บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ระวัง 'แดง' ระเบิด ทักษิณฉะ เสือโหย-เสือหิว

ที่มา ไทยรัฐ

สัมมนา พท.ศิษย์เก่าร่วมเฮฮา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่โรงแรมกรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยจัดสัมมนาใหญ่ ส.ส.ของพรรคในหัวข้อ เพื่อไทย...ผูกสัมพันธ์ ร้อยประสบการณ์ระหว่างวันที่ 2-3 ก.พ. โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค ส.ส. เดินทางร่วมสัมมนาอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานที่ปรึกษาพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ที่ถูกตัดสิทธิ์การเมืองเดินทางมาร่วมงานสัมมนา อาทิ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายยงยุทธ ติยะไพรัช นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายนพดล ปัทมะ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ทั้งนี้บรรยากาศการสัมมนาเป็นไปอย่างคึกคัก ส.ส. อดีต ส.ส. อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เมื่อเจอหน้ากันต่างทักทายกันอย่างออกรสชาติ โดยก่อนการสัมมนาจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ นายปลอดประสพได้เกริ่นนำว่า การสัมมนาครั้งนี้จะเกิดเป็นปฏิญญาเขาใหญ่ ต้องขอขอบคุณนางเยาวภา และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่เป็นเจ้าภาพจัดสัมมนา

สอนมวย รบ.แก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจ

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ต้องการให้ท่านเกิดความมั่นคงและมั่นใจที่อยู่ในองค์กรใหม่ รวมถึงทุกคนมีส่วนสำคัญสำหรับองค์กรใหม่ จากนั้นในห้องสัมมนาพูดถึงหัวข้อ อุดมการณ์และแนวทางสู่ความสำเร็จของพรรคโดยนายทนง พิทยะ อดีต รมว.คลัง ได้บรรยายภาพรวมด้านเศรษฐกิจ โดยนายทนงกล่าวว่า ขอให้มองไกลๆว่า อีก 3 ปี เมื่ออดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน มารวมตัวกันอีกครั้งจะทำให้ประเทศไทยนี้ไม่มี ใครใหญ่เท่าเรา ตอนนี้เราเป็นฝ่ายค้านที่ใหญ่ที่สุดในสภาฯ เป็นโอกาสของคนรุ่นที่สามที่จะเรียนรู้ได้มหาศาล ขอให้ ใจเย็นๆ ขณะนี้เศรษฐกิจโลกอยู่ในช่วงขาลงและชะลอตัว อย่างรุนแรง ประเทศไทยก็เช่นกัน การส่งออกจะหายไปมูลค่า 1 ล้านล้านบาท ขณะที่การนำเข้าวัตถุดิบติดลบ 5 แสนล้านบาท ดังนั้นต้องการอัดฉีดเงินเข้าระบบ 5 แสนล้านบาท ตอนนี้การลงทุนไม่มี การว่างงานจะรุนแรงแก้ไขได้ยาก ต้องรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ไม่รู้ รัฐบาลนี้จะมีปัญญาแก้ไขได้หรือไม่ เพราะแก้ไขไม่ถูกจุด เกาไม่ถูกที่คัน และตามทฤษฎีถ้าทำดีเศรษฐกิจจะฟื้นภายใน 2 ปี แต่ถ้าทำไม่ดี อีก 4 ปี ตัวใครตัวมัน

แนะเคล็ดจัดขุนพลตรวจทุจริต

ขณะที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้บรรยายเรื่อง อุดมการณ์ทางการเมืองและการรักษาประชาธิปไตยตอนหนึ่งว่า ขณะนี้ประเทศไทยไม่เป็นประชาธิปไตย โดยมีคนทำลายประชาธิปไตยแล้วสร้างระบบการปกครองใหม่ แต่ดูแล้วจะไปไม่รอด เพราะมาสถาปนาระบบในช่วงที่เศรษฐกิจยับเยินที่สุด รัฐบาลจะไม่มีท่าทีที่แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ แจกเงินนโยบายกลายเป็นแจกยาแก้โรคฮ่องกงฟุต แก้ปัญหาปลายทาง ในที่สุดประชาชนจะไม่พอใจ ส่วนภารกิจที่ต้องรีบทำ คือพรรคเพื่อไทยต้องจัดองค์กร จัดระบบบริหารให้สอดคล้องกับภารกิจ ต้องกำหนดอุดมการณ์นโยบายร่วมกันเพื่อสร้างประชาธิปไตยให้เกิดขึ้น การทำงานหน้าที่ฝ่ายค้านต้องทำให้ดี มีขุนพล มีแม่ทัพ เน้นประเด็นเศรษฐกิจที่เป็นเรื่องใหญ่ และประเด็นการทุจริต เพราะเขาเตรียมเต็มที่แล้วเพราะต้นทุนในแง่การได้มารัฐบาลนี้มีมหาศาล

ทักษิณโฟนอินปลุกขวัญเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อการอภิปรายดำเนินมาจนถึงเวลา 16.30 น. ในหัวข้อ การทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างมีประสิทธิภาพที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ทำหน้าที่เป็นวิทยากรร่วมบรรยาย เจ้าหน้าที่พรรคเพื่อไทยได้มาประสานขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้การสัมมนาหัวข้อดังกล่าวมีเฉพาะ ส.ส.และสมาชิกพรรคเท่านั้น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนพอดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสื่อมวลชนออกจากห้องสัมมนาแล้ว ร.ต.อ.เฉลิมได้พูดเกริ่นว่า เดี๋ยวจะพูดคุยกับอดีตนายกรัฐมนตรี เอ้าเรามาพบกับท่านกันเลยจากนั้นมีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งยื่นโทรศัพท์มือถือจ่อที่ไมโครโฟน ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นโทรศัพท์ส่วนตัวของ น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ บุตรสาวนายสมชาย นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์

ลั่นมั่นใจจะได้กลับประเทศไทย

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวผ่านมายังไมโครโฟนที่ต่อไปยังเครื่องขยายเสียงให้ ส.ส.ที่กำลังนั่งร่วมสัมมนาฟังว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ยังเป็นกำลังใจให้กับผม ผมมั่นใจว่าจะได้กลับประเทศไทย จากที่เคยประกาศว่าจะวางมือทางการเมือง แต่การกลั่นแกล้งกลับมากขึ้น ก็ขอบอกใหม่ว่าพร้อมที่จะกลับไปสู้ เพราะถ้ายอมแพ้เท่ากับประชาชนที่เคยได้ประโยชน์จากนโยบายพรรคไทยรักไทยทุกคนต้องได้รับผลกระทบ การถูกรังแกขนาดนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่ามีคนไม่ต้องการให้มีใครทำงานให้ประชาชนอย่างแท้จริง ความรับผิดชอบบนแผ่นดินไทยของผมยังมีอยู่ การที่เขาชนะและคิดว่าจะต้องล้มผมให้ได้ ก็ต้องกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี ซึ่งไร้สาระที่สุด

อย่าเชื่อคำพูดผู้นำกลุ่ม ส.ส.คนหนึ่ง

ผมจะต่อสู้และพูดพร้อมกันไป ถ้าจะให้ผมยอมแพ้ ผมยอมไม่ได้ ขอให้สบายใจได้เลยว่าผมจะไม่ทิ้งทุกคน ผมจะหาความยุติธรรมให้เจอ ไม่ว่าจะบนสวรรค์หรือในนรก เราต้องอยู่กันแบบพี่น้อง ผมจะคอยอยู่ใกล้ๆเพื่อให้กำลังใจ ส.ส.ทุกคนมีเบอร์โทรศัพท์ผมอยู่แล้ว สามารถโทร.หาได้ตลอด ขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่าผมติดต่อได้ตลอดเวลา วันนี้มีคนมาอ้างให้ ส.ส.ไปเอาเงินกับเขา แล้วบอกว่ากูทำให้นาย ซึ่งไม่จริงเลย ผมไม่ใช่คนหน้าไหว้หลังหลอก ที่จะไปให้เงินใครมาทำลายเนื้อแท้ ผมไม่ได้โกหกตอแหล ให้มั่นใจว่าเรามีหนึ่งเดียวไม่มีสอง

อึดอัดแดงผิด-เหลืองไม่เคยผิด

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวต่อว่า พวกเราเป็นเสือ เวลาหิวมันจะนอน แต่หมาเวลาหิวจะเห่า หากมีอะไรก็พูดมาเลย ถ้าผมทำได้ก็จะทำให้ มีประชาชนจำนวนมากที่มองเห็นแล้วว่า เกิดความไม่เป็นธรรมและสิ่งที่เขาจะทำครั้งนี้ เพราะเขารู้ว่าประชาชนทำอะไรผิด ทำอะไรไม่ผิด ที่ผ่านมามันสะสมในใจประชาชน การกลั่นแกล้งทุกอย่างแบบว่าเหลืองถูกหมด แดงผิดหมด สักวันมันจะระเบิดออกมา

ด่ารัฐบาล-พวกเสือโหยเสือหิว

อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้ผมเจ็บปวดที่สุด แต่ผมทนได้ แต่มันเริ่มตอกลงไปในใจของประชาชนจนเสื่อมความศรัทธาทั้งหมดแล้ว ก็ขอให้ทุกคนรักประชาชนให้มาก อธิบายให้ประชาชนเข้าใจ อย่าไปหวั่นไหว การเป็นฝ่ายค้านวันนี้มันต้องอดทน เมื่อมีฝนตกก็ต้องมีแดดออก ขอให้พวกเราเป็นกำลังใจให้กัน รัฐบาลชุดนี้มันเป็นรัฐบาลเสือหิว ยุคนี้มันกลียุค รวบรวมเอาเสือหิวเสือโหยมาอยู่ด้วยกันทั้งนั้น ประชาธิปัตย์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำลาย แก้ปัญหาให้ประชาชนได้ยากมาก ดังนั้น พวกเราอย่าหวั่นไหวไปกับงบประมาณที่มันผิดปกติ แต่ขอให้พวกเราช่วยกันเปิดเผยออกมาว่ามีสิ่งผิดปกติอะไรบ้าง

จะขอกลับมาตายที่ภาคอีสาน

แล้วบอกประชาชนว่า ผมพร้อมที่จะกลับไปเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ถ้าประชาชนพร้อม แต่ถ้าประชาชนยอมพ่ายแพ้ ก็เท่ากับว่าผมแพ้ด้วย ถึงแม้ผมจะต้องอยู่ต่างประเทศอีกนาน แต่ผมไม่ยอมตายในต่างประเทศแน่นอน (เสียง ส.ส.ปรบมือ) แม้ผมจะกลับประเทศไม่ได้ ก็จะขอมุดกลับมาตายในภาคอีสาน ถ้าสักวันหนึ่งประชาชนบอกว่าต้องการผม ผมจะกลับไปทำหน้าทีทันที ช่วงนี้ผมจะรักษาเนื้อรักษาตัวให้แข็งแรง เมื่อวานเพิ่งไปตรวจเลือดมาพบว่าร่างกายก็ยังแข็งแรงอยู่ สภาพจิตใจก็ดี เพราะมีทุกคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยคอยเป็นกำลังใจให้ เพราะวันนี้การเมืองมันยังอีกยาวนาน ผมคิดว่าเศรษฐกิจกับสังคมของประเทศไทยมีปัญหา ผมตั้งใจจะกลับไปทำงานให้ ถ้ามีโอกาส ตรงนี้ต้องขอบคุณประชาชนคนเสื้อแดงที่เป็นพลังสนับสนุน เป็นพลังสำคัญของผม โดยเฉพาะพี่น้องที่กำลังจะกลับมาพรรคเพื่อไทย และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมจะสู้ไม่ถอย ผมเป็นคนที่ยิ่งโดนยิ่งสู้ ถ้าพูดกันดีๆให้ถอยมันก็ทำได้ แต่ถ้าเล่นผมหนัก ผมก็จะเล่นให้หนักขึ้น หากบอกให้ผมเลิกเล่น มาคุยกันดีๆ ผมก็ไม่สู้หรอก ไอ้พวกนี้ที่พูดว่าผมโดนยึดเงินที่ประเทศอังกฤษ มันโกหกทั้งนั้น เพราะผมไม่เคยมีบัญชีที่อังกฤษแม้แต่บาทเดียว ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ผมก็เพิ่งขายทีมฟุตบอลไป เงินพอใช้หรือไม่ ก็แค่จ่ายค่าเดินทางปีละล้านก็พออยู่ได้ ไม่ต้องไปเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านมาให้ผมนะ ฟังแล้วน้ำตาจะไหล

ส.ส.-อดีต ส.ส.แห่ฟังกันล้นหลาม

สำหรับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ใช้เวลาเกือบ 20 นาที โดยมี ส.ส. อดีต ส.ส. อดีตผู้สมัคร ส.ส. ทั้งจากพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ร่วมรับฟังกว่า 200 คน เช่นเดียวกับคนในตระกูลชินวัตร ที่ร่วมฟังอย่างพร้อมเพรียง ทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายพายัพ ชินวัตร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และนางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ นอกจากนี้ระหว่างการโฟนอิน เหล่า ส.ส.ต่างปรบมือเป็นระยะๆ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker