บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์สรยุทธ์:มาตรฐานเดียวค่ะ

ที่มา Thai E-News



ประเด็นสำคัญ:

-ตามกติกาแล้วพรรคที่ได้เสียงอันดับ 1 ควรได้สิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อน พรรคอันดับ 2 ต้องรอเฉยๆก่อน หากพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ค่อยให้สิทธิ์พรรคอันดับ 2

-ถ้าพรรคอันดับที่ 2 ไปรวมตัวกับพรรคเล็กตั้งรัฐบาลเลย ถ้าจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ พี่น้องประชาชนเลือกมาแล้วไปฟังเสียงส่วนน้อย ก็แสดงว่าเราก็ไม่ฟังเสียงประชาชน จุดเริ่มต้นของการปรองดอง ควรคารพในเสียงส่วนใหญ่

-ยินดีทำงานร่วมกับกองทัพ และทางกองทัพก็คงยินดีร่วมมือ ในเมื่อทุกฝ่ายก็อยากเห็นประเทศเดินหน้า มีเจตนาดี และวางตัวเป็นกลาง เชื่อว่าคุยกันได้ ทางการเมืองก็จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวก้าวก่ายกับกองทัพอยู่แล้ว ให้เป็นอิสระ

-แก้ไขไม่แก้แค้น ไม่ ใช่แก้ไขสิ่งผิดให้เป็นสิ่งถูก แต่คือการแก้ไขให้เป็นประโยชน์กับชาติ เช่น เรื่องเศรษฐกิจ จะพัฒนาอย่างไร มีอุปสรรคอะไรที่ทำให้ไม่คล่องตัว

-เรื่องนิรโทษกรรม จะ เชิญทุกฝ่ายมาหารือ โดยใช้ความพยายามให้ทุกฝ่ายร่วมมือ ทั้งกองทัพ ครม. นักกฎหมาย ผู้ที่เป็นกลาง และถามความเห็นประชาชนส่วนใหญ่ หากจะนิรโทษกรรมก็ต้องสำหรับทุกคน เสมอภาค ทำตามหลักนิติธรรม สิ่งไหนไม่ใช่นิติธรรม ผิดก็ต้องว่าตามผิด

-คำถามเรื่องคนเสื้อแดงอยากให้ดำเนินการลงโทษผู้ที่ทำกับเขา ก็ต้องย้อนไปดูว่าตั้งแต่หลังรัฐประหาร 2549 หากไม่เป็นไปตามนิติธรรม ก็ต้องว่าไปตามผิด "มีมาตรฐานเดียวค่ะ" ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

-นโยบายหลักขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ทำได้ เพราะจะลดภาษีนิติบุคคลลง(จาก 30%ปีแรกเหลือ23%ปีต่อไปเหลือ20%) ทำให้เอกชนมีรายได้มากขึ้นมาจ่ายค่าแรงสูงขึ้น ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงขึ้น 30% ก็จะทำให้รัฐบาลเก็บภาษีคืนมาได้ตามเดิม ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน อันนี้คำนวณมาหมดแล้ว เรื่องนี้ทำได้ใน3-6เดือน

-เรื่องหมอตุล-แก้วสรรดำเนินคดีแจ้งความเท็จถือหุ้นให้พี่ชาย ไม่อยากไปสาละวนเรื่องเก่าๆอยากประกาศนโยบายให้ประชาชนพิสูจน์มากกว่า แต่ก็ต้องว่าไปตามหลักนิติธรรม แม้โดนอย่างไรก็ต้องอดทน อยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์

-เป็นตัวหลอกหรือไม่หรือจะเป็นนายกฯตัวจริงหากพรรคเพื่อไทยชนะ ยิ่งลักษณ์ก็เป็นนายกฯ ดิฉันพร้อมน้อมรับเสียงประชาชนที่ไว้วางใจ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker