บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

จากเคอิโงะถึงแพนด้า

ที่มา เดลินิวส์

ไม่ได้อยู่หลังเขาเพิ่งเห่อนะ ก็ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับหนูน้อยตามหาพ่อ เคอิโงะ ซาโต เหมือนคนอื่น ๆ นั่นแหละ นอกจากหน้าตาจะน่ารัก ตาหยีนิด ๆ แบบญี่ปุ่นของแท้แล้ว

เด็กอะไรไม่รู้ ช่าง กล้าหาญแท้

ผู้ใหญ่ออกทีวีถูกสื่อรุมซะขนาดนั้น ยังเอาตัวไม่รอด อย่าว่าแต่เคอิโงะที่อายุยังไม่เต็มสิบเลย

นักข่าวเอาไมค์จ่อปาก ถามว่า ถ้าเด็กคนอื่น ๆ อยากตามหาพ่อบ้าง จะแนะนำเค้ายังไงบ้าง เคอิโงะ ตอบยังไง รู้มั้ย เอามือเท้าคาง กอดตุ๊กตาแมวที่เป็นผ้าในชุดทหาร ด้วยเสียงใส ๆ หัวใจดวงเดียวว่า

“หนูจะบอกเค้าว่า สู้ สู้ สู้ต่อไป หนูสู้ไปไม่มีวันยอม จนกว่าจะ พบพ่อ”

โอ้โฮ เขียนสคริปต์ใส่ปาก ยังไม่กินใจขนาดนี้เลย สมแล้วที่กลาย เป็น ขวัญใจคนไทย ชั่วข้ามคืน เรื่องราวการตามหาพ่อญี่ปุ่นของเคอิโงะ ที่เอารูปพ่อใส่กระเป๋า

ถามคนมาซื้ออาหารปลาที่ป้ากับตัวเองขายอยู่ใน วัดท่าหลวง จังหวัดพิจิตร ทุกวัน ติดต่อกัน 2 ปี เพราะแม่บอกให้คอยพ่อที่นี่ จนทีวีเอามาเสนอข่าว

กลายเป็นการจุดพลุให้ลูกญี่ปุ่นคนอื่น ตามหาพ่อนับสิบคน ที่จังหวัด แพร่ มีลูกญี่ปุ่นที่ไม่เคยพบหน้าพ่อเกือบ 20 คน ปัญหาคล้ายลูกครึ่ง ไทย- อเมริกัน ช่วงสงครามเวียดนาม

แต่พ่อญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักเป็นนักท่องเที่ยว ผ่านมาแล้วผ่านไป เคอิโงะ ก็เป็นหนึ่งในผลผลิตนั้น

วันนี้เคอิโงะได้พูดโทรศัพท์กับพ่อแล้ว เพราะสื่อและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสถานทูตญี่ปุ่นยื่นมือเข้ามาช่วยประสาน พ่อญี่ปุ่นบอก จะมาหาลูก เดือนกันยายนนี้ ก็ขอให้ได้พบพ่อจริง ๆ

เรื่องเคอิโงะ ล่าสุดมีข่าวสหมงคลฟิล์ม จะเอาไปเล่นหนัง ก่อนหน้านั้นก็มีข่าว ค่ายหนังสือใหญ่ญี่ปุ่นจะขอซื้อลิขสิทธิ์ไปทำหนังสือการ์ตูน สินค้าหลายตัว ก็จะจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์

ทั้งหมดถือเป็นเรื่องดี เคอิโงะ จะได้มีเงิน เป็นทุนการศึกษาต่อไป

เห็น ผู้ว่าฯ พิจิตร ให้สัมภาษณ์ว่า จะหา คกก.ช่วยเหลือดูแลให้เคอิโงะได้ประโยชน์สูงสุด แต่นั่นแหละ พอมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ปัญหาจะตามมาเป็นพรวน ก็ต้องฝากท่านผู้ว่าฯ รับมือด้วย

ถ้าเคอิโงะ มีคนดูแลอย่างจริงใจ และจริงจัง อนาคตก็คงจะสดใส ไปได้ดี

อีกเรื่อง ที่ทำให้คนไทยแช่มชื่น คงไม่พ้น ช่วง ช่วง กับ หลินฮุ่ย หมีแพนด้าที่จีนให้ไทยมา เพราะเป็นสัตว์โลกสุดมหัศจรรย์ แต่แพร่พันธุ์ไม่เก่งเอาเลย ที่จีนเหลือแค่ 3,000 ตัว จีนจึงหวงมาก

ต้องมีสายสัมพันธ์ดีมากถึงจะให้ แต่ในรูปให้ยืมเพื่อการศึกษา (10 ปี) แล้วต้องส่งคืน หรือจะให้ยืมต่อ แล้วแต่ความญาติดีต่อกัน ไม่ได้ ให้ขาด !!!

สวนสัตว์เชียงใหม่ โชคดีมากที่ได้แพนด้า แต่โชคดีกว่านั้น คือ ผสมเทียมสำเร็จ หลังรอมา 6 ปี หลินฮุ่ย ให้กำเนิดลูกถึง 2 ตัว กลายเป็นประเทศที่สามในโลกต่อจากสหรัฐและญี่ปุ่น ที่ทำสำเร็จ

ทีมสัตวแพทย์ ไทยเก่งมาก สมควรได้รับการปรบมือ และการขอบคุณ

ทั้งสองเรื่องทำให้คนไทย ได้หัวเราะ ได้ยิ้ม อย่างแช่มชื่นเบิกบานใจ หลังจากมีแต่เรื่องเครียดชวนหดหู่มานานกว่า 3-4 ปี แล้ว.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker