บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

'นพดล'เรียกร้องนายกฯทวงคืนปราสาทพระวิหาร

ที่มา เดลินิวส์

วันนี้(24 พ.ค.) นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เตรียมจะยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้นายกฯทวงคืนปราสาทพระวิหาร และให้ใช้สันปันน้ำเป็นเส้นแบ่งเขตแดนไทย - กัมพูชา ตามความเห็นของนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากไม่ยอมดำเนินการใดๆ จะถือว่านายกรับมนตรีละเว้นจากการปฏิบัติหน้าที่.
วันนี้(24 พ.ค.) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยขอตั้งฉายารัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีฉายาสองมาตรฐาน ขณะที่ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ฉายากรณ์กู้ทุกทาง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ถูกตั้งฉายาเจ้าคุณละเอียด ส่วนนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฉายา หนูทำได้ และนายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ฉายามือปราบเฉพาะกิจผิดเวลา

นอกจากนี้ นายจิรายุ ยังยอมรับว่า วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ทีมเศรษฐกิจและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอคำแนะนำในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ในวันที่ 31 พฤษภาคม ขณะที่ แคนดิเดตหัวหน้าพรรค จะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ.
วันนี้(24 พ.ค.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงแนวความคิดจัดตั้งพรรคการเมืองว่า เกิดขึ้นหลังจากยุติการชุมนุม ซึ่งพันธมิตรฯหวังว่ารัฐบาลใหม่จะทำงานการเมืองอย่างที่หลายฝ่ายต้องการ แต่เมื่อผ่านไปสักระยะก็เห็นว่าไม่เป็นเช่นนั้น จึงเริ่มเสนอให้มีการตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดย ส.ส.ต้องเป็นคนซื้อสัตย์ สุจริต และเสียสละ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีความขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ จนต้องจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น พล.ต.จำลอง กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคการเมืองใด แต่เห็นเรื่องของบ้านเมืองเป็นใหญ่

เมื่อถามว่า จะเป็นการกลืนน้ำลายตัวเองหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยยืนยันว่า จะไม่ทำงานทางการเมืองอีก พล.ต.จำลอง ปฏิเสธว่า ไม่ได้กลืนน้ำลายตัวเอง เพราะเมื่อครั้งที่ยุติการชุมนุม ตนบอกว่าจะไม่รับตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ เช่น ที่ปรึกษา หรือเลขานุการรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่มีชื่อเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ไม่ได้หวังตำแหน่ง เพราะไม่คุ้ม ส่วนหัวหน้าพรรคจะมีคุณสมบัติอย่างไรยังไม่ได้พูดถึง พูดกันแต่ว่าเสียงส่วนใหญ่จะเอาอย่างไร จะตั้งหรือไม่ตั้งพรรค ซึ่งต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า ยังไม่ได้ปิดประตูการเป็นหัวหน้าพรรคใช่หรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ตนสนับสนุนเต็มที่ ถ้าประชาชนมีมติให้ตั้งพรรคการเมือง.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker