บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่7):Conspiracy theoryชู้รักเลดี้แชตเตอร์ลีย์

ที่มา Thai E-News


โดย คุณรักในหลวงห่วงลูกหลาน
ที่มา บอร์ดชุมชนฟ้าเดียวกัน
31 สิงหาคม 2552

หมายเหตุไทยอีนิวส์:ผู้ใช้นามปากกา"รักในหลวงห่วงลูกหลาน"ซึ่งเคยเขียนซีรีส์ยอดฮิต"ลากไส้สื่อเหี้ย"อันลือลั่น กลับมาอีกครั้งด้วยซีรีส์ชุดใหม่ลากไส้แวดวงNGO,นักวิชาการ,นักสิทธิมนุษยชน,นักกิจกรรมสังคม,นักศิลปิน,นักธุรกิจ,ศาล,องค์กรอิสระ และฝ่ายซ้ายเก่า ซึ่งเขาได้ตีแผ่วงการด้วยสำนวนฮาร์ดคอร์ดิบเถื่อนให้เห็นว่า เพราะเหตุใดแวดวงดังกล่าวจึงได้ผิดเพี้ยนเปลี่ยนจุดยืนมาสนับสนุนขบวนการอำมาตย์ได้อย่างน่าพิศวงอย่างที่เป็นอยู่ ซึ่งไทยอีนิวส์ได้รับอนุญาตจากผู้เขียน และกรุณาตรวจทานแก้ไขก่อนการเผยแพร่เป็นตอนๆ


ที่จะเขียนในตอนนี้ เป็นเรื่องที่"แต่งขึ้น"เพื่อความบันเทิงของท่านผู้อ่านเป็นหลัก หากไปพ้องกับบุคคล สถานที่ เหตุการณ์จริงใดๆก็ดี ขอชี้แจงว่า ผู้เขียนก็คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะก็บอกไปแล้วว่า เป็นแค่เรื่องแต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงแบบนิยายน้ำเน่า ไม่ได้มีเจตนาให้เป็นจริงเป็นจังอะไรเลย หากไปพ้องเข้าก็คงจะเป็นเรื่องบังเอิญแค่นั้น

ตอนนี้จะว่าด้วยConspiracy theoryขององค์กรซ่อนเงื่อนนะฮะ ตามที่เกริ่นๆไว้ว่า พวกขบวนการไม่ยุติธรรมนี่มันทำงานเองไม่ได้นะฮะ หากไม่มี"นายสั่ง"

แต่หากใครที่คาดหวังว่าจะมันส์เป็นแห้ว หรือมี"ข้อมูลใหม่"อาจจะต้องผิดหวัง กรุณาอ่านข้ามตอนนี้ไปได้ เพราะส่วนใหญ่ฉากพวกนี้รับรู้กันโดยทั่วไปแล้ว แต่กระจัดกระจายไม่เป็นเนื้อเดียวนัก ผมแค่จะทำหน้าที่ร้อยรัดให้เป็นเนื้อเดียวกัน

แต่ก็อาจมี"บางประโยค"ใน"ฉากสำคัญๆ" ที่อาจไม่เคยได้ยินกัน ก็แค่นั้นแหละครับ

จุดเริ่มเรื่องของconspiracy theory


หากเรื่องนี้เป็นหนังแนวลึกลับสอบสวนฆาตกรรม คงจะเปิดฉากด้วยการขึ้นตัวอักษรว่า
" 24 สิงหาคม 2549,บางพลัด กรุงเทพฯ"
ที่จ่ายักษ์กับร้อยโทที่เป็นลูกน้องของ1, 000-ไปซุ่มคาร์บอมบ์นายเหลี่ยมแถวบางพลัดแล้วพลาด ตามมาด้วยการเปิดปากจ่าร่างยักษ์ว่า"
หากฆ่าแล้วไม่ตายก็จะปฏิวัติ! "


จากนั้นเป็นหน้าฉากปฏิวัติ 19 กันยายน2549 พวกเหี้ยเหลืองแห่เอาดอกไม้ไปให้ เด็กๆถ่ายรูปกับรถถัง แล้วตัดไปที่มุมหนึ่งรถแท็กซี่ลุงนวมทอง ไพรวัลย์พุ่งมาชนรถถังโครม...!

จบฉากนี้แล้วflash back กลับไป

ไปจับที่จอโทรทัศน์บนสำนักงานของ"หัวเถิก" เป็นภาพในจอทีวีของค่ำวันหนึ่ง เดือนเมษายน 2548 ลิ้มกำลังออกช่อง9โมเดิร์นไนน์บอกกับสโรซ่า และท่านผู้ชมรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ด้วยประโยคว่า"
ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา"
..."ไอ่เหี้ยไอ่ตอแหล!"เสียงหัวเถิกสบถขึ้นเบาๆก่อนที่เขาจะกดรีโมตไปเปลี่ยนช่อง ดูข่าวสารคดีเทิดพระเกียรติทางช่อง5ทื่บริษัทของหัวเถิกรับเหมาทำสารคดีแบบผูกขาดมานานปี...

เอาให้ดีก็ต้องตัดภาพไปที่คนเล่นอินเตอร์เน็ตเวบพันทิป ห้องเฉลิมไทยกำลังโพสต์ข้อความด้วยความซาบซึ้งน้ำตาไหล เมื่อได้ชมภาพสารคดีเทิดพระเกียรติที่หัวเถิกสร้างและกำลังฉาย

บทของหนังจะย้อนไปยังความสัมพันธ์ที่ลิ้มกับเหลี่ยมเป็นเพื่อนร่วมทำมาหาแดกกันมานาน คนหนึ่งก้าวผ่านวิกฤตการณ์ปี40ไปสู่ความร่ำรวยแบบ"ลึกลับมีเงื่อนงำ" ขณะที่อีกคนที่ตีคู่มากับเหลี่ยมเพื่อเป็นtycoonวงการสื่อสาร- สื่อมวลชนต้องพังไม่เป็นท่า หวังจะเคลียร์หนี้สินให้จบด้วยการใช้อิทธิพลสื่อมวลชนไปเชียร์รัฐบาลสมัยบาลชวน ไปเชียร์ธารินทร์ รัฐมนตรีคลังสมัยนั้น แต่เสี่ยน้อยธารินทร์ไม่มีแก่ใจช่วยเลยโดนถล่มซะกลายเป็นไอ้น้อยเสียคน

ลิ้มเลยหันมาเกาะเพื่อนเก่าที่ขึ้นเป็นนายกฯทำหน้าที่ปกป้องและเป็นองครักษ์พิทักษ์เหลี่ยมจากการรังควานของพวกแค้นเหลี่ยมในรัฐบาลยุคเริ่มต้นอย่างหยุ่นโล้น จารย์เจิม ประสงค์หน้าเสี้ยม เปลวสีเงิน ท่านทูตอัษฎา-สุรพงษ์ที่โดนสุรเกียรติ์เล่นงาน จนมาหลุดเป็นประโยค"นายกฯที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา"

จากนั้นกล้องก็จะตัดภาพมาที่ลิ้มผิดหวังอย่างแรงที่เขาวิ่งเต้นให้เฮียช้อย- วิโรจน์ นวลแข ต่อวีซ่าในฐานะผู้จัดการใหญ่แบงก์กรุงไทยไม่สำเร็จ เพราะเขาหวังสูงว่าเฮียช้อยจะเคลียร์หนี้ของเครือผู้จัดการ6, 300ล้านให้ได้ และปล่อยน้ำเลี้ยงมาหล่อเลี้ยงธุรกิจที่กำลังย่ำแย่อาการหนัก ทั้งที่เพิ่งชูธง"ผู้จัดการเป๊ยนไป๋" แถมขอทีวี11/1ไม่ได้ จากมิตรก็เริ่มกลายเป็นศัตรู

ลิ้มเริ่มม็อบที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยความเอื้อเฟื้อของสุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดี โดยที่ท่านนายกสภามหาลัยธรรมศาสตร์ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ณ เฟอรารี่พอเพียง ที่แต่งตั้งสุรพลเป็นอธิการให้การอำนวยการอย่างดี

ความสัมพันธ์อันลึกลับระดับสูงของลิ้มกับตระกูลไฮโซ


จากจุดเริ่มต้นชำระแค้นมิตรเก่าที่ไม่สนองความต้องการ นำไปสู่การเป็นพันธมิตรฯและสู้นานจนชักอ่อนล้าเหลือกำลัง แกนนำต่างๆขวัญตกต่ำระส่ำระสาย ลิ้มเองต้องหันหน้าไปปลีกวิเวก ณ วัดป่าบ้านตด แล้วไปเจอกับสุภาพสตรีสูงศักดิ์ร่างท้วมอวบขาว มีนามว่า เลดี้แชตเตอลี่ย์ ผู้มาจากชาติตระกูลสูง มีสามีเป็นด๊อกเตอร์หนุ่มใหญ่หน้าตาผมเผ้าเรียบแปร้และมีตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลเหลี่ยม

คนเขียนบทหนังเรื่องนี้ อาจเดินเรื่องให้ออกแนวดราม่าหน่อยว่า หลังปฏิบัติกามกิจในฐานะสามีจนเลดี้แชตเตอลีย์ตั้งครรภ์ ด๊อกเตอร์ของเราก็ไม่ได้หน้าลืมหลัง แต่หันหลังไปเป็น"เคะ"(ฝ่ายรับ)จากชายอื่นอย่างเดียว จนสตรีสูงศักดิ์ผู้ภรรยาก็แอบเห็นและเฮิร์ตจัด นำพาเธอปลีกวิเวกไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าบ้านตดของหลวงตา และไปจ๊ะเอ๋กับลิ้มเข้า

ลิ้มก็เห็นเป็นบันไดจะไต่ไปสู่สวรรค์หานางฟ้าและเทวดาได้ ตื๊อยังไงก็ยังยาก หากไม่ได้หลวงตา ผู้อ้างว่าบรรลุอรหันต์ ได้บอกว่าทั้งคู่มีบุพเพสันนิวาสกันมา เคยเป็นคู่ผัวตัวเมียมาหลายชาติภพ รวมทั้งจะไม่แคล้วคลาดในชาตินี้ด้วย

หนังฉากนี้ก็เลยจบด้วยฉากสังวาสอันดื่มด่ำ เลดี้แชตเตอลีย์สตรีผู้สูงศักดิ์ ที่ราวกับทะเลทรายแห้งผากมานาน ก็ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำรักของผู้ช่ำชองการปฏิบัติกามอันโชกโชน...อะจึ๋ยยยหยึย!

จากนั้นลิ้มก็ค่อยๆ"สอดใส่"ข้อมูลเข้าไปในหัวจน"แน่นหนึบ"ว่า ไอ่เหลี่ยมนี่ตัวเนรคุณอัปรีย์คิดล้มล้าง แล้วมีแผนการชั่วจะยึดทรัพย์ครอบครัวของคนที่ว่ากันว่าเป็น"ครอบครัวไฮโซซึ่งรวยที่สุดในโลก"มาเป็นของแผ่นดิน แล้วก็ทำพาวเวอร์พอยต์ พรีเซ็นเตชั่น เชื่อมนู้นโยงนี่สารพัด ทั้งเรื่องทำบุญวัดพระแก้ว ทั้งเรื่องรูปของเหลี่ยมได้รับกำลังใจจากพวกม็อบที่เนวินสมัยที่ยัง"ไม่จบแล้วครับนาย"เคยจัดมาให้กำลังใจแล้วยกธงเชียร์ ธงก็ดันเป็นธง"ทรงพระเจริญ"สะด้วย(ไอ้ห้อยคงไม่ได้คิดวางยาหรอก แต่หาธงอะไรได้ก็ยัดๆใส่มือพวกม็อบมายกเชียร์กัน แค่นั้นแหละ) ทั้งใส่ไฟว่าเหลี่ยมแม่งทำโครงการOTOPแย่งซีนเอาหน้าไปคนเดียว ส่วนโครงการดั้งเดิมด้านศิลปะกับอาชีพของชาวฟ้าชาวสวรรค์ มันปล่อยเหี่ยวแห้ง

คนในครอบครัวไฮโซนี่ก็แบ่บว่าเคลิ้มหนะน้ะ ก็เข้าเค้า ท่าจะจริงของไอ่ลิ้มมัน แต่ก็ยังคลางแคลงอยู่มั่ง ลิ้มก็ได้ทีเด็ดให้สตรีสูงศักดิ์กิ๊กของมันก็ใส่ไฟฟอดๆๆให้นายหญิงของครอบครัวไฮโซฟัง ก็ชัก"อืมมมมม..." แต่ที่เด็ดสุดไอ้ลิ้มรู้ว่านายหญิงไฮโซบ้านนี้บ้าไสยศาสตร์เข้าขั้น ก็เลยปิดเกมว่าชื่อทักษิณนี่รู้มั๊ยเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ว่า TAKSIN-ตากสินนะ เขากลับชาติมาเกิดจะมา"เอาคืน"

นายหญิงของบ้านนี้ถึงกับควันออกหู บวกกับความกลัวก็เรียกหัวหน้าคนรับใช้มาสั่งงาน

โปรดติดตามตอนต่อไป ด้วยดวงหฤทัยระทึก พลัน !

0000000000
อย่าพลาดซีรีส์สุดมันส์ในชุดนี้ตอนที่ผ่านมา
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่1):เอ็นโตดี NGO พวกเขาไม่ได้โง่และไม่ได้บ้าแต่ว่าเพี้ยน..
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่2):ยอยศการเมืองภาคประชาชน นาฏกรรมบนลานกว้าง
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่3):ในนามของการหยุดทำร้ายประเทศไทย พวกเขาออกใบอนุญาตฆ่าผู้เรียกร้องประชาธิปไตย
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่4):NGO-เอ็นโตดี ชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่5):ผลสำรวจเบื้องหลังคนทำโพลล์
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่6):ใครสั่งโค่นเหลี่ยม?
00000000
บทความเกี่ยวเนื่อง:ซีรีส์สุดมันส์รวมฮิตลากไส้สื่อเห้เสร็จแล้ว เชิญโหลดกระจาย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker