บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"สมชัย ศรีสุทธิยากร" อัดเสื้อแดงอีสานปลดธงแล้ว เพราะกลัวพรรคอื่นไม่กล้ามาซื้อเสียง

ที่มา ประชาไท

เล ขาพีเน็ตกล่าวหาว่าทุกพรรคการเมืองซื้อเสียงที่ภาคอีสาน มีการเกทับบลั๊ฟแหลกแจกไม่อั้นเพื่อแข่งกับคู่ต่อสู้ เย้ยหมู่บ้านแดงเอาธงลงแล้วเพื่อเปิดหมู่บ้านให้มีการซื้อเสียง ส่วนคนต่างจังหวัดจะนั่งรถตู้ออกจาก กทม. เพื่อไปเลือกตั้งแล้วจะมีการจ่ายค่าตอบแทนด้วย

วันนี้ (22 มิ.ย. 54) กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า ศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) ร่วมเป็นวิทยากรในการอภิปรายหัวข้อ "กลโกงการเลือกตั้ง" ซึ่งจัดโดย ศูนย์ศึกษาเอเชียอาคเนย์ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยตอนหนึ่ง รศ.สมชัย กล่าวว่า ในช่วงการเลือกตั้ง ก็จะมีการซื้อเสียงโดยใช้หัวคะแนน สังเกตได้ว่าหมู่บ้านเสื้อแดงในภาคอีสานเคยที่ปักธงไว้หน้าบ้านเริ่มเอาธงลง แล้ว เนื่องจากเดี๋ยวพรรคอี่นไม่กล้ามาซื้อเสียง ต้องเปิดหมู่บ้านรับการซื้อเสียง

รศ.สมชัยกล่าว่า การซื้อเสียงในภาคอีสานมีการซื้อเสียงแบบเกทับบลั๊ฟแหลกจ่ายเงินไม่อั้น เพื่อแข่งขันกับคู่ต่อสู้ ถามว่าผู้สมัครกับพรรคการเมืองใครมีส่วนในการซื้อเสียงมากกว่ากัน ซึ่งต้องตอบว่าตัวพรรคเองไม่ประสงค์จะซื้อเสียง แต่ตัวผู้สมัครโดนหัวคะแนนมาปลุกปั่นว่าถูกพรรคนั้นพรรคนี้ทำคะแนนแซงแล้ว ผู้สมัครจึงต้องยอมซื้อ และสุดท้ายตนเชื่อว่าทุกพรรคซื้อเสียงหมด

รศ.สม ชัย ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ในพื้นที่ กทม. ในช่วงก่อนวันเลือกตั้งจะมีรถตู้ขนคนที่เข้ามาทำงานใน กทม.ไปเลือกตั้งที่บ้านต่างจังหวัด และก็จะได้ค่าตอบแทนอีกด้วย (อ่านข่าวทั้งหมดที่นี่)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker