บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สวนดุสิตโพลเผยผลสำรวจครั้งที่ 3 พบปาร์ตี้ลิสต์"เพื่อไทย"นำลิ่ว พ่าย"ปชป."ภาคใต้พื้นที่เดียว

ที่มา มติชน

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ (ครั้งที่ 3) กรณี "ประชาชนกับการเลือก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์" ซึ่งมีการสำรวจเป็นระยะๆ ก่อนถึงวันเลือกตั้งจริง เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูล


เมื่อ เปรียบเทียบความนิยมของประชาชน โดยสำรวจผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือก ส.ส. กระจายพื้นที่ทั้ง 375 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 102,994 คน ระหว่างวันที่ 4-18 มิถุนายน 2554 สรุปผลได้ดังนี้ ประชาชน 51.55% เลือก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อระบบปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย ส่วน 34.05% เลือกประชาธิปัตย์ โดยเกือบทุกภาคเพื่อไทยนำประชาธิปัตย์ ยกเว้นภาคใต้ภาคเดียวที่เพื่อไทยแพ้ประชาธิปัตย์


ขณะที่สัดส่วน ที่จะเลือกพรรคภูมิใจไทยมาเป็นอันดับที่ 3 สัดส่วน 3.43% พรรครักประเทศไทย อันดับที่ 4 สัดส่วน 2.48% และพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นอันดับที่ 5 สัดส่วน 1.60% สำหรับสัดส่วนที่ยังไม่ตัดสินใจ 2.38% และไปแต่ไม่เลือกใคร 1.41%

มาตุภูมิอาจจะได้ 1 ที่นั่ง (โดยดูกระแสจากภาคใต้ที่เป็นหลัก และคะแนนที่เกลี่ยมาจาก "ไปแต่ไม่เลือกใคร")


ผู้ สำรวจจะสอบถาม "ผู้ที่ยังไม่ตัดสินใจ" "ผู้ที่ลังเลว่าจะเลือกใคร" และ "ผู้ที่ไม่ยอมบอก" ให้ได้แนวโน้มว่าจะเลือกพรรคการเมืองใด เพื่อให้ "ผู้ที่ยังไม่ตัดสินใจ" มีจำนวนลดลงและเห็นภาพการแข่งขันชัดเจนยิ่งขึ้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker