บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

งานเข้าแล้ว

ที่มา ไทยรัฐ

รัฐบาล อภิสิทธิ์ กำลังติดหล่มตัวเอง 2 รัฐมนตรีดูท่าจะรอดยาก อีก 3 รัฐมนตรีก็อยู่ในข่าย นายกฯ บอกกลับมาจากสวิสต้องคิดบัญชี ลูกพี่สั่งลุยทัพเสื้อแดงได้ทีชุมนุมใหญ่หวังล้มให้ได้

ข่าว เขย่าขวด สุดสัปดาห์นี้ดูเหมือนว่าการเมืองจะเดินเข้าสู่จุดอับอีกครั้งเมื่อกลุ่มเสื้อแดงเปิดฉากเล่นงานรัฐบาลอย่างเต็มรูปแบบ

อยู่ที่ว่าจะกะเกณฑ์กันมาร่วมมากน้อยแค่ไหนเท่านั้น เพราะมีการวางเป้าหมายชัดเจนแล้วจะไปล้อมทำเนียบฯเพื่อกดดันรัฐบาลด้วยข้อเรียกร้อง 3 ประการ

1. ให้ปลด กษิต ภิรมย์

2. ให้จัดการดำเนินคดีพันธมิตรฯปิดสนามบิน

3. ให้ยุบสภา

ได้มีการประกาศแล้วการชุมนุมครั้งนี้จะยืดเยื้อไม่ใช่ไปเช้ากลับเย็นอย่างที่ผ่านมา เรียกว่าให้รัฐบาลนับถอยหลังได้เลย

งานนี้ต้องบอกว่าวัดกำลังภายในหวังแพ้-ชนะกันเลยทีเดียว

หยุดตรงนี้ไว้ก่อนไปว่ากันถึงเวทีสำคัญการประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม ที่สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะมีผู้นำโลก เจ้าของธุรกิจยักษ์ระดับ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง

ระดับครีมของโลก...ว่างั้นเถอะ

ในการนี้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกฯไทย ก็โผล่ไปร่วมประชุมด้วย นัยว่าจะแสดงวิสัยทัศน์ต่อวิกฤติเศรษฐกิจ แนวทางแก้ไข รวมถึงชี้แจงการแก้ปัญหาการเมือง-เศรษฐกิจของไทยและเน้นว่าไทยอยู่ในภาวะปกติแล้ว

สิ่งสำคัญก็คือทำอย่างไร พูดอะไรเพื่อให้นานาประเทศมั่นใจในประเทศไทยจะได้ กลับเข้ามาลงทุน เข้ามาท่องเที่ยว

เหนืออื่นใด เมื่อเวทีนี้เป็นเวทีโลก ขณะที่โลกกำลังประสบวิกฤติเศรษฐกิจอย่างรุนแรงก็ไม่ต้องแปลกใจที่สหรัฐฯถูกยำเละตามระเบียบ

ผู้นำรัสเซีย ผู้นำจีนประกาศชัดเจนสหรัฐฯคือต้นเหตุแห่งวิกฤติ

นายกฯปูติน แห่งรัสเซีย ระบุว่าวาณิชธนกิจที่เคยภาคภูมิใจของวอลล์ สตรีท ได้สูญพันธุ์จนหมดสิ้น หรือนายกฯเหวิน เจียเป่า แห่งจีนอัดสหรัฐฯว่าสถาบันการเงินที่แสวงหากำไรอย่าหน้ามืดตามัวและปราศจากวินัยของตนเอง

นั่นหมายถึงสหรัฐฯภายใต้การนำของจอร์จ ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีที่พ้นจากเก้าอี้ไปแล้ว แต่ผู้นำคนใหม่อย่าง บารัก โอบามาได้ฟังก็คงหูชาเหมือนกัน

เพียงแต่ว่าไม่ได้มาร่วมประชุมครั้งนี้ด้วยเท่านั้น

แต่ โอบามากำลังวุ่นอยู่กับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ลุ้นสภาจะอนุมัติเงินกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ แต่ก็คงจะต้องผ่านเพราะไม่มีทางเลือกอย่างอื่น

แม้แต่จะผ่านงบก้อนใหญ่นี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะแก้ได้หรือไม่ เพราะมันกินลึกเข้าไปในจุดสำคัญทั้งนั้น ล่าสุด โอบามา ไม่พอใจอย่างยิ่งที่สถาบันการเงินในวอลล์ สตรีท ยังจ่ายโบนัสให้ผู้บริหาร พนักงานในวงเงินมากพอสมควร

เพราะรัฐเพิ่งเอาเงินภาษีของประชาชน อุ้มสถาบันการเงินต่างๆที่กำลังจะล้ม แต่สถาบันการเงินกลับมาทำอย่างนี้มันสมควรหรือไม่

ก็อย่างเมืองไทยรัฐวิสาหกิจบางแห่งไม่ ยอมรับความจริงทางเศรษฐกิจยังพยายามจะจ่ายโบนัสกันอีกแบบนี้มันต้องประจานกันแล้ว

นายกฯไทยจะโชว์ทีเด็ดอย่างไรต้องรอดูชม แต่สภาพรัฐบาลที่บริหารมาได้ไม่กี่วันกลับเจอปัญหารอบด้าน 2 รัฐมนตรีโดนดีเรื่องปลากระป๋องเน่า แจกเงินพร้อมนามบัตรและใบสมัครสมาชิกพรรค

ดูท่าจะรอดยาก

หรือ 3 รัฐมนตรีดันไปยกมือสนับสนุนงบประมาณกลางปีก็ลำบากอีก ต่างๆเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดผลกระทบต่อรัฐบาลโดยตรง แทนที่ จะเดินหน้าเพื่อเสถียรภาพของความมั่นคงกลับต้องมาเจอเรื่องไม่เข้าท่าอย่างที่กำลังเกิดขึ้น

แบบนี้ต้องเรียกว่าเข้าทาง แม้ว

ดังนั้น อย่าได้สงสัยว่ากลุ่มเสื้อแดงทำไมถึงคึกคัก พร้อมรบ และมั่นใจว่าจะเผด็จศึกรัฐบาลได้ในอีกไม่ช้าไม่นานนี้

เพราะ เงื่อนไขมันเหมาะที่สุดที่จะทุ่มครั้งสุดท้าย!!!

ลิขิต จงสกุล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker