกร้องการปรับ ครม. คือคลื่นทดสอบลูกแรก น่าจะมีตามมาอีกหนักหน่วงหลายลูกเร็ว ๆ นี้ เพราะในพรรคไม่พอใจที่ว่า เด็กออกซฟอร์ด กับเมือก เฟรนด์ไวฟ์ นั้น ไ่ม่มีสิทธิยกกระทรวงใหญ่งบสูงและมีโครงการพัฒนาที่ยากแก่การตรวจสอบ เป็นแหล่งงานเพื่อส่วนตัวและเพื่อเลือกตั้งหลังยุบสภา คนการเมืองจำนวนมากประเมินกันว่าไม่น่าจะนานหลังจากนี้

สำ หรับกลุ่มเนรวินแล้ว การเสียดทานทางการเมืองแบบนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยและพบมามาก ขนาดยอมหักหลังเนรคุณนายและเพื่อนยังทำมาแล้ว แค่รบกับฝ่ายตรงข้ามในพรรคอื่นคงไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับพวกเขา แต่นายเนรวินอาจประเมินผิดก็ได้ เพราะคู่ต่อสู้คราวนี้เป็นพวกชำนาญวิชามารกว่ากลุ่มคนที่ใช้หลักการในการดำ ีรงชีวิตและความคิดทางการเมืองอยู่บ้างอย่างพวกในพรรคที่เขาเพิ่งชิ่งออกมา แต่มารย่อมเข้าใจในวิชามาร การต่อสู้จึงไม่จำเป็นต้องมีคุณธรรม พวกเขาจึงพร้อมเผชิญการปะทะ

แต่สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงหลังนี้ ต่างหาก ที่อาจทำให้เกิดรอยปริร้าวในหมู่จัญไรแมนทั้งหลายได้ง่ายกว่า นั่นคือการที่ ครม.ยึกยักไม่อนุมัติโครงการอภิมหารถเมล์แบบสะดวกโยธินอย่างที่หวัง ขนาดลงทุนขับรถเมล์ปลดระวางหลายสิบคันไปเผาใ่ส่ไคล้คนเสื้อแดงมาแล้วเพื่อ ที่รถเมล์ใหม่คิดค่าเช่าพอประมาณจะได้ออกวิ่ง คอยเก็บสแปร์ค่าซ่อมที่แพงระยำยับกินกันยาว ๆ ง่าย ๆ ก็ยังมีอาการงอแงกันไม่ทำตามคำพูด แถมด้วยปรากฏการด่าทอ ดิสเครดิตกันอย่างรุนแรงในการประชุม ครม เรื่องข้าวโพด อีก เรื่องแบบนี้มันแสดงว่าไม่เกรงใจกันอีกแล้ว เพราะอภิสัดกับเมือก เฟรนด์ไวฟ์ นั้น คงประเมินแล้วว่ากลุ่มเนรวินปฏิบัติงานเรื่องคนเสื้อแดงให้ลงตัวแล้ว ก็เบี้ยวได้ เพราะคงไม่ต้องใช้บริการแล้ว เรื่องอื่นนั้นขบวนการวิชามารของแมลงสาปทำเองเป็น ข่าวออกมาด้วยว่า เขี้ยวลากดินขนาดแพลมกันว่าจะหยุดเกเร ถ้าบางส่วนของโครงการอภิมหารถเมล์ได้ทำร่วมกันแทนที่จะดูแลแต่ผู้เดียว

เมื่อ ผลประโยชน์เป็นต้นเหตุของการเกิด ผลประโยชน์ก็จะเป็นตัวตัดสินการจบ มารอดูกันต่อไปอีกเรื่องดีกว่าว่า พรก. เงินกู้สี่แสนล้านครั้งนี้ จะมีการแก่งแย่งกันผลักดันโครงการอะไรอีกบ้าง น่าเชื่อว่าหลังจัดการเรื่องงบนี้กันเรียบร้อยถึงจะมีการเลือกตั้งใหม่อีก ครั้ง เพราะไม่เช่นนั้นก็ไม่มีปัจจัยที่จะนำมาใช้จ่าย ต้องเข้าใจกันว่า วิธีคิดแบบนักการเมืองน้ำเน่านั้น ถ้าจะเลือกตั้งต้องมีทุน ไม่งั้นแพ้ สำหรับกลุ่มเนรวินนั้นยิ่งเชื่อมั่นในหลักการนี้เป็นพิเศษ มีสัญญาใจว่าขอให้หนับหนุนกันให้เต็มที่จะล้างทักษิณออกจากใจคนอีสานให้ได้ ภายในปีเดียว แล้วคนอีสานว่าไงครับ จะให้เขาทำได้จริง ๆ หรือ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker