บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

คู่หูนรกเนชั่นด่าพระมันปาก อารมณ์เสียไปทำบุญเจอเทศน์โปรดสัตว์

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา รายการเก็บตกจากเนชั่น
5 กุมภาพันธ์ 2552

2พิธีกรเนชั่นขาเชียร์พันธมิตรกนก-ธีระเอาอีกแล้ว คราวนี้ลามปามด่าพระ ฉุนอุตส่าห์ไปถวายสังฆทานเจอพระสายประชาธิปไตยฝักใฝ่โยมแม้วเทศน์โปรด ลามปามด่าวงการพระไม่ควรเลือกข้างสีใดสีหนึ่ง จาบจ้วงพระพยอมแบบไม่ยอมบอกชื่อว่าพวกสีเหลืองไม่ยอมทำบุญ ส่วนพวกเสื้อแดงนานๆโผล่ไปม็อบทำให้วัดสวนแก้วลำบาก


นายกนก รัตน์วงศ์สกุล กล่าวในรายการเก็บตกจากเนชั่น ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นแชนัล เมื่อราวเวลา09.00 น.วันนี้(5ก.พ.)กับนายธีระ ธัญไพบูลย์ พิธีกรคู่หูว่า เพิ่งไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งมา แต่ไม่ขอออกชื่อวัด ได้เลือกแล้วว่าเป็นวัดที่ไม่เจริญ เป็นวัดตามบ้านนอก แต่แล้วก็ไปเจอพระ"สายกลุ่มเสื้อแดง" เมื่อทราบว่าตนเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เล่าข่าว และมีทัศนคติทางลบต่ออดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และพวกกลุ่มเสื้อแดง ก็มาสนทนาเรื่องการเมืองเป็นหลัก แม้ตนได้พยายามหลีกเลี่ยงหัวข้อสนทนาเรื่องการเมืองแล้ว เพราะอยากให้พระอยู่ส่วนพระ

"โอ้โฮพระก็เอาใหญ่เลย พูดด่าพวกพันธมิตรพวกเสื้อเหลือง พวกคมช.ยกใหญ่ แล้วก็ชื่นชมทักษิณว่าทำดีให้ประเทศชาติแต่ถูกรังแกกลั่นแกล้งสารพัด จากนั้นก็นำรูปพวกนายพลที่เคยมาทำบุญวัดนี้ให้ผมดูว่าใจบุญกุศล คุยยาวเลยครับ ผมก็เซ็งไปเลย พระก็ไม่น่ามายุ่งการเมืองเลย ซวยแท้ๆอุตส่าห์ไปทำบุญวัดที่ไม่ค่อยเจริญ ดั๊นไปเจอสายเสื้อแดงเข้าอีก"นายกนกบ่น

ขณะที่นายธีระรับลูกว่า พระควรจะอยู่ส่วนพระ อย่ามายุ่งการเมือง เพราะมีพระบางรูปเป็นพระดัง แต่ก่อนเคยมีคนไปขึ้นไปกราบทั่วประเทศ พอตอนนี้ออกอาการชัดว่าเป็นพระสายเสื้อแดง เหลือแต่ยังไม่ใส่จีวรแดง ก็ทำให้คนเขาไม่อยากไปทำบุญ ซึ่งนายกนกสอดชึ้นว่า อยากให้บอกออกอากาศไหมว่าเป็นวัดไหน นายธีระตัดบทว่าไม่ต้องบอกคนก็รู้อยู่แล้ว พร้อมกับเล่าต่อไปว่า ที่ผ่านมาคนไทยก็นิยมไปกราบพระรูปนี้ นิยมไปทำบุญ แต่พอประกาศตัวออกนอกหน้าว่าอยู่สีแดง พวกพันธมิตรพวกเสื้อเหลืองเลยไม่ยอมไปทำบุญ ส่วนพวกเสื้อแดงนั้นไม่ไปทำบุญอยู่แล้ว นานๆไปทีคือไปชุมนุมที่วัดนี้

"คนที่ผมรู้จักคนหนึ่งในเนชั่นชอบไปวัดนี้ ชอบไปฟังพระรูปนี้เทศน์ประจำ แต่ตอนหลังบอกไม่ไปแล้ว เพราะกลัวว่าหากไปวัดนี้จะต้องไปสอนพระว่า อย่าทำตัวไม่เข้าท่า"นายธีระกล่าว

ขณะที่นายกนกรับลูกว่า ลูกพระวัดนี้เคยโทรศัพท์มาปรึกษาตนว่า ตั้งแต่พระรูปนี้ไปเปิดวัดให้พวกเสื้อแดงใช้วัดเป็นสถานที่ชุมนุม ก็ทำให้คนเสื้อเหลืองที่มีกำลังในการทำบุญหายไปเลย อยากให้ตนช่วยประชาสัมพันธ์ ตนก็ได้แต่บอกว่า การแก้ไขก็คือพระก็อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเลย ให้พระอยู่ส่วนพระก็จบ

ก่อนหน้านั้นพระพยอม กลฺยาโณ ได้เปิดวัดสวนแก้วให้กลุ่มเสื้อแดงไปจัดเวทีปราศรัยทางการเมือง โดยระบุว่ายินดีให้ทุกสีมาใช้วัดเป็นสถานที่จัดกิจกรรมการเมือง ไม่ใช่เฉพาะเสื้อแดงเท่านั้น เพราะก่อนหน้านั้นก็มีการอนุญาตให้ใช้วัดสวนแก้วเป็นสถานที่ปราศรัยหรือเสวนาทางการเมืองมาหลายครั้ง นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีก็เคยมาพูด ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่อยู่ขั้วตรงข้ามทางการเมืองของนายสมัครก็เคยมาพูดเช่นกัน ดังนั้นเมื่อสีแดงมาแล้ว ต่อไปเสื้อเหลืองจะมาบ้างก็เปิดกว้างต้อนรับตลอด เพราะสีไหนเข้าวัดก็ดีทั้งนั้น ทำให้คนมาเข้าวัดมากๆถือว่าเป็นผลดีกับวัด และเป็นผลดีต่อคนที่มาเข้าวัดจะได้ทำบุญ อย่ามาใช้วัดเป็นสถานที่ก่อเรื่องก็แล้วกัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker