บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

อย่าเอาประเทศเป็นตัวประกัน

ที่มา เดลินิวส์

ผมรู้เท่าๆกับที่คนไทยทุกคนรู้คือประเทศของเราอยู่ระหว่างป่วยหนัก สืบเนื่องจากโรคภัยไข้เจ็บเกิดจากเชื้อโรคเศรษฐกิจภายนอกและเชื้อร้ายการเมืองสั่งสมอยู่ในตัวเราเอง

แต่ไม่ทราบรู้สึกเท่ากันหรือไม่ว่าประเทศไทยของเราคล้ายๆถูกฝ่ายการเมืองยึดเป็นตัวประกัน

ความรู้สึกดังกล่าวมีที่มาที่ไป...

แทบไม่น่าเชื่อรัฐบาลโดยพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งมีนักการเมืองลายครามเชี่ยวชาญในเกมการเมืองอย่างมากมาย มีประสบการณ์ช่ำชองในบทฝ่ายค้าน เป็นรัฐบาลเพียงช่วงสั้นๆปรากฏว่าถูกฝ่ายค้านมือใหม่หัดขับอย่างพรรคเพื่อไทยล่อซะเอียง เรือรัฐบาลไม่ทันตั้งลำก็เป็นข่าวหนาหูมีฝีพายถึง 5 คนอาจต้องพ้นหน้าที่ กลิ่นปรับครม.โชยมาเร็วมาก

คนแรก รมต.การพัฒนาสังคมฯวิฑูรย์ เด็กในคาถาเทพเทือกกรณีแจกปลากระป๋องเน่าที่พัทลุง คนที่ 2 รมช.มหาดไทยบุญจงสายเพื่อนเนวินแจกเงินสงเคราะห์พร้อมนามบัตรที่บ้านพักในโคราช

อีก 3 คนที่ฝ่ายค้านซึ่งถูกดูแคลนมีแต่มือสมัครเล่นขึ้นเขียงไว้ ก็รมต.ยุติธรรมพีระพันธุ์จากปชป. รมต.คมนาคมโสภณเพื่อนเนวินจากภูมิใจไทย รมช.คมนาคมเกื้อกูลชาติไทยพัฒนา ทั้ง 3 คนยกมือในสภาสนับสนุนพ.ร.บ.งบประมาณกลางปีแล้วถูกตั้งข้อสงสัยขัดรัฐธรรมนูญว่าด้วยผลประโยชน์ขัดแย้ง ว่ากันซื่อๆคือถูกหาว่าลงมติผ่านเงินมาใช้ในงานรับผิดชอบของตัวเอง

ผิดถูกก็ต้องพิสูจน์กันโดยเฉพาะ 2 รายแรกที่อาการร่อแร่กว่า ต่างรอขอคำวินิจฉัยของคณะกก.เลือกตั้งและคณะกก.ป.ป.ช.

จริงๆทั้ง 5 คนไม่ควรเป็นปัญหาหากผู้เกี่ยวข้องทั้งตัวรัฐมนตรีและพรรคสังกัดตั้งใจฟังองค์กรอิสระผู้มีหน้าที่วินิจฉัย ว่าอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น หรือสำหรับหน้าบางบางคนที่รู้ตัวผิดพลาดเผอเรอก็อาจแสดงสปิริตยอมเป็นอวัยวะบูชายัญเพื่อรักษาร่างกาย

ผมรู้สึกว่ามีผู้พยายามเอาประเทศซึ่งป่วยไข้เป็นตัวประกัน ตอนได้ยินเสียงปกป้องพวกเดียวกันอย่างหนักแน่นยังไงๆต้องอยู่

บัญญัติไตรยางค์เป็นอย่างนี้...

ไม่ว่าพรรคใดหรือกลุ่มใดร่วมในรัฐบาลไม่พอใจในสถานการณ์ที่กระทบพรรคหรือกลุ่มตนแล้วประกาศถอนตัว ก็เมื่อนั้นรัฐบาลโดยแกนนำปชป.เดี้ยงทันทีเพราะปัจจุบันเสียงส.ส.ปริ่มน้ำ ฝ่ายค้านงัดอาวุธลับขอนับองค์ประชุมสภาทีไรไข้ขึ้นทุกทีไป

และถ้ารัฐบาลปชป.มีอันต้องพังพาบ ผลกระทบต่อประเทศก็ประมาณถูกบอมบ์ด้วยนิวเคลียร์

ความเชื่อมั่นเปราะบางและอ่อนไหวอยู่เดิมก็เสี่ยงถึงกาลอวสาน ไทยจะกลายเป็นประเทศที่ไม่มีรัฐบาลใดสามารถบริหารได้ ใครมาก็ทำงานไม่ได้ อยู่ไม่ได้

ผมเกรงว่ากลุ่มการเมืองเล็กหรือใหญ่ที่มองเห็นจุดอ่อนนี้จะใช้เป็นอำนาจต่อรอง พวกข้าใครอย่าแตะ เพราะเทียบบัญญัติไตรยางค์แบบข้ามไปที่บทสรุป กลุ่มเดียวถอนตัวจากรัฐบาล = ประเทศไทยพังคาที่ วันนี้ประเทศชาติคือลูกนกในกรงเล็บเสือการเมืองแค่ไม่กี่ตัว

จึงได้แต่อ้อนวอนพี่เสือ เมตตาคนไทย 63 ล้านด้วย.

แมงเม่า

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker