บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

No Coup, Fair Election:ปั่นต้านรัฐประหาร-การเลือกตั้งที่ยุติธรรม การค้นหาความจริงระหว่าง2ข้างทาง

ที่มา Thai E-News


กิจกรรม คราวนี้พวกเราปั่นจักรยานไปทั้ง 4 ภาค 3700 กิโลฯ ผ่านภูเขาหลายร้อยลูก ผ่านทุ่งนา ป่าเขา ทะเล เกือบทั่วประเทศ ได้มีโอกาสเยี่ยมเยียนพี่น้องเสื้อแดง เยียวยา และเก็บข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบทั้งผู้ที่ติดคุก บาดเจ็บพิการ เด็กกำพร้า ผู้ที่รอความช่วยเหลือ ฯลฯ พวกเราพบว่า ชาวบ้านมีความรู้เรื่องประชาธิปไตย และมีจิตสำนึกในการหวงแหนประชาธิปไตยมากกว่าที่เราคิด

โดย FORD เรด ทรู้ธ โอนลี่
23 มิถุนายน 2554

โครงการเส้นทางสีแดง No Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร (ราชประสงค์-อุดรธานี-เชียงใหม่-ชุมพร) 4 ภาค 42 วัน 39 จังหวัด ระยะทาง 3,693 กม. ดำเนินการระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม-19 มิถุนายน 2554 ซึ่งได้สิ้นสุดโครงการลงแล้ว

ผมจะขอรายงานกิจกรรมเป็นระยะตามเส้นทางเพิ่มเติมจากเส้นทางตอนก่อน(ดูลิ้งค์ท้ายรายงานนี้)ดังนี้

กิจกรรมระหว่างวันที่ 10-12 มิย.
หลัง จากที่ได้สัมภาษณ์เจ้าของบ้านเสื้อแดงที่อยุธยา พวกเราปั่นจักรยานไปสุพรรณบุรีระยะทาง 80 กม.เข้าพักที่วัดป่าเลไลย์ พูดคุยทักทายกับชาวบ้านในละแวกไกล้เคียง พบว่าหลายคนถึงแม้ไม่ใส่เสื้อแดงแต่จะเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุน ประชาธิปไตย ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงปัญหาปากท้องข้าวของแพง

เช้าวันถัดมาปั่นจักรยานจากสุพรรณไปกาญจนบุรีระยะทาง 91 กม. ระยะทาง 91 กม.ไม่มากมายนักแต่ที่สร้างปัญหาให้กับพวกเรามากที่สุดคือกระแสลม เนื่องจากลมแรงและพัดเข้าหาตัวตลอดเวลา ทำให้การปั่นจักรยานในวันนี้ต้องใช้แรงมาก

และเป็นครั้งแรกที่พวกเราไม่สามารถไปถึงที่หมายก่อนค่ำได้ ทำให้ต้องหาที่พักกันเองในตัวเมืองกาญจนบุรี พวกเราเลือกห้องพักราคาถูกบริเวณไกล้สะพานข้ามแม่น้ำแคว

เช้าวันถัดมาออกจากที่พักเวลา 10.00 น. ปั่นจักรยานมาที่นครปฐมระยะทาง 65 กม. ถึงองค์พระปฐมเจดีย์ในเวลา 16.00 น. แวะซ่อมจักรยานร้านไกล้ๆ แวะพักที่วัดพระงามซึ่งมีตลาดถนนคนเดินในวันอาทิตย์

กิจกรรมระหว่างวันที่ 13-19 มิย.


สัปดาห์สุดท้ายของกดิจกรรม ไม่มีข้อมูลของผู้สููญเสีย หน้าที่ของพวกเราคือการปั่นจักรยานไปพบพี่น้องเสื้อแดงในแต่ละจังหวัดตามที่ กำหนดไว้ในแผน

ที่ราชบุรีพวกเราไปแวะพักที่ตัวเมืองหนึ่งคืน วันต่อมาที่เพชรบุรีได้ไปพักที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งของพรรค

เช้าวันถัดไปได้ปั่นจักรยานผ่านชะอำ และหัวหิน พบว่าบรรยากาศในตัวเมืองหัวหินสวยงามมากและชายหาดก็ยังคงเงียบสงบ



และถึงปากน้ำปรานเมื่อเวลา 18.30น. รับประทานอาหารร่วมกับพี่น้องเสื้อแดง และพักค้างคืนหนึ่งคืน

เช้าวันที่ 16 มิ.ย.ปั่นจักรยานจากชายหาดปรานบุรีไปตัวเมือง ซึ่งมีจุดนัดพบกับพี่น้องเสื้อแดงที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งของพรรค

จากนั้นได้ปั่นจักรยานไปจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถึงที่หมายเวลา 17.30 น. ศาลากลางจังหวัดอยู่ติดกับชายหาดและมีลิงจำนวนมากอาศัยอยู่แถวนั้น



เช้าวันที่ 17 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ 40 ของกิจกรรม พวกเราปั่นจักรยานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3,700 กม. ฝนเริ่มตกเป็นระยะ เนื่องจากมีพายุเข้า พวกเราได้ปั่นจักรยานผ่านอ่าวมะนาวซึ่งต้องผ่านกองบินที่ 5 กองทัพอากาศได้แวะเคารพธงชาติที่หน้ากองบิน

ถึงที่หมายอ.บางสะพานน้อยเวลาประมาณ 17.30 น. คุณลุงปรีชามีอาการไม่สบายเนื่องจากต้องตากฝนตลอดทั้งวัน

เช้าวันที่ 18 มิย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกิจกรรมและเป็นวันที่พวกเราพบกับอุปสรรคในระยะสุดท้าย ทั้งสภาพอากาศที่ฝนตกตลอดทั้งวันและนักปั่นที่เริ่มป่วย

พวกเราปั่นจักรยานฝ่าฝนจากอ.บางสะพานน้อยไปชุมพรด้วยระยะทางเกือบ 100 กม.





ถึงที่หมายประมาณ 17.00 น.ในสภาพที่เปียกปอนทั้งฝนและโคลน

เช้าวันสุดท้าย 19 มิย.พวกเราเดินทางไปสักการะอนุเสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเจตอุดมศักดิ์ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวไทยทั้งประเทศ



ได้จุดประทัดจำนวน 50 นัดถวาย จากนั้นได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยรถบขส.ชุมพร-กรุงเทพฯ ถึงเวลาประมาณ 21.30 น.

บทส่งท้าย : กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมต้านรัฐประหาร และรณรงค์เลือกตั้ง พวกเราได้ใส่เสื้อแดงปั่นจักรยานทางไกลเป็นระยะทางเกือบสี่พันกิโล


ผ่านภาคตะวันออก ภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ผ่านภูเขาหลายร้อยลูก ผ่านทุ่งนา ป่าเขา ทะเล เกือบทั่วประเทศ

ได้มีโอกาสเยี่ยมเยียนพี่น้องเสื้อแดง เยียวยา และเก็บข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบทั้งผู้ที่ติดคุก บาดเจ็บพิการ เด็กกำพร้า ผู้ที่รอความช่วยเหลือ ฯลฯ

พวกเราพบว่าความรุนแรงไม่ใช่ทางออกของการแก้ไขปัญหาประเทศ แต่การเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสันติ มีความอดทน มุ่งมั่น และรู้จักรอคอยเท่านั้นที่จะทำให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่พวกเรารอคอย

ชาวบ้านมีความรู้เรื่องประชาธิปไตย และมีจิตสำนึกในการหวงแหนประชาธิปไตยมากกว่าที่เราคิด

กลุ่มเส้นทางสีแดงเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ปราศจากการแทรกแทรงเท่านั้นที่จะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติ

ที่มีมาหลังรัฐประหาร 19 กย.2549 ได้

รู้จักกิจกรรมNo Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร
โครงการ นี้จะดำเนินการระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม-19 มิถุนายน 2554 เส้นทางสีแดง No Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร (ราชประสงค์-อุดรธานี-เชียงใหม่-ชุมพร) 4 ภาค 42 วัน 39 จังหวัด ระยะทาง 3,693 กม. โครงการเส้นทางสีแดง(Red Path) นำทีมโดยคุณ FORD จัดกิจกรรม รายละเอียดคลิ้กที่ที่ภาพโปสเตอร์ด้านบน

ผู้สนใจติดต่อ 081-5836964 ผู้สนใจบริจาคสมทบทุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจกรรม เพื่อนำไปเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ธนาคารกรุงเทพ สาขาอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ชื่อบัญชี นายสมชัย เหยี่ยวฟ้า บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 940-0-38411-2

*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-รายงานกิจกรรมNo Coup, Fair Electionรณรงค์เลือกตั้ง-ต้านรัฐประหาร3,693กม.ทั่วประเทศ วันที่8-15พ.ค.54

-รายงานกิจกรรมNo Coup, Fair Electionรณรงค์เลือกตั้ง-ต้านรัฐประหาร3,693กม.ทั่วประเทศ(เส้นทางจากปราจีนฯ-ชัยภูมิ)

-No Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง-ต้านรัฐประหาร:จดหมายจากปลายฟ้าถึงยิ่งลักษณ์

-Red Pathปั่นถึงหนองคาย:เยี่ยมครอบครัวแม่หม้ายกับลูกกำพร้าวีรชน ฝากความหวังยิ่งลักษณ์เยียวยา

-ปากคำเหยื่อใจร้าววัดปทุมฯ และคำให้การพ่อแม่วีรชนซอยรางน้ำ

-Red Path:ปากคำพยานเหตุการณ์สังหารหมู่วัดปทุม

-Red Pathเยี่ยมนักโทษเสื้อแดง:ผู้ก่อการร้ายแม่มึงดิ

-Red path:เสียงชาวบ้าน"VOTE NO? บ้าไปแล้ว"

-กลุ่มเส้นทางสีแดงขอโทษกรณีขึ้นเวทีเสื้อเหลือง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker