บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ผู้หยั่งรู้ดินฟ้า

ที่มา ไทยรัฐ

คัมภีร์พระพุทธศาสนา เชื่อในความมหัศจรรย์ทางจิต เมื่อจิตบรรลุถึงระดับหนึ่ง จะมีตาทิพย์ หูทิพย์ รู้อนาคต และรู้อดีต เกิดมาแล้วกี่ภพกี่ชาติ ก็สามารถบอกกันได้

กลางศตวรรษที่ 20 ฝรั่งคิดวิธีคำนวณหาอายุวัตถุโบราณ วิธีหนึ่ง ในการพิสูจน์อายุเครื่องปั้นดินเผารูปสตรีสมัยราชวงศ์ถังของจีน ว่าเป็นของแท้หรือไม่

หลักการ...ก็คือ ตอนที่วัตถุเหล่านั้นถูกเผาครั้งแรก ผลึกในเนื้อดินก็ถูกกระบวนการสร้างประจุไฟฟ้า แปรสภาพเป็นสารแปลกปลอม ยื้อแย่งเอาอิเล็กตรอนของแร่ธาตุในเนื้อดิน

มากักเก็บไว้เป็นอิเล็กตรอนอิสระ

เมื่อจะตรวจสอบอายุของวัตถุดินเผา ก็เอาเศษวัสดุนั้นมาเผาซ้ำด้วยความร้อนสูงมาก จนอิเล็กตรอนที่ถูกกักเก็บไว้ ปล่อยอนุภาคแสงออกมา จำนวนอนุภาคจะบอกอายุของวัตถุ

วัตถุยิ่งเก่าก็จะยิ่งกักเก็บอิเล็กตรอนอิสระไว้มาก วิธีนี้ยังใช้ ได้ดีกับวัสดุพวกหินเหล็กไฟเผาด้วย

ผลการพิสูจน์อิเล็กตรอนอิสระเครื่องปั้นดินเผาชิ้นนี้ อายุประมาณ 1,200 ปี ตรงกับลักษณะของรูปปั้นสตรีสมัยราชวงศ์ถัง... พอดี

คราวนี้ก็มาถึงเรื่องรู้อนาคต วันนี้การทำนายอนาคตกลาย เป็นสินค้าขายดีของพวกร่างทรง หรือหมอดู หาบริการได้ง่ายๆ ทั้งในทีวีในหนังสือพิมพ์

พระปฏิบัติสายวัดป่า ระดับหลวงพ่อชา ก็ถูกลูกศิษย์เชื่อมั่น และคาดคั้นให้ช่วยทำนายอนาคตให้ แต่พระปฏิบัติท่านก็มักไม่หลวมตัว เป็นหมอดูจำเป็นให้ใคร

ท่านอาจารย์พรหม เล่าไว้ในหนังสือ ชวนม่วนชื่น ว่า วันหนึ่งหลวงพ่อชาก็เจอโจทย์หนัก ศิษย์เก่าแก่กราบขอร้องให้ช่วยทำนาย...หลวงพ่อเอาแต่ส่ายหน้า

ศิษย์พร่ำทวงบุญคุณ เคยถวายอาหาร เคยถวายเงิน เคยทิ้งครอบครัว ขับรถพาหลวงพ่อไปกิจนิมนต์ มากครั้งจนนับไม่ถ้วน เจอเข้าไม้นี้ หลวงพ่อชาก็จำนน เอามือมา อาตมาจะดูลายมือให้

ปกติหลวงพ่อไม่เคยทำนายให้ใคร ลูกศิษย์ตื่นเต้นมาก เขาเชื่อว่าหลวงพ่อเป็นพระอรหันต์ผู้มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ หลวงพ่อ ทายอะไร ต้องเป็นไปอย่างที่ท่านว่า

หลวงพ่อใช้นิ้วชี้ไล่ไปตามลายมือของศิษย์ พึมพำว่า น่าสนใจจริงๆ อือ...มันแปลกจริงๆแล้วก็บอกว่า อนาคตของโยม

ต้องเป็นไปดังนี้

ไม่มีอะไรแน่นอน

ทายแล้วหลวงพ่อก็สำทับ อาตมาไม่เคยทายใครผิด

ระยะนี้ผมเจอใครก็มักได้คำถาม นายกฯอภิสิทธิ์จะอยู่ได้นานแค่ไหน ถ้าหลวงพ่อชายังอยู่ เอาคำถามนี้ไปถาม หลวงพ่อท่าน ก็คงตอบทำนองว่า จะเอาอะไรแน่นอนได้เล่า

แต่ในความไม่แน่นอนนั้น หลักพระพุทธศาสนาสอนว่า ถ้าหมั่นทำกรรมดีไว้มากๆ ตัวเองเก่งและดียังไม่พอ ต้องนำบริวารให้เก่งและดีตามไปให้ได้ด้วย

นายกฯเก่ง รัฐมนตรีมือสะอาด ไม่มีเรื่องคอรัปชัน อย่างเรื่องแจกปลากระป๋องเน่า แจกเงินแถมนามบัตร อายุรัฐบาลที่วิตกกันว่าจะสั้น ก็อาจจะยาวจนครบเทอม

ดีใจกับปัจจุบันผู้นำ ก็อดเป็นห่วงอดีตผู้นำไม่ได้ โถ! ท่านก็คงต้องตุหรัดตุเหร่ต่อไป ค่าโรงแรมเมืองนอกก็แพง ค่าม็อบการเมืองเมืองใน...ก็ยิ่งแพงกว่า

สถานการณ์นี้ ภาษาหมอดูเขาว่าทุกขลาภ แปลความว่ามีเงินมากเท่าไหร่ ก็เป็นทุกข์มากเท่านั้น.

กิเลน ประลองเชิง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker