บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

โธ่..มาร์ค

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย แม่ปังคุง
วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2009 เวลา 05:56 น.

altจากที่เสื้อแดงทั้งหลาย ทั้งปวง ไม่ว่าจะแกนนำ แกนนอน แกนนั่ง แกนยืน..ต่างก็ยืนยัน นั่งยัน นอนยันกันเป็นเสียงเดียวว่า “อภิสิทธิ์เป็นแค่บ๋อย ไม่ใช่กุ๊ก..แถมยังต่ำชั้นกว่าผู้จัดการร้านอีกหลายระดับ” แหม..ใครเกิดมาเป็นอภิสิทธิ์ ที่พยายามตะกายฝา เอ้ย..ตะกายฟ้าคว้าเก้าอี้นายกฯ มากอดได้สมใจจะไม่แค้น จะไม่จี๊ดบ้าง..อิโธ่ อิถัง กาลามังแตก..ตำแหน่งนายกฯ ที่หล่อที่สุด ที่เด็กที่สุดนะเฟ้ย..แหม..ท่านพ่อแม่พี่น้อง..ยังไงๆ ก็ควรจะให้เกียรติกันบ้าง..อย่างน้อยๆ เค้าก็ไม่ใช่ว่าจะสอยมาง่ายๆ คิดดู๊ ..ถ้าแค่ต้องอาศัยฝีไม้ลายมือตัวเองตามลำพัง ก็ไม่รู้ว่าจะอีกกี่โคตรเหง้าออทิสติกถึงจะสมหวัง..ใครไม่ลองมาเป็น อภิสิทธิ์ไม่รู้หรอกว่าตำแหน่งนี้มันต้องแลกมากับอะไรบ้าง.

อ่านต่อ และ แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่


เอาล่ะ ค่ะท่านพ่อแม่พี่น้อง มิตรรักแฟนขับ & แฟนขี่ของแม่ปังคุงทุกท่าน..แม่ปังคุงอยากจะใคร่ขอความกรุณาให้ทุกท่านลองทำ ใจนิ่ง หลับตา ..แล้ว..ช่วยกันลองเอาใจอภิสิทธิ์มาใส่ใจเราบ้าง..อ้าว..เฮ้ย..นั่นใครถึง ขนาดกับอ้วกแตกเลยเรอะ หุหุ ..ม่ายต้องขนาดน้าน ไม่ต้องถึงขนาดจินตาการภาพความรักความรู้สึกข้ามสายพันธุ์เมื่อครั้งยัง เอ๊าะ..เอาแค่ความรู้สึกพอนะ..เอาแค่ว่า..ถ้าเราได้เกิดมาในตระกูลที่เก่า แก่ มีคนนับหน้าถือตา พ่อก็เป็นหมอใหญ่ แม่ก็มีเกียรติมีตำแหน่ง เงินทองสุขสมบูรณ์ หน้าตาก็พอไหว..แถมมีคนทำให้สนใจ พร้อมกับกรอกหู กรอกสมองเด็กชายตัวน้อยๆ ตั้งแต่ ไม่ถึง 10 ขวบว่า “เค้าคือนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในอนาคต” ..แหม..เป็นใครๆ จะไม่เพี้ยน..แม่ปังคุงขอท้าให้เอารองเท้าไปตบหน้าไอ้ลิ้มได้เลย ..ถูกต้องไม๊ค้า..ถูก (ชงเองกินเองก็ได้ฟร่ะ)

ยังไม่พอค่ะ ยังไม่พอ..หลังจากได้ไปบ่มภูมิปัญญา เสริมราก เสริมหน้าตายังประเทศอังกฤษซะหลายปี แถมเมื่อมีโอกาสกลับมาเมืองไทยทีไร..โอ้ว มายก็อด..I am a superstar นี่หว่า ทำไม๊ ทำไมมีแต่คนในสังคมจับจ้องมอง ..โอ้ย..ชีวิตอย่างนี้..จะให้หมายต่ำๆ ทำตัวติดดินหรอคะ..อู๊ย..แค่คิดก็อีเดียตแล้วใช่ไม่ใช่พี่น้อง..อย่างนี้ถ้า ไม่ใช่ตำแหน่งนายกฯ อย่างน้อยๆ ก็ต้องได้ upgrade เป็นจ้าว เป็นเจี๊ยว ไม่ว่าจะวังหน้า วังหลัง วังโน้น วังนี้ มันต้องได้ซักที่ล่ะน๊า ..เอิ๊กส์

แถม ครั้นเมื่อได้สำเร็จการศึกษาอำลาพระเจ้าตากลับพระนคร..ด้วยหน้าตา ชาติตระกูล และ ประวัติการศึกษาก็ไม่ยากเลยที่ชายมาร์คจะได้รับเกี้ยวอัญเชิญเข้าร่วมพรรค การเมืองที่ “ได้ชื่อ” ว่าเป็นพรรคการเมืองที่เก่าแก่ และ ดีที่สุดในขณะนั้น แถมยังได้นายชวนหัวหน้าพรรคที่เห็นหน้าปุ๊ปก็ราวกับได้เจอลูกชายที่เผลอไป คลอดนอกมดลูกของตัวเอง รีบอ้าขาผวาปีก ประกาศก้องวางตัวเป็นทายาทอสูรในทันที..จากวันนั้น ..จนวันนี้..ถ้าพวกเราจะไม่อคติ..ก็ต้องยอมรับว่า..มันก็เป็นเวลาร่วมๆ 20 ปีได้..เวลา 20 ปี กับความใฝ่ฝันที่ถูกเก็บกักไว้ในหัวใจของผู้ชายคนนึงมันก็ไม่ใช่ธรรมดาๆ เลย..และนี่เอง..น่าจะเป็นแรงขับที่รุนแรง ทำให้ภาพผู้ชายที่ “ดู” เป็นคนดี พื้นฐานดี มาจากชาติตระกูลดี ถึงกับเปลี่ยนเป็นผู้ชายวัยกลางคนที่หน้าตาเจ้าเล่ห์ แววตาหลุกหลิก พร้อมและกล้าทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองสมความปรารถนา ..จากผู้ชายที่เป็นคุณหนู จากผู้ชายที่มีความมั่นใจในองค์ความรู้ของตัวเอง..กลายมาเป็นผู้ชายที่ไม่มี ศักดิ์ศรี ถึงต้องก้มหน้า หลับตา ปิดหู ให้เงาดำทะมึนเป็นเทือกๆ ขี่คอไว้ราวกับชัตเตอร์กดติดวิญญาณ หรือต้องยอมไปกอดไซร้ซอกคอกับยี้ห้อย ที่ตัวเองก็เคยดูถูก เคยด่าพ่อ (ไม่แน่ใจว่าเคยล่อแม่ด้วยอ๊ะเปล่า อิอิ) เค้าไว้ ..ต้องไปยกกระเช้าดอกไม้ขอเข้าเฝ้า เอ้ย เข้าพบนายสนธิลิ้ม คนล้มละลายที่ทำอะไรก็เจ๊ง ต้องไปกราบไหว้ตาแก่แห่งบ้านหลายเสาที่ถ้าของตกห้ามเผลอก้มเก็บเด็ดขาด ต้องไปจูบปากแลกลิ้นกับกุ๊ยจิ๊กกะโล่ฮุนเซ็น..บรึ๋ยยย..นี่ยังไม่นับว่าจะ ต้องโดนคนโน้นคนนี้โทฯมาสั่ง โทฯมาด่า โทฯมาเฉ่งอีกนะ ..ทำไมไม่มีใครมาเห็นใจมาร์คบ้าง ฮึ

ไม่ใช่แค่นั้น..ความในใจของมาร์ คยังเจ็บช้ำกว่าที่ทุกคนคิด..ไม่เชื่อพวกเราลองถามตัวเองดูสิ..ถ้าเราถ่ม น้ำลายลงไปแล้ว..มีใครบ้างกล้าก้มไปเลียกลับคืนมา..อย่าว่าแต่หนึ่งกองเลย.. พี่ๆ น้องๆ รู้ไม๊ว่า ชายมาร์คถ่มไปไม่รู้กี่ร้อยกอง..ทุกวันนี้ก็ต้องก้มหน้าเลียคืนมาจนหน้าจะ ติดถนนอยู่แล้ว..
ไม่ว่าจะเรื่องนโยบายประชานิยมที่ก่นด่าใส่ร้ายคนอื่นไว้ เยอะ..สุดท้ายมาร์คก็ต้องมาทำโคตรประชานิยม ..ไม่ว่าจะเรื่องเขาพระวิหารที่ไปเปิดประเด็นไว้ซะจนเกือบจะได้ออกศึกกับ เขมรอีกรอบ..วันนี้ก็แทบจะเลียก้นฮุนเซ็นแทน..หรือไม่ว่าจะเรื่องอภิมหาโกง ของท่านนายกทักษิณ..แต่วันนี้หันหน้าไปเจอเทือกทมิฬ หันซ้ายไปเจอเขียวทะมึน หันขวาไปเจอเมกกะกู้โปรเจกต์ ..เออ..โอเค..กรูหันหลังก็ได้..อ้าว..ฉิบหาย นั่นใครปากห้อยมายืนค้ำหัวกรูวะ ..เริ่มเห็นใจชายมาร์คกระสันกันบ้างแล้วใช่ไม๊ล่ะ หุหุ

ยังค่ะ..ยัง ไม่ใช่ที่สุดของมาร์ค..พี่ๆ น้องๆ จำภาพน้องอุ๊งอิ๊ง น้องเอม น้องโอ๊ค ที่โดนขุดคุ้ยเขี่ยเกี่ยวกับเรื่องการเข้ามหาวิทยาลัย การทำข้อสอบรั่ว การซุกข้อสอบไม๊คะ..นั่นแหละค่ะ..ภาพหลอนๆ เหล่านั้น..มันจางไปจากท่านนายกทักษิณไปเรียบร้อยแล้ว..เพราะเวลาได้พิสูจน์ คนมาเรียบร้อย อุ๊งอิ๊งที่โดนข้อหาข้อสอบรั่วกลับสามารถเรียนจบจากมหาวิทยาลัยนั้นได้อย่าง สมศักดิ์ศรีท่ามกลางความกดดันจากสัตว์ในคราบครูหลายๆ คน น้องเอมที่ถูกหาว่าย้ายคณะทั้งๆ ที่เกรดไม่ถึงก็สามารถเรียนจบโทฯ จากมหาวิทยาลัยในอังกฤษโดยไม่ต้องขนคนไปช่วยเรียนเป็นกองร้อย ..หรือแม้แต่โอ๊คก็แสดงให้เห็นความเป็นลูกผู้ชายที่อยู่ข้างพ่อแม่และน้องๆ ของตัวเองยามวิกฤต

แต่ตอนนี้บาปและกรรมมันเริ่มจะกลับมาทำให้มาร์ คทั้งหลอนและหนาว..เมื่อลูกสาวที่เคยถูกลือว่าเป็นอดีตเด็กออทิสติก ที่ต้องพักการเรียนไปปีนึง ไม่เคยออกสังคม กลับอยู่ดีๆ เอ็นติดจุฬาฯได้ในปีที่พ่อเป็นนายกฯ ..ลูกชายที่ก็ถูกลืออีกว่าเป็นเด็กออทิสติก (ทำไมถูกลือทั้งคู่เลยเนี่ยมาร์ค) ก็ได้เข้าเรียนในโรงเรียนวชิราวุธในปีที่พ่อเป็นนายกฯ ..หอกที่เคยเที่ยวไล่แทงคนอื่น..มันกำลังจะย้อนกลับคืนมาไล่ทิ่มแทงตัวเอง.. ด้วยหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ แม่ปังคุงขอยืนยัน..แทงตรงไหนก็ไม่ปวดใจ..เท่ากับแทงที่ลูกของเรา..และยิ่ง ..ลูกที่เป็นออทิสติก..โอ้ย..มันยิ่งปวดใจเข้าไปใหญ่..แล้วอย่างนี้..จะไม่ ให้แม่ปังคุงสงสารมาร์คได้ยังไง๊..โธ่..มาร์ค
แก้ไขล่าสุด ใน วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2009 เวลา 06:36 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker