บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

อีกไม่นานไทยอาจเหมือนเอธิโอเปีย!!!!!

ที่มา thaifreenews

บทความโดย : ป้าพลอย

ประเทศไทยแต่ละวันช่างมีอะไรไม่เหมือนชาวโลกเขามีกัน รัฐบาลขึ้นภาษีน้ำมันสูงคนใช้รถต้องเสียค่าน้ำแพงเพิ่มขึ้น ทำไมทำร้ายประชาชนกันเสียจัง ต่างประเทศไม่เห็นเขาขึ้นเลย น้ำมันดิบตอนนี้ลดราคาแล้วทำไม มืองไทยจึงขึ้นราคาให้ประชาชนเดือดร้อน?

พอขึ้นมาเป็นรัฐบาลก็ประกาศเก็ษภาษีขึ้นค่าน้ำมัน เงินในคลังกำลังจะหมดเงินข้าราชการจะไม่มีเงินเดือนกินแล้ว รัฐบาลจึงต้องหันหน้ากู้เงินมาเลี้ยง โฮ้มายก๊อต!!!

ไทยแลนด์ยากจนกำลังจะเป็นเช่นประเทศเอธิโอเปียไปแล้วหรือนี่ แถมได้ข่าวว่ากำลังจะเขียนกฏหมายออกใหม่ว่า การยึดสนามบินเสียค่าปรับแค่ 500 บาท ดีจังกฏหมายนี้ใครไม่ชอบใจรัฐบาลสามารถพาพรรคพวกไปปิดสนามบิน ห้ามเครื่องบินขึ้นยึดหอบังคับการบินถูกจับเสียค่าปรับ 500 เอง

นี่ถ้ากฎหมายนี้ออกมาจริงๆ ดูชาวโลกว่าเขาจะสรรเสริญกันอย่างไร คนที่รับผิดชอบเกี่ยวกับกฏหมายไทยไม่ทราบว่ากินยาผิดซองหรือยัง มืดมัวมองไม่เห็นอะไรว่าอันไหนสีขาวและอันไหนสีดำ

เฮ้ออย่างว่าแหละยุคนี้ล้วนมีแต่คนใดโนเสาร์ลุกขึ้นมาเต้นแร้งต้นกาบอกโน่นบอกนี่เอาระบบย้อนยุคมาใช้กับคนรุ่นหลานรุ่นเหลน ดูมันไม่เข้ากันเลย แล้วคนไทยยุคนี้ก้าวก็ไม่ออกหยุดอยู่กับระบบไดโนเสาร์นี่เอง

ตอนแรกดูถูกว่าประเทศเอธิโอเปียยากจน เพราะบ้านเมืองเกิดสงครามกลางเมืองประชาชนต้องอดตายเป็นจำนวนมากสมัยก่อน แต่ตอนนี้ประเทศเอธิโอเปียได้รับความช่วยเหลือจากนานาประเทศจึงทำให้เอธิโอเปียมีความเป็นอยู่ดีขึ้นกว่าก่อนและ ทันสมัยกว่าก่อน ไม่มีใครดูแคลนว่ายากจนเหมือนก่อน แม้บางช่วงของประเทศที่ เป็นทะเลทรายจะทำการเพาะปลูกอะไรไม่ได้ก็ตาม แต่ก็ยังได้รับความช่วยจากต่างประเทศ

ฉะนั้นหากประเทศไทยผู้บริหารประเทศยังหยิบจับอะไรที่ไร้ทิศทางไม่รู้เรื่องการหาเงินเข้าประเทศเพื่อชดเชยสิ่งที่สูญเสียไปประเทศอาจล่มจมกลายเป็นเอธิโอเปียในแอฟริกาก็ได้ใครจะรู้ เพราะตอนนี้โรงงานต่างๆ ปิดตัวกันเป็นแถว คนตกงานมีจำนวนมากขึ้น แล้วพวกเขาจะกินอะไร? รัฐบาลควรแก้ปัญหาปากท้องของชาวบ้านก่อนที่จะไปทำเรื่องอื่น ไม่ใช่ดีแต่คุยโม้ออกโทรทัศน์ไปวันๆหนึ่ง เสร็จแล้ววางโครงการณ์กู้เงินต่างชาติมากินอย่างเดียวอย่างอื่นทำไม่เป็น

ทำไมไม่เล็งหาช่องทางทำมาหากินแบบไทยๆมันมีหนทางออกเยอะแยะ สมัยนายกทักษิณยังมีหัวคิดที่จะเอาไก่ไปแลก สินค้าไทยมีออกตั้งมากมายที่ชาวโลกต้องการทำไมจึงไม่คิดค้นวิธีและแลกเปลี่ยนลื่นไหลเยี่ยงชาวโลกเขาทำกัน เข้าไปตามหมู่บ้านของไทยทั่วประเทศดูบ้างซิว่าชาวบ้านเขามีอะไรบ้างแล้วจะเห็นว่าวิธีที่จะหาเงินร่วมกับชาวบ้านทำ เงินให้ประเทศอย่างไรแถมยังทำให้ชาวบ้านรักใคร่

ลองหันไปดูผู้นำต่างชาติเขาเข้าถึงประชาชนไม่ถือยศถือศักดิ์แล้วเขาก็ได้ใจ ของประชาชนอย่างเช่นท่านนายกไทยคนแรกของไทย คือท่านนายก ทักษิณ ชินวัตร ที่เราได้รู้กัน

แล้วที่นายกไทยไปสวิสเกี่ยวกับเศรษฐกิจ มีไอเดียมาแก้ไขเศรษฐกิจของไทยอย่าง ไร เรามาคอยดูกัน หากไม่ได้อะไรติดมือกลับมาก็เท่ากับเสียตั๋วเครื่องบินราคาแพง ให้นายกไทยไปเที่ยวสวิสโดยภาษีของประชาชนที่ออก และก็น่าดายเงินนั้นเราเอามาซื้อข้าวให้คนที่ตกงาน เรายังช่วยชีวิตชาวบ้านตาดำๆได้หลายคน

ยังมองหนทางออกของสถานการณ์เศรษฐกิจไทยไม่ออกว่ามีวิธีใหน อีกอย่างโดนม๊อบเสื้อเหลืองทำลายเสียต่างชาติเข็ดขยาดไม่มาไทย ลดจำนวนไปไม่น้อยในต่างประเทศแทบไม่มีโฆษณามาไทยตามบริษัททัวร์ต่างๆ แล้วนี่จะเขียนกฏหมายปรับหากใครปิดสนามบินแค่ 500 บาท มีหวังนักท่องเที่ยวหายเกลี้ยงเพราะกลัวคนปิดสนามบินอีก เนื่องจากกฏหมายไทยไม่จับคนทำผิดเข้าคุกแค่เสียค่าปรับแล้วกลับบ้านไปตีพุงเฉย

คนที่คิดค้นออกกฎหมายนี้ กำลังฆ่าประชาชนไทยที่ทำมาหากินกับนักท่องเที่ยว ปิดประเทศไปเลยยังจะดีเสียกว่าออกกฏหมายแบบนี้ให้ชาวโลกเขาหัวเราะว่าทำเพื่อเข้าข้างพวกพ้องตัวเองไม่ให้ติดคุก เพราะแต่ละคนที่มีบทบาทยึดสนามบินล้วนแล้วเป็นคนของพรรคการเมืองแทบทั้งสิ้น แม้แต่รัฐมนตรีต่างประเทศเองก็ขึ้นไปบนเวทีม๊อบเสื้อเหลืองที่สุวรรณภูมิ

ฉะนั้นทุกคนต่างรู้ทันเกมส์ของกันและกันแม้แต่ต่างประเทศก็วิจารณ์เรื่อง นี้ ไม่ว่าจะทำอะไรคนสมัยนี้ต่างรู้ทัน เพราะมันยุคจรวดไม่ใช่ยุคไดโนเสาร์เต่าล้านปี ยังคิดว่าไม่มีใครรู้ทันเกมส์ของตนอีกหรือ โธ่เอ๋ยรัฐบาลไดโนเสาร์แท้ๆ โอ้อนิจาไทยแลนด์กลายเป็นยุคแบบพม่าไปแล้ว..

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker