บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ดักคอรัฐบาลกู้เงินตปท. เข้าม.190 ต้องผ่านสภา

ที่มา ไทยรัฐ

วันนี้ (8 ..) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ความจริงวันนี้สีแดง" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีทีวี ถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมกู้เงินจากต่างประเทศ ว่าเป็นเรื่องของการลงนามระหว่างประเทศ ซึ่งจะเข้าข่ายรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ดังนั้นเรื่องที่รัฐบาลไปกู้เงินจากรัฐบาลญี่ปุ่น 6.3 หมื่นล้านบาท จึงต้องนำเรื่องเข้าสู่สภาฯ ให้มีการหารือ หากผ่านสภาฯ แล้วต้องมีการเปิดสัญญาเพื่อให้ประชาชนรับรู้

"แต่รัฐบาลนี้อาจจะไม่ได้ใช้เงินกู้จำนวนนี้ เพราะการเมืองขณะนี้มาเร็ว ไปเร็ว ต้องยอมรับ" นายสมชาย กล่าว

อดีตนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่แจกเงินจำนวน 2,000 บาท ให้กับประชาชนว่า ต้องยอมรับว่ารัฐบาลจ่ายเงินจำนวนนี้ ไม่ทั่วถึง ไม่ครอบคลุมโดยเฉพาะคนตกงานที่ไม่มีประกันตนอีก 1.5 แสนล้านคน รวมถึงชาวไร่ ชาวนาและเกษตรกร จึงต้องมีมาตรการเข้ามาช่วยพยุงคนเหล่านี้ โดยเฉพาะ 6 มาตรการที่มาช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย

ส่วนกรณีที่รัฐบาลเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันนั้น นายสมชาย กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วย ประชาชนกำลังรู้สึกดีกับการใช้น้ำมันราคาถูก แต่เพียงเพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพทางการเงิน จึงยุติมาตรการดังกล่าว ทำให้กลไกเรื่องการขนส่งเกิดผลกระทบทุกระดับ โดยเฉพาะกลุ่มรากหญ้า ไม่สามารถที่จะดำเนินการได้เอง ดังนั้นอยากฝากให้รัฐบาลพิจารณาเรื่องดังกล่าวใหม่

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker