บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

นายกฯเลี่ยงตอบคำถามสื่อยุ่น ปัญหาการเมืองไทย-ทักษิณ

ที่มา ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (6 ก.พ.) ถึงภารกิจของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่นวันเดียวกันนี้ ว่า สื่อมวลชนญี่ปุ่นสนใจสอบถามปัญหาการเมืองไทย และการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดย นายอภิสิทธิ์กล่าวชี้แจงว่า ประเทศไทยยึดหลักประชาธิปไตย ใช้ระบบรัฐสภาในการแก้ไขปัญหา แม้รัฐบาลจะมีเสียงข้างมากในสภา แต่ก็จะเคารพเสียงข้างน้อย อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี เลี่ยงที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

"คนไทยต้องไม่ยึดติดกับบุคคลใดบุคคลหนึ่งเหนือผลประโยชน์ส่วนรวม และการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทำให้เห็นชัดเจนว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการการเปลี่ยนแปลง และต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นสอบถามเรื่องความมั่นคงของสถาบันกษัตริย์ ที่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามกฎหมายไทย สถาบันกษัตริย์อยู่เหนือกฎหมาย ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่ที่ผ่านมา เมื่อบ้านเมืองมีปัญหาถึงทางตัน สถาบันกษัตริย์จะสามารถช่วยเหลือในเรื่องการเป็นศูนย์รวมของคนไทยทั้งชาติ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้เกิดความสมานฉันท์

ที่ประเทศไทย วันเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ผู้ดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีสเตชั่น หรือ ดีทีวี กล่าวว่า ได้ประสานกับพ.ต.ท.ทักษิณเพื่อให้โฟนอินชี้แจงข้อกล่าวหาต้องการกลับมาเป็น ประธานาธิบดีของของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณตอบรับว่าจะร่วมโฟนอินแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะร่วมโฟนอินในงาน "วันแห่งความรักประชาธิปไตย" ที่วัดเวฬุวนาราม (วัดไผ่เขียว) วันที่ 14 ก.พ. หรือโฟนอินในรายการทางดีสเตชั่น ในวันที่ 15 ก.พ.

นายจตุพร กล่าวต่อว่า นายสุเทพกล่าวหาด้วยสมมุติฐานที่เลวร้ายที่สุด สิ่งนี้ก็จะเป็นหลักฐานที่มัดตัวนายสุเทพ ในการดำเนินการทางกระบวนการยุติธรรมต่อไป แสดงให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ตกอยู่ในมุมอับ และทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกชิงชังมากขึ้นในการที่ใช้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องมือรักษาอำนาจของตนเอง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker