บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ทักษิณ โฟนอิน 2 กพ.52 'ผมพร้อมจะกลับไปเป็นนายกฯให้ประชาชน อีกครั้งหนึ่ง'

ที่มา Thai E-News

ที่มา เวบไซต์ มติชนออนไลน์
3 มกราคม 2552

พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้โฟนอินเข้ามาในช่วงระหว่างการสัมนาพรรคเพื่อไทย วันที่ 2 กพ.52

ขอขอบคุณทุกคน ที่ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ต้องขอบคุณอย่างสูง

ท่านทั้งหลายที่อยู่กับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ต้องถือว่ามีอุดมการณ์ทางการเมือง ไม่ขายตัว และสองยังรักผม ไม่อยากทิ้งผมไปในยามที่ผมยังลำบาก และขอย้ำว่า ผมจะไม่ลืมบุญคุณกับผู้ที่มีบุญคุณกับผม และเชื่อว่า วันหนึ่ง ผมจะได้กลับไปทำหน้าที่ในประเทศไทยอยู่กับท่านต่อไป

"ผมมั่นใจว่าจะได้กลับประเทศไทย จากที่ผมเคยประกาศว่า จะวางมือทางการเมือง แต่การกลั่นแกล้งทางการเมืองกลับเข้มข้นขึ้น ก็ขอบอกใหม่ว่า "ผมพร้อมที่จะกลับไปสู้ทางการเมืองต่อไป" เพราะถ้าผมยอมแพ้ เท่ากับว่า ประชาชนทั้งประเทศที่เคยได้รับอานิสงส์จากการทุ่มเททำงานของผม กับเพื่อนๆ ทั้งหลาย ต้องได้รับผลกระทบไปด้วย เราจึงไม่ยอมให้ประชาชนพ่ายแพ้

ผมแพ้ไม่เป็นไร ผมเจ็บปวดไม่เป็นไร

ผมทุ่มเททำงานให้กับบ้านเมืองขนาดนี้ แต่ผมถูกรังแกขนาดนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่า มีบุคคลที่ไม่ต้องการให้มีผู้น ที่จะมาทำงานให้บ้านเมือง ต้องการแค่ผู้นำ ที่อยู่ไปวันๆ หนึ่ง แต่ประชาชนไม่ต้องได้อะไร "

"ผมคิดว่า มันเป็นความเจ็บปวดของคนทั้งประเทศ ผมคิดว่า จำเป็นจะต้องต่อสู้ และความรับผิดชอบบนแผ่นดินไทยของผมยังมีอยู่ การที่เขาชนะ และคิดว่า จะต้องล้มผมให้ได้ ก็ต้องกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี และมีกระบวนการให้เห็นว่า การไม่จงรักภักดี จะต้องลงโทษอย่างไร ซึ่งไร้สาระที่สุด และผมจะไม่ยอมให้ความเข้าใจผิดอย่างนี้ มีอย่างต่อเนื่อง"

ผมก็จะต่อสู้ และพูดพร้อมกันไป ถ้าจะให้ผมยอมแพ้ ผมทำไม่ได้ และพวกท่านที่อยู่ข้างเคียงผมวันนี้ ก็ขอให้สบายใจได้เลยว่า ผมจะไม่ทิ้งพวกท่านเช่นกัน

ผมอยากเห็นความยุติธรรมเกิดขึ้นในสังคมไทย ผมจึงจะหาความยุติธรรมให้เจอ ไม่ว่าจะเจอมันบนสวรรค์ หรือในนรกก็ตาม แม้วันนี้ คนจะเห็นว่า พรรคเราไม่มีผู้นำ แต่ความจริงแล้ว พวกท่านทั้งหลายทุกคนคือผู้นำ

ท่านก็ต้องช่วยกัน แบบนักการเมืองผู้ใหญ่ ที่อยู่กันแบบพี่น้อง เพื่อนฝูง ที่จะต้องช่วยกันประคับประคอง โดยผมเอง จะคอยดูแลให้กำลังใจ และสนับสนุนผู้ที่ทำงาน ให้มีกำลังใจในการทำงานให้สำเร็จอยู่ใกล้ๆ

ผมให้เบอร์โทรศัพท์ ส.ส.ทุกท่านอยู่แล้ว โทรหาได้ตลอดเวลา มีใครมาอ้างชื่อผม ก็โทรมาสอบถามได้ตลอดเวลา ถ้าผมไม่รับ แสดงว่าเป็นเวลากลางคืน แล้วผมจะโทรกลับหาท่านตอนเช้า

“ทุกวันนี้มีคนมาอ้าง ซึ่งผมจะยกตัวอย่างเรื่องหนึ่ง คือมีคนเอาเงินมาแจก ส.ส. และพวกเราบางคนก็ไปรับด้วย แล้วก็บอกว่า เฮ้ย กูจะมีเงินอะไร กูทำให้นาย มึงไปถามนาย นายก็ไม่รับหรอก
เพราะกูทำให้นาย บอกได้เลยว่า เป็นการโกหกที่ใช้ไม่ได้เลย ผมไม่ได้เป็นคนหน้าไหว้หลังหลอก ผมเป็นคนตรงไปตรงมา"

ผมไม่มีวันให้เงินใครมาทำร้าย มาแข่งขันกับคนที่เป็นเนื้อแท้ของเราเด็ดขาด คนที่แอบอ้างคือคนที่ขี้ขลาด คนจริงต้องสู้กันแบบลูกผู้ชาย ไม่ใช่ใช่วิชาโกหกตอแหล ก็ขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่าเราเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีสอง

ส่วนคนที่อาจจะเดือดร้อน มีอะไรก็ให้คุยกับแกนนำของเรา หรือไม่ก็โทรหาผม พวกเราจะต้องเป็นเสือ ที่เวลาหิวจะนอน เวลาหมาหิวมันจะร้อง ดังนั้นทุกคนมีอะไรก็พูดกันมา ใครมีปัญหามีอะไรผมช่วยได้ผมก็จะทำ”

วันนี้ ผมฟังสัมภาษณ์คนเสื้อแดงหลายคน ก็ยืนยันว่า มาต่อสู้เพื่อผม เพราะเขาไม่เคยเห็นใครทุ่มเททำงานให้บ้านเมือง แล้วโดนรังแกขนาดนี้ ก็เลยอยากบอกทุกคนว่า มีประชาชนจำนวนมาก ที่มองเห็นความไม่เป็นธรรมครั้งนี้ สิ่งที่เขาจะทำต่อไปนี้คือ ระบบสองมาตรฐาน คือ ประชาธิปัตย์ทำอะไรไม่ผิด แต่ไทยรักไทย ทำอะไรผิดหมด เขาทำไปเรื่อยๆ โดยเราก็ต้องยิ้ม ให้เขาทำ

วันนี้ การดำเนินการสองมาตรฐาน การกลั่นแกล้งพวกเราสีแดงผิดหมด สีเหลืองถูกหมด มันสั่งสม สักวันมันระเบิดขึ้นมา แล้วมันจะไม่คุ้มเลยสำหรับประเทศไทย

สำหรับคนที่ทำคนที่ทำ อาจจะอายุมากแล้ว แต่กำลังทิ้งบาปไว้ให้กับสังคมไทย วันนี้ผมอาจจะเจ็บปวดที่สุด แต่ก็เป็นคนเดียว ครอบครัวเดียว แต่ความเจ็บปวด มันกำลังตอกลิ่มลงไปในใจคนจำนวนมาก หลายล้านคนในประเทศไทย หากเขาคิดเป็น และฉลาดพอ จะรู้ว่า เขากำลังสั่งสมความไม่ดีในหัวใจคน จนเสื่อมความศรัทธา

อยากจะบอกว่า ให้ทุกคนรักประชาชนให้มาก เป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ ก็ไม่ต้องไปหวั่นไหว การเป็นฝ่ายค้านวันนี้มันต้องอดทนเมื่อมีฝนตกก็ต้องมีแดดออก

“การเป็นฝ่ายค้านวันนี้กำลังสั่งสมคะแนนครั้งใหญ่ เพราะ รัฐบาลชุดนี้ มันเป็นรัฐบาลเสือหิว รวบรวมเสือหิว เสือหาย เสือโหย ทั้งนั้น ไปอยู่ด้วยกัน หลายคนที่ออกไป เพราะมีโครงการรออยู่ ทำโครงการเอาไว้ ก็คิดจะไปถอนทุนกันต่อ

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์นั้น ถูกสร้างมาเพื่อทำลาย ไม่ได้สร้างมาเพื่อแก้ปัญหา ดังนั้นแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ยากมาก ดังนั้นพวกเราอย่าหวั่นไหวไปกับงบประมาณ ที่มันผิดกฎหมาย ที่เขากล้าทำ วันนี้ อย่าไปหวั่นไหวกับสิ่งเหล่านี้ แล้วก็ให้ประจาน เปิดเผยว่า มีสิ่งผิดปกติอะไรบ้าง

"บอกประชาชนว่าผมพร้อม ถ้าประชาชนพร้อม ผมพร้อมจะกลับไปเป็นนายกฯให้ประชาชนอีกครั้งหนึ่ง ถ้าประชาขนพร้อมเมื่อไร ผมก็พร้อมเมื่อนั้น ถ้าประชาชนยอมพ่ายแพ้ ก็ถือว่า ผมหมดหน้าที่ ถึงแม้ผมจะต้องอยู่ต่างประเทศอีกนาน แต่ผมจะไม่ยอมตายในต่างประเทศแน่นอน อย่างมากที่สุด ผมสู้ไม่ได้ ผมก็จะแอบลักลอบเข้าไปตายในอีสาน ถ้าสักวันหนึ่งพี่น้องประชาชนบอกว่า บ้านเมืองต้องการผม ผมก็จะกลับไปทำหน้าที่"

ในที่นี้มีอยู่ 2 ส่วนคือ ส.ส.ปัจจุบัน กับ ส.ส.ในอนาคต แต่ก็หวังว่า ผู้เป็น ส.ส.อยู่ จะไม่หนีทัพกลางคัน หลายคนถูกเรียกให้ไปเอางบประมาณ แล้วพออภิปรายไม่ไว้วางใจ "เอ็งต้องอย่ามา
ไปหลบอยู่ที่บ้านข้า" ผมรู้หมด ซึ่งท่านต้องคิดว่า ทำอะไรมองยาวอย่ามองสั้น การเมืองยังอีกยาวนาน และการเมืองตอนนี้ ผมคิดว่า เศรษฐกิจและสังคมในประเทศมีปัญหา ทั่วโลกมีปัญหา ความสามารถในการแก้ปัญหาโดย เด็กสองคนก็ลำบาก เด็กสองคนช่วยกันแก้ก็คงยาก มันไม่ง่ายอย่างที่คิด

ผมขอขอบคุณที่ไม่ทิ้งผมยามนี้ แต่เมื่อเราเดินทางมาถึงทางแยก ผมจะตรงไป บางคนจะขอเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวาก็ไม่ว่ากัน แต่ไม่เป็นไร เพราะผมมั่นใจว่า จะกลับไปทำงานให้บ้านเมืองแน่นอน แม้เมื่อไรยังไม่รู้

แต่เมื่อไรก็ไม่เป็นไร ผมจะรักษาเนื้อรักษาตัวให้แข็งแรง เมื่อวานเพิ่งไปตรวจเลือดมา ก็พบว่าร่างกายก็ยังแข็งแรงอยู่ ไม่มีโรค ไม่มีไข้ ไม่เจ็บไม่ป่วย สภาพจิตใจได้รับการชะโลม จากกองเชียร์ พี่น้องประชาชนคนเสื้อแดง ที่รักผมทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู่ที่อยู่ในพรรคเพื่อไทย และพวกที่กำลังจะกลับมาอยู่ในพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นกำลังใจชะโลมใจผม

ตรงนี้ต้องขอบคุณอีกครั้ง ในน้ำใจที่มีต่อผม ท่านเฉลิม ท่านวิทยา ท่านพินิจ (จันทรสุรินทร์) ท่านจำลอง (ครุฑขุนทด) ท่านปลอดประสพ (สุรัสวดี) ท่านยงยุทธ โดยเฉพาะน้องสาวผมสองคน เยาวภากับยิ่งลักษณ์ ที่เหนื่อย เครียด บางทีก็ถูกด่าบ้าง ก็ทนกันมา วันนี้ทุกคนได้ช่วยกันเต็มที่

จตุพร ณัฐวุฒิ วีระ อดิศร จาตุรนต์ ทุกคนช่วยกันหมด ก็ขอให้ทุกคน อย่าต้องมาประสบเคราะห์ภัยอย่างผม ผมรับมาทั้งหมดพอแล้ว

ขอยืนยันอีกครั้ง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมสู้ไม่ถอยครับ ผมเป็นคนที่ยิ่งโดนยิ่งสู้ ถ้าพูดกันดีๆ ให้ถอย ผมก็จะถอยนะ เต็มใจถอย แต่ยิ่งโดน ยิ่งสู้ แล้วถ้าโดนอีก ก็จะสุ้หนักขึ้นไปอีก

ถ้าเล่นผมหนักขึ้นอีก ผมก็จะเล่นหนักขึ้นอีก ผมก็ไม่กลัว แต่ถ้าเลิกเล่นกับผม คุยกับผมดีๆ ผมก็คุยทุกเรื่อง นี่คือนิสัยผม

อีกเรื่องก็เรื่องที่พูดว่า ผมโดนยึดเงินที่ประเทศอังกฤษ มันโกหกทั้งนั้น เพราะผมไม่เคยมีบัญชีที่อังกฤษแม้แต่บาทเดียว ถามว่า เป็นอย่างไรบ้าง ผมก็เพิ่งขายทีมฟุตบอลไป เงินก็ไม่ได้ใช้อะไร
แค่เดินทางปีละร้อยกว่าล้าน ก็พออยู่ได้ อยู่ คงไม่ได้ไปเก็บตังค์ชาวบ้านมาส่งผม ฟังแล้วอยากร้องไห้ ขอขอบคุณทุกคน และไม่ว่าจะมีอะไร สามารถโทรหาผมได้ทุกคน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker