บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

มาแล้ว พรรคพันธมิตรฯ

ที่มา เดลินิวส์

จะชื่ออะไร ยังไม่รู้ ระหว่าง พรรคพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พรรคเทียนแห่งธรรม หรือ พรรคการเมืองใหม่ แต่จะชื่อไหนก็ไม่สำคัญเท่า พันธมิตรฯลงมติให้ตั้งพรรคการเมือง เมื่อ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

ที่ต้องมีพรรคเอง มีเหตุผลหลายอย่าง เช่น ประชาธิปัตย์ทำให้ผิดหวัง มีแต่พรรค น้ำเน่า เล่นการเมืองแบบเก่า ๆ ต้องตั้งพรรคน้ำดีไปไล่น้ำเน่า ต้องทำการเมืองใหม่ โดยมีตัวเลข น่าจะได้ปาร์ตี้ลิสต์ 30 คน ฯลฯ

สุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ประกาศพันธสัญญา 3 ข้อ 1.จะร่วมกันสานต่อเจตนารมณ์ของวีรชนเพื่อพิทักษ์ปกป้องระบอบประชาธิปไตย อันมี พระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข 2.ส่งเสริมและสนับสนุนคนดีให้เข้าสู่อำนาจ ร่วมกันปกป้องคนไม่ดีเข้ามามีอำนาจทุกวิถีทางถึงที่สุด 3.จะเป็นความหวังและความจริงของประชาชนชาวไทย เพื่อผลักดันการเมืองใหม่ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

ข้อ 1. เป็นพันธกิจสำคัญของทุก พรรคที่ต้องปกป้องระบบการเมืองนี้ไว้ถึงที่สุดอยู่แล้ว ข้อ 2. ทุกพรรคก็ประกาศ แต่มักเหลว เป๋ว ส่วน ข้อ 3. เดินหน้าสู่ การเมืองใหม่ ที่ยังไม่รู้จะสูตรไหน

แต่ดั้งเดิมคือ สูตรอ้อย น้ำตาล 70 ต่อ 30 ที่หลุดจากปากสุริยะใส นั่นล่ะ จะมี ส.ส. สรรหา (ลากตั้ง) 70 และ เลือกตั้ง 30 (ต่อมาเป็นสูตร 50 ต่อ 50) ทั้ง 2 สูตร ก็ถูกด่ายับว่า พาประชาธิปไตยลงเหว ดูถูกประชาชนว่าไร้สมอง

เหมือนรธน.ปิศาจคาบไปป์ คน 7 คน ลากตั้ง ส.ว.ได้ 74 คน แต่คน 63 ล้านคน กลับเลือก ส.ว.ได้เอง 76 คน เป็นรธน.ที่พันธมิตรประกาศว่า ห้ามแตะต้อง ห้ามแก้ไขเด็ดขาด ถ้าแก้ จะเดินขบวนขับไล่รัฐบาลนั่นแหละ

ใครจะเป็นหัวหน้าพรรค สนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง สมเกียรติ พงษ์ ไพบูลย์ สมศักดิ์ โกศัยสุข พิภพ ธงไชย หรือ ประสงค์ สุ่นศิริ ดูชื่อชั้น แล้ว สนธิ มีศักยภาพสูงสุด หลังรอดตายปาฏิหาริย์จากถูกลอบสังหาร

สนธิจะทำให้การเมืองมีสีสัน และ ร้อนแรงสุดสุด เรื่องเจ้าตัวเป็นบุคคลล้มละลาย ไม่น่ามีปัญหาหรอก เพราะรัฐธรรมนูญไม่ได้บัญญัติห้ามเป็นหัวหน้าพรรค ก็ขอให้ได้เป็น จะได้มาทำ การเมืองใหม่ ???

ให้มันรู้ดำรู้แดงกันไปเลย!!!

เรื่องนโยบายพรรคยังเร็วไปที่จะพูด แต่เห็น สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นแนวร่วมสำคัญ ตอนรัฐบาลสมัคร ก็ขู่ ตัดน้ำ ตัดไฟ มาแล้ว วันประกาศ ตั้งพรรค สมาพันธ์รัฐวิสาหกิจฯ ออกมาประกาศ จุดยืนดังลั่น

ต้องทวงคืน ปตท. ?!?

แต่ ปตท.ตอนนี้อยู่ในตลาดหุ้น จะทวงคืนมา ก็ต้องเอา ปตท.ออกมาจากตลาดหุ้นให้ได้ แล้วเอากลับมาเป็นรัฐวิสาหกิจแบบเก่า ซึ่งก็ดี ตอนหาเสียงเลือกตั้ง อย่าลืมประกาศเป็นนโยบายหาเสียงไว้ด้วยแล้วกัน

อีกเรื่อง มาแล้วก็ควรล้าง ประชานิยม กับ โคตรประชานิยม ที่ ปชป.เบิ้ลไว้ซะให้หมด เพราะบนเวทีปราศรัย จะแกนนำรุ่น 1 รุ่น 2 หรือนักวิชาการพันธมิตรฯ ด่ายับ เป็นระบบทุนสามานย์ทำลายชาติ ในนโยบายของพรรค ก็ควรล้างบางประชานิยม อย่าไปเอาเยี่ยงอย่างปชป.ที่ลอกไทยรักไทยมา

อีกอย่าง พันธมิตรฯประกาศ ชัด ถึงตั้งพรรคแล้วก็ยังจะทำการเมืองภาคประชาชน (การเมืองข้างถนน) คู่ขนานกันไป ก็คงเป็นการเมืองใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง สู้กันในสภาเสร็จไปสู้กันข้างถนนต่อ !?

ที่อยากรู้สุด ๆ ก็คือมวลชน (ที่พันธมิตรฯบอกมี 20 ล้าน) และเป็นฐานเสียงใหญ่ของ ปชป.เช่นกัน โดยเฉพาะภาคใต้ จะเกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง เดินร้องไห้เข้าคูหา รักพันธมิตรฯ แต่เลือกพรรคเก่าแก่ หรือไม่

ประการหลังนี้ล่ะ อยากให้เลือกตั้งวันนี้ พรุ่งนี้ เลย จะได้รู้กันไป.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker