บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

พลังรักจากปู่-ย่ายื้อชีวิต หลานป่วยมะเร็งร้าย-ลามทั่วตัว11ก้อน!

ที่มา ข่าวสด

เมื่อ 3 ปีก่อน เด็กชายคอนนาห์ บรูม วัย 5 ขวบ ชาวเมืองโกรแนต์ ประเทศอังกฤษ ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่า ป่วยเป็น "โรคมะเร็งนิวโรพลาสโทมา" ซึ่งเป็นมะเร็งที่เกิดขึ้นจากระบบประสาท โดยเซลล์มะเร็งสามารถแพร่ไปทั่วร่าง กายได้อย่างรวดเร็ว และ 2 ปีที่แล้ว แพทย์ที่โรงพยาบาลเด็กแอลเดอร์เฮย์ มีความเห็นว่า แพทย์แผนปัจจุบันไม่สามารถช่วยเด็กชาย จึงแนะกับครอบครัวว่า ควรให้คอนนาห์ใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างมีความสุข

แต่ครอบครัวบรูมซึ่งมีปู่ ย่า และพ่อของคอนนาห์ไม่ยอมแพ้ ใช้ทุกวิถีทางต่อสู้กับมะเร็ง จนปัจจุบันเด็กชายยังมีชีวิตอยู่ และก้อนมะเร็ง 10 ก้อนจาก 11 ก้อน มีขนาดเล็กลง ทั้งยังไม่พบการไหลเวียนของเลือด คาดว่าก้อนมะเร็งเหล่านี้น่าจะตายไปแล้ว

นางเด็บบี้ บรูม ผู้เป็นย่ากล่าวว่า "ก่อนที่หมอจะพบว่าเป็นมะเร็ง คอนนาห์ปวดท้องอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุอยู่นานเกือบ 1 ปี เมื่อหมอชี้ว่าหลานเป็นมะเร็ง ก็บอกกับฉันว่า อาการอย่างนี้เป็นมะเร็งขั้นที่ 4 และมีก้อนมะเร็งทั้งหมด 11 ก้อน กระจายอยู่ทั่วลำตัว ทั้งที่ คอ ที่หน้าอกใกล้กับหัวใจ ตับ ลำไส้ ขา และอีกหลายที่ พอรักษาได้ประมาณ 1 ปี หมอบอกว่า มะเร็งลามเข้าไปใกล้อวัยวะสำคัญ และคอนนาห์อาจมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงไม่กี่เดือน"


อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้ให้ความหวังสุดท้ายว่า อาจให้คอนนาห์ทดลอง "ยาทาโพทีแคน" แต่ยานี่จะไปทำลายไต หัวใจ และมีโอกาสรอดจากการทดลอง 50% ซึ่งครอบครัวบรูมเห็นว่า มีความเสี่ยงสูงเกินไปที่จะนำยามาทดลองกับคอนนาห์

เมื่อการแพทย์สมัยใหม่รักษาไม่ได้ ครอบครัวบรูมจึงค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต เพื่อหาทางเลือกใหม่ๆ ในการรักษา เช่น ให้รับประทานแต่อาหารออร์แกนิก ดื่มน้ำที่กรองแล้ว เข้าห้องอบเซาน่าทุกวันเพื่อเอาพิษมะเร็งออก เมื่อคอนนาห์รับประทานอาหารออร์แกนิกและดื่มน้ำกรอง ทางครอบครัวพบว่า เด็กชายหายเจ็บปวด แม้ผู้เชี่ยวชาญจะระบุว่า ระดับของสารพิษในอาหารและเครื่องดื่มไม่น่าทำให้เกิดโรคมะเร็ง

ครอบครัวบรูมยังลองวิธีใหม่ๆ หลายอย่าง เช่น เรกิ ซึ่งเป็นการรักษาด้วยพลังแม่เหล็กไฟฟ้าจากญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้มีการทดลองเกี่ยวกับเรกิ พบว่า ไม่สามารถช่วยลดขนาดของก้อนเนื้อ แต่ทำให้ผู้ป่วยบางรายคลายเครียดและคลายความเจ็บปวดได้

นางเด็บบี้ กล่าวว่า "ฉันไม่ทราบเหมือนกันว่า การรักษาวิธีใดที่ทำให้ก้อนมะเร็งลดขนาด แต่ถ้าพบว่าวิธีใดไม่ได้ผล ก็จะเปลี่ยนหาวิธีใหม่ๆ เราจะไม่ยอมแพ้และจะหาทุกวิธีที่มีในโลกมาช่วยหลาน"

ดร.จูลี่ ชาร์ป จากสถาบันวิจัยมะเร็ง มีความเห็นว่า "มะเร็งบางชนิดสามารถหายไปโดยอธิบายไม่ได้ และอาจกลับมาอีกก็ได้ สำหรับเด็ก 2 ใน 3 ที่ป่วยเป็นนิวโรบลาสโทมาสามารถรักษาได้" ด้านนายแพทย์อีมอน เจสซอป แพทย์ประจำตัวของคอนนาห์ กล่าวว่า "มะเร็งนิวโรบลาสโทมาอาจกลับมาใหม่ได้ และเมื่อมันกลับมา จะกลับมาเร็วมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อ 2 ปีก่อน เรามีความเห็นว่ามะเร็งของคอนนาห์รักษาไม่ได้แล้ว การที่คอนนาห์ยังมีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้ก็เป็นเพราะผู้ที่เป็นปู่และเป็นย่า ต้องยอมรับว่าครอบครัวบรูมเป็นครอบครัวที่น่าทึ่งจริงๆ"



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker