บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ปิดตำนาน ปชป.อีสาน!

ที่มา ไทยรัฐ

“ถ้าประชาชนพร้อม ผมพร้อมจะกลับไปเป็นนายกฯให้ประชาชนอีกครั้งหนึ่ง”

เด้งดึ๋งทันตาเห็นเลย กับมุกทีเด็ดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์ ข้ามทวีปเข้ามือถือ น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ หลานสาว “โฟนอิน” บนเวทีสัมมนาลูกข่ายพรรคเพื่อไทยที่รีสอร์ตเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ชาร์จไฟกองเชียร์ที่กำลังริบหรี่

โดยเฉพาะประโยคที่ ส.ส.ลูกข่ายนายใหญ่ฟังแล้วใจชื้น หน้าที่เหี่ยวแห้งสดชื่นทันควัน

“เรื่องที่พูดกันว่าผมโดนยึดเงินที่อังกฤษมันโกหกทั้งนั้น เพราะผมไม่เคยมีบัญชีที่อังกฤษแม้แต่บาทเดียว ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ผมก็เพิ่งขายทีมฟุตบอลไป เงินก็ไม่ได้ใช้อะไร แค่เดินทางปีละร้อยกว่าล้านก็พอได้อยู่”

“ทักษิณ” ส่งซิกเป็นนัย เสบียงกรังยังเหลือเฟือ

ที่แน่ๆโดยช็อตตั้งใจฟื้นกำลังกันใหม่ “นายใหญ่” ใช้เวทีสัมมนาพรรคเพื่อไทยที่เขาใหญ่ ชาร์จไฟลูกข่ายอดีตพรรคไทยรักไทย กระตุ้นกองเชียร์ “ทักษิณ” ให้กลับมาคึกคัก

สังเกตได้เลยว่า มากันพร้อมหน้าพร้อมตา “คนตระกูลชินฯ”

“เจ๊แดง” นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวคนโปรด และน้องเขย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

พรึบพรับไปด้วยอดีตแกนนำตัวหลักๆของพรรคไทยรักไทย ไล่ตั้งแต่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรค นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาฯ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายชานนท์ สุวสิน นพ.สุชัย เจริญรัตนกุล อดีตรองนายกฯ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต รมว.พาณิชย์

แม้แต่ยาสามัญประจำบ้านยี่ห้อ “ทนง พิทยะ” อดีตขุนคลัง ยังโผล่มาร่วมแจม

ไม่นับขุนศึกพรรคเพื่อไทยชุดปัจจุบัน “บิ๊กเหวียง” พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบสัดส่วน ที่กำลังโชว์ฟอร์มเด่นกับบทผู้นำฝ่ายค้านชั่วคราว

ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน คืนสู่เหย้ากันพร้อมหน้าพร้อมตา

บ่งบอกวาระพิเศษจริงๆ

โดยสัญญาณที่สะท้อนนัยว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตั้งหลักได้

และก็เป็นอะไรที่เหมือนจะอ่านจังหวะ จับทิศทางกระแสการเมืองถูก อดีตนายกฯทักษิณกระตุ้นลูกข่ายพรรคเพื่อไทยให้เดินหน้ากัดติดรัฐบาล

“การเป็นฝ่ายค้านวันนี้กำลังสั่งสมคะแนนครั้งใหญ่ เพราะรัฐบาลชุดนี้มันเป็นรัฐบาลเสือหิว รวบรวมเสือหิว เสือหาย เสือโหยอยู่ด้วยกัน”

“ทักษิณ” ตามการเมืองทุกช็อต จ้องอยู่ตลอดเวลา

ก็ไม่แปลกที่จะเลือกจังหวะกระตุ้นลูกข่ายพรรคเพื่อไทย ชาร์จไฟกองเชียร์ให้กลับมาคึกคัก ในห้วงที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์กำลังเซถลา

กระแสหดหาย เปลืองต้นทุนหน้าตักแบบรายวัน

ล่าสุดก็ต้องสังเวยนายวิฑูรย์ นามบุตร ขุนศึกอุบลราชธานีที่กล้าแข็งสุดของประชาธิปัตย์ในภาคอีสาน มีอันเป็นไปจากปลากระป๋องเน่า ต้องประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมว.การพัฒนาสังคมฯไปแบบบอบช้ำ

ปิดตำนาน “รมต.ลูกข้าวเหนียว”

กับประโยคก่อนอำลา ที่นายวิฑูรย์ถอดใจพูด

“เรียนไปยังชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่เป็นผู้แทนมา 24 ปี และเป็นผู้แทนที่ไม่สอบตก และอยู่พรรคเดียวมาตลอด ผมต้องการให้พี่น้องภูมิใจว่านักการเมืองลูกอีสานไม่ยึดติดตำแหน่ง มีมาตรฐานทางจริยธรรมทางการเมือง การลาออกครั้งนี้ยอมรับว่าเจ็บปวด”

“ลูกอีสาน” ไม่มีตำแหน่งให้ยึด

“วิฑูรย์” บอบช้ำแสนสาหัส ประชาธิปัตย์แทบไม่เหลือขุนศึกตัวเก่งในภาคอีสาน

จากที่แห้งแล้งอยู่แล้ว อาจถึงคราวสูญพันธุ์

ที่สำคัญเลยกับลูกอ้อนเที่ยวล่าสุดของอดีตนายกฯทักษิณในคิวโฟนอินที่โคราช ส่งสัญญาณจะขอกลับมาสู้เพื่อทวงความเป็นธรรมที่ประเทศไทย

“อย่างมากที่สุด ผมสู้ไม่ได้ ผมก็จะแอบลักลอบเข้าไปตายในอีสาน”

พ่อใหญ่ แม่ใหญ่ ได้ยินแล้วขนลุกก็แล้วกัน.

ทีมข่าวการเมืองรายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker