บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

มองข้ามชอร์ท ใครคือหัวหน้าพรรค ปชป. คนต่อไป มาร์คตายแล้วทางการเมือง

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย


ผม ว่ามองข้ามชอร์ทกันไปเลยดีกว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป เพราะในทางการเมืองนั้น ผมคิดว่ามาร์คนั้นตายแล้ว การต่อสู้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายเท่านั้น หากเราสังเหตุให้ดื พวกรุ่นใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ เช่น บัญญัติ บันทัดฐาน หรือ ผู้ว่า กทม. มรว. สุขุมพันธุ์ บริพัฒน์ ไม่ได้ออกมามีบทบาทหาเสียงครั้งนี้อย่างจริงจังนัก เหลือแต่ “แก็งค์ไอติม” เช่น เทพไท กับ “แก็งสุเทพฯ” เท่านั้นที่ออกมามีบทบาทในการหาเสียงครั้งนี้ แม้นายชวน จะออกมาช่วย แต่ดูเหมือนว่าทำอะไรไม่ได้มากนัก

ผมคาดว่า คนประชาธิปัตย์รุ่นใหญ่ “ลอยแพ” อภิสิทธิ์เสียแล้ว อาจต้องรับบาปสิ่งที่ตัวเองทำไป และผมคาดว่าคนกลุ่มใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่ชอบบทบาทของอภิสิทธิ์ที่ทำ ให้ภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยต่อสู้กับเผด็จการ กลายเป็นพรรคอิงแอบเผด็จการ และ “ฆ่าประชาชน” ข้อเท็จจริงพวกนี้ต่อให้ใช้โวหารเท่าใดก็ยากที่จะเปลี่ยนกระแสได้

ตัว เก็งหัวหน้าพรรคคนต่อไป ผมมองเห็นว่ามีสามคนคือ มรว.สุขุมพันธ์ บริพัฒน์ ที่ค่อนมีภาพสุขุมในช่วงวิกฤติที่ผ่านมา และไม่ได้วางบทบาทเป็นศัตรูกับเสื้อแดงเลยแต่อย่างใด ในสถานการณ์ความขัดแย้ง มรว.สุขุมพันธ์วางบทบาทของตัวเองได้อย่างเหมาะสม

อีก คนที่คือ นายกรณ์ จากิติวณิชย์ ที่สะสมทุนไว้มากพอสมควร ทำให้มีโอกาสเป็นหัวหน้าพรรคพอสมควร แต่ผมว่าภาพของนายกรณ์นั้นไม่ได้โดดเด่นมากนัก น้อยกว่านายอภิสิทธิ์สมัยที่กำลังรุ่งอยู่ด้วยซ้ำ

อีกคนหนึ่งอาจเป็น ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณกลับมาจากการเป็นเลขาธิการอาเซียนก็ได้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker