บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

“จารุวรรณ เมณฑกา ใสซื่อหรือ...โสโครก!?”

ที่มา Thai E-News

โดย คุณ วาทตะวัน สุพรรณเภษัช
ที่มา เวบไซต์ vattavan
25 พฤษภาคม 2552

ผมให้ฉายา จารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ว่าเป็น “เป็ด หัวยักษ์” ตั้งแต่ปีกลาย เพราะหล่อนสวมบทบาท ทั้งเป็น “ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน” และเป็นผู้ใช้อำนาจ คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (ค.ต.ง) อย่างเบ็ดเสร็จด้วย

ทั้งนี้ สาเหตุมาจากความโง่เขลาของ “ไอ้บัง” แห่งคณะปฏิรูป ที่ดันยุบ ค.ต.ง. แล้วตั้งให้หญิงเป็ดแต่เพียงนางเดียว เป็นผู้ใช้อำนาจแทนคณะกรรมการที่ถูกยุบไป ซึ่งมีจำนวนถึง 10 คน

ทำให้หล่อนเป็นผู้มีอำนาจมากมาย ดุจเอาหัวยักษ์มาสวมหัวเป็ด สำแดงศักดา อวดฤทธาไปได้อย่างกว้างขวาง ทำให้หน่วยงานราชการ ข้าราชการ หรือแม้แต่นักการเมืองต้องยำเกรง

เมื่อปลายปีที่แล้ว ผมได้เขียนบทความชื่อ ‘หญิงเป็ด-หัวยักษ์’ ...หัวกำลังจะเน่า ลงทั้งประชาทรรศน์รายวัน และรายสัปดาห์ รวมทั้งคอลัมน์เดียวกัน และยังนำลงทั้งในเว็บไซด์ vattavan.com ของผู้เขียนเองอีกด้วย ผู้อ่านก็ชอบกัน

บทความดังกล่าว ผมได้พูดถึงความเกรียวกราวฉาวโฉ่ของพฤติกรรม ผู้หญิงที่ชื่อ จารุวรรณ เมณฑกา เกี่ยวกับการใช้อำนาจหน้าที่ ให้ลูกชาย ซึ่งทำหน้าที่เลขาส่วนตัว เดินทางไปต่างประเทศอย่างไม่ถูกต้อง เพราะไม่มีหน้าที่ และใช้งบประมาณของหลวง แถมยังขอตั๋วฟรีจากบริษัทการบินไทย ซึ่งเป็นหน่วยรับตรวจ และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ที่จารุวรรณเป็นผู้ว่าการ ยังทำหน้าที่ผู้ตรวจบัญชีอีกด้วย

พฤติกรรมเหล่านี้ เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ของผู้ทำหน้าที่ตรวจสอบ แต่กลับไปหาประโยชน์จากหน่วยรับตรวจ เป็นความเสียหายทางจริยธรรมอย่างแรง!

ท้ายบทความผมยังพูดไว้อีกว่า

“...นอกจากนั้น ยังมีเรื่องเหม็นๆ ในการเดินทางไปดูงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานแผ่นดิน ที่ประเทศฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ และอิตาลี ที่มีตัวละครคือบริษัททัวร์เกี่ยวข้องด้วย ที่ไม่โปร่งใส มีการซิกๆ แซกๆ ล่อกๆ แล่กๆ สนุกสนานกว่าเรื่องที่เล่ามาเสียอีก เพราะเอาเงินหลวงไปเที่ยวยุโรป แห่กันไปถึง 40 คน โดยมีจารุวรรณเป็นหัวหน้าคณะพาไปเอง ใช้เงินหลวงไปมากมายกว่าสามล้านบาท แต่ไปดูงานจริงเพียงประเทศเดียว แค่ 2 ชั่วโมง ทั้งๆ ที่ขอไปดู 3 ประเทศ ท่านคงต้องติดตามภาค 2 กันต่อไป

หลักฐานทั้งหมดที่ผมนำเสนอในวันนี้ และวันหน้า จะแสดงให้ผู้คนในบ้านเมืองของเราเห็นว่า คนอย่างจารุวรรณฯ ผู้ชอบอ้างความซื่อสัตย์ แต่พฤติกรรมกลับสวนกับสิ่งที่ตัวเองชอบพูดและแสดง เป็นผลให้ระยะนี้ โดนถลกทั้งเครื่องในและนอกออกมาแบหราอลึ่งฉึ่ง ให้ผู้คนเห็นกลางแจ้ง ... เริ่มออกอาการส่งกลิ่นตุๆ เฉ่าๆ ออกมาแล้ว

อีกไม่นานต้องขึ้นอืด เป็น ‘เป็ดหัวยักษ์...หัวเน่า’ แน่ๆ!!!...”

ท่านผู้อ่าน ที่เคารพครับ ไอ้เจ้า “เรื่องเหม็นๆ” ที่ว่าเอาไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทีมงานของผม ได้ใช้ความพยายาม เจาะหาเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกินเวลาหลายเดือน กว่าจะรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องได้ครบถ้วน และกำลังจะได้แสดงให้ท่านผู้อ่าน ซึ่งไม่ว่า จะเป็นเพื่อนข้าราชการ, สื่อมวลชน, สมาชิกรัฐสภา หรือชาวบ้านธรรมดา ประชาชนคนเดินดินทั้งหลาย ได้ล่วงรู้ถึงพฤติกรรมที่ส่อไปในทางไม่ชอบธรรม ทั้งจารุวรรณ เมณฑกา และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องบางนาย ดังมีข้อความที่ปรากฏต่อไปนี้

มีหลักฐานชัดเจน ว่าเมื่อวันที่ 5 - 14 พฤศจิกายน 2546 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ได้ใช้งบประมาณแผ่นดิน นำคณะข้าราชการตรวจเงินแผ่นดิน จำนวน 40 คน ไปศึกษาดูงานที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินที่ประเทศฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ และอิตาลี โดยคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เป็นหัวหน้าคณะ ได้ใช้งบประมาณเป็นเงินทั้งสิ้น 3,120,000 บาท (สามล้านหนึ่งแสนสองหมื่นบาท)

การเดินทางที่อ้างว่า ไปราชการครั้งนี้ ได้ปรากฏมีหลักฐานปรากฏว่า มีการดำเนินการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและผิดหลักจริยธรรม ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งเป็น General Auditor ไม่สมควรที่จะกระทำเป็นอย่างยิ่ง ดังต่อไปนี้

ก. สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้รับ “บัตรโดยสารฟรี-ชั้นประหยัด” จาก บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) จำนวน 10 ใบ ทำให้บริษัทคาริสม่า แทรเวล เซอร์วิส จำกัด ผู้จัดนำคณะศึกษาไปดูงานได้ประโยชน์ เป็นเงิน 257,050 บาท (สองแสนห้าหมื่นเจ็ดพันห้าสิบบาท)

ข. คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ทำสัญญากับนายสนธิ สารธรรม ผู้บริหาร บริษัทคาริสม่า แทรเวล เซอร์วิส จำกัด ซึ่งไม่ใช่ผู้มีอำนาจลงนามแทนบริษัทฯ

ค. การเดินทางไปครั้งนี้ ไปดูงานที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ประเทศฝรั่งเศสประเทศเดียว ส่วนที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์และประเทศอิตาลี เพียงไปเที่ยวอย่างเดียว ฯลฯ โดยสามารถคลิกไปอ่านรายละเอียดการปฏิบัติและหลักฐานทั้งหมด ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ได้จาก ลิงก์

................... ในความเห็นของผู้มีประสบการณ์ในการสอบสวนคดีทุจริต ผมเห็นว่า น่าจะมีการดำเนินการดังต่อไปนี้

1. เรียกเงินงบประมาณคืนจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ทั้งหมด 3,120,000 บาท (สามล้านหนึ่งแสนสองหมื่นบาท) เนื่องจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ในการเซ็นสัญญาเช่าเหมาบริการ ระหว่างคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน กับ บริษัท คาริสมา แทรเวล เซอร์วิส จำกัด โดยนายสนธิ สารธรรม ผู้บริหาร บริษัท คาริสมา แทรเวล เซอร์วิส จำกัด (นายสนธิ สารธรรม ไม่ได้เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ในบริษัท หรือ ได้รับมอบอำนาจจากกรรมการผู้มีอำนาจในบริษัท) และทำโครงการฝึกอบรม “ผู้บริหาร สตง.ยุคใหม่” เป็นความเท็จ ทำให้รัฐได้รับความเสียหาย

2. ต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อทำการสอบสวนว่า ผู้ใดทำการทุจริต และส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งสองเรื่องนั้น จะต้องมีดำเนินการโดยด่วน

ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมือง ไม่ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ เห็นทีผู้เขียนจะต้องจัดการเอง แล้วจะรายงานให้ท่านผู้อ่านทราบต่อไป

เหตุผลที่ต้องดำเนินการเอง ก็เพราะอย่างที่ได้แสดงความเห็นไว้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ในบทความชื่อ จารุวรรณ “เป็ด หัวยักษ์” โป๊ะเชะ!!! อย่างชัดเจน ตอนท้ายว่า

...การที่จะปล่อยให้ผู้หญิงคนนี้ ยังอยู่ในตำแหน่ง และใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์แก่ตนเอง สร้างความเสื่อมเสียให้แก่หน่วยงาน อย่างสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน นั้น เป็นเรื่องที่ “ยอมรับไม่ได้ อย่างเด็ดขาด!”

ฉะนั้น รัฐบาลจะต้องดำเนินการทุกวิถีทาง ให้บุคคลผู้นี้ พ้นจากตำแหน่งที่ดำรงอยู่ไปอย่างรวดเร็วที่สุด ถ้าขืนปล่อยให้อยู่ในตำแหน่งต่อไป ก็ยิ่งจะเป็นภยันตราย ต่อหน่วยงานที่ผู้ปฏิบัติ ต้องมีความซื่อสัตย์สูง อย่างสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน...

ก่อนจบบทความนี้ ขอยืนยันด้วยความเชื่อมั่นเต็มร้อยว่า จากหลักฐานที่ผมได้นำเสนอมาทั้งหมด รวมทั้งบทความก่อนหน้านี้ ที่เขียนวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติหน้าที่ของ “เป็ด หัวยักษ์” คงเป็นข้อมูลที่มีความละเอียดชัดเจนเพียงพอ ที่ท่านผู้อ่านจะประเมินพฤติกรรมของหญิงสูงอายุ ที่ชื่อ จารุวรรณ เมณฑกา ได้แล้ว จึงขอตั้งปุจฉาง่ายๆ ว่า ในความเห็นของท่านผู้อ่าน นั้น...

ยัยเฒ่านางนี้ แก... “ใสซื่อ หรือ โสโครก กันแน่!?”

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker