บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

“ยิ่งลักษณ์” ลุยอุตรดิตถ์ แดงแห่รับแน่นขนัด เชื่อ กกต. จะกลับมาทำหน้าที่

ที่มา ข่าวสด





วัน ที่ 19 มิ.ย. ที่อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย นำคณะแกนนำพรรค แลผู้สมัครส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย อาทิ น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตรจุด ธูปเทียนและนำพวงมาลัยดอกไม้สด สักการะอนุสาวรีย์ พระยาพิชัยดาบหัก เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมกับตีฆ้อง 3 ครั้ง จากนั้นได้แวะทักทายประชาชนและคนเสื้อแดง ซึ่งตะโกนเรียก “ยิ่งลักษณ์ เบอร์1ๆ” และรุมล้อมเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นอย่าง ท่ามกลางแดดร้อนจัด จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ปราศรัยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัด ท่ามกลางประชาชนที่มารอฟังแน่นขนัดกว่า 5,00 คน

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวปราศรัยถึงการเดินทางไปต่างประเทศของ กกต. 4 คนว่าหากยังไม่เดินทางกลับภายในวันที่ 21 ก.ค.นี้ก็คงจะต้องให้คนเสื้อแดงไปรับที่โรงแรม ซึ่งตนไม่อยากให้ไปทำอะไรที่จะเป็นการล้มการเลือกตั้ง เพราะในวันที่ 3 ก.ค.นี้สำคัญมากที่จะตัดสินว่าประเทศจะเดินไปตามระบอบประชาธิปไตยหรือเป็นไป ตามอำนาจนอกระบบ ดังนั้น ประชาชนต้องเป็นผู้ตัดสิน ส่วนกรณีที่กังวลว่าพรรคถูมิใจไทยจะมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่เอาภูมิใจไทย ที่ผ่านมาก็รู้เขาอยู่กับใคร จึงขอให้ไปยุบพรรครวมกับพรรคประชาธิปัตย์ แล้วมาแข่งกับเราดีกว่า

ต่อมา ที่โรงเรียนท่าปลาประชาอุทิศ อ.ท่าปลา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยช่วยผู้สมัครหาเสียงโดยใช้คำเมืองทักทายประชาชน ตอนหนึ่งว่าเมื่อสมัยที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ลงมาช่วยพี่น้องชาวอุตรดิตถ์ เมื่อครั้งเกิดน้ำท่วมใหญ่ใน 4 จ.ภาคเหนือ ซึ่งขณะนั้นตนเป็นกรรมการและเลขามูลนิธิไทยคมก็ได้ตามลงมาช่วยเหลือ จึงอยากขอชาวอุตรดิตถ์ให้โอกาสน้องคนเล็กของพ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้อีกครั้ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ดุสิตโพลสำรวจความเห็นประชาชนล่าสุดพบว่าพรรคเพื่อไทย จะได้คะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 60 กว่าที่นั่ง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เพียง 40 ที่นั่ง ว่า ผลโพลนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เห็นถึงการทำงานของเราว่าเราได้เริ่มทำงาน และมีโอกาสพบปะประชาชนแล้ว แต่เวลายังเหลืออีกประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ ก็คงต้องลงไปทำงานในพื้นที่มากขึ้นเช่นเดิม สำหรับเสียงของพลังเงียบอีกเกือบ 50% ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ตนก็เชื่อว่าคงกำลังติดตามดูนโยบายของทุกพรรค และคงจะตัดสินใจใกล้ ๆ อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นเรื่องการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงที่ไปตามป่วนนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระหว่างหาเสียงและอาจจะทำให้พรรคเพื่อไทยถูกยุบได้นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนอยากเชิญชวนให้การเคลื่อนไหวต่าง ๆ เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ถ้าเป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย ประชาชนทุกคนก็มีสิทธิจะทำได้ แต่ขอความกรุณาให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสงบ สันติ และสร้างสรรค์ดีกว่า ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามโยงว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงดัง กล่าวเป็นฝีมือของพรรคเพื่อไทยนั้น ตนยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวในส่วนนี้ แต่ทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นโดยสงบ

สำหรับเรื่องที่ 4 กกต. เดินทางไปต่างประเทศในช่วงระหว่างการเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า กกต.เป็นผู้ใหญ่ ตนก็เชื่อว่าคงจะกลับมาทำหน้าที่ และการเลือกตั้งก็คงเป็นไปเหมือนเดิม เชื่อว่าหน่วยงานภาครัฐก็คงจะทำหน้าที่ในส่วนนี้ให้เต็มที่ และเชื่อว่าการเลือกตั้งทั้งหมดคงจะเป็นไปตามหลักกฎหมายและเกิดความเรียบ ร้อย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker