บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552

ศัตรูของชาติ

ที่มา ไทยรัฐ

สิ้นเสียงประกาศของ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลุ่มคนที่ ประกาศชัยชนะในการล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ถือว่าเป็นศัตรูของประเทศ ส่งสัญญาณอันตรายทางการเมือง ขั้นแตกหักระหว่างรัฐบาลกับคนเสื้อแดง

ในขณะที่ผมเขียนต้นฉบับอยู่นี้ ไม่รู้เลือดตกยางออกไปถึงไหนแล้ว เมื่อคำนวณจากเดิมพันของทั้งสองฝ่าย ไม่มีข้างไหน ยอมแพ้แน่นอน มีแต่ต้องแหลกกันไปข้างเท่านั้น

ระหว่างอำนาจทั้งสองฝ่ายที่ขัดแย้งกันยืดเยื้อ จนเกิดวิกฤติและมีต้นตอมาจากแหล่งเดียวกัน ไม่ว่าจะแปลงสภาพเป็นอะไรก็ตาม ก็จะต้องทำสงครามให้บรรลุถึงเป้าหมายสุดท้ายให้สำเร็จ

เป็นการขุดรากถอนโคนไม่ขั้วใดก็ขั้วหนึ่ง

เป็นข้ออ้างในการต่อสู้ทางการเมือง ที่ยื่นเงื่อนไขให้องคมนตรี 3 ท่านลาออก ให้นายกฯลาออกให้มีการเปลี่ยนทางการเมืองโดยการยุบสภาซึ่งไม่มีทางที่อีกฝ่ายจะยอมตามข้อเสนออย่างเด็ดขาด

เพราะถ้าฝ่ายใดเพลี่ยงพล้ำครั้งนี้ย่อมไม่มีที่ยืน

มีคำถามตามมาว่า รัฐบาลประมาท หรือมือไม่ถึง การจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยา รู้ทั้งรู้ว่าจะมีม็อบ รู้ทั้งรู้ว่าสถาน จัดที่ประชุมไม่ปลอดภัยในระดับผู้นำประเทศ

โดยเฉพาะรายการจัดม็อบชนม็อบ

เพราะยิ่งจะเป็นการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ภาพที่ออกไปมีคนเสื้อแดงบุกไปในโรงแรม รัฐบาลอาจจะได้ความชอบธรรมในการจัดการกับคนเสื้อแดงก็จริง แต่คำถามก็คือปัญหาจะยุติลงได้หรือไม่

หรืออย่างชนวนรุนแรงที่มหาดไทย รู้ทั้งรู้ว่า ใกล้ที่ชุมนุมม็อบ เสื้อแดงแค่เอื้อม นายกฯอภิสิทธิ์ รองนายกฯสุเทพ เทือกสุบรรณ จะไปล่อเป้าทำไมที่นั่น ก็เกิดการปะทะขึ้นอีกจนได้

ทางเดินเริ่มคล้ายกับพฤษภาทมิฬ

ไม่ว่าจะประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรงกี่ครั้ง ย่อมไม่กระทบ กับคนเสื้อแดง แต่จะกระทบกับภาพพจน์และความเชื่อมั่นของประเทศและไม่ว่าใครจะให้คำปรึกษานายกฯอภิสิทธิ์ใช้ความรุนแรง เข้าปราบปรามขนาดไหน หรือไม่ว่าฝ่ายรัฐบาลจะเป็นผู้ชนะในที่สุด

แต่นายกฯอภิสิทธิ์ก็ไม่ชนะอยู่ดี

วันข้างหน้าจะมีบันทึกไว้ว่า เป็นนายกฯที่สั่งใช้ความรุนแรงกับประชาชนและอนาคตของนายกฯอภิสิทธิ์ก็จะจบลงไปด้วย เพราะไม่เคยมีรัฐบาลและผู้นำรัฐบาลคนไทยที่สั่งใช้กำลังกับประชาชนแล้วอยู่รอด

จะเหลือเวลาอยู่อีกไม่กี่เสี้ยววินาทีที่นายกฯอภิสิทธิ์ต้องตัดสินใจ ถ้าเดินหน้าต่อไปไม่ไหว ก็ให้หันกลับมาใช้วิถีของประชาธิปไตยที่เหลืออยู่ ยุบสภาแล้วเลือกตั้ง อาจจะได้กลับมาเป็นนายกฯของประชาชนอย่างเต็มภาคภูมิ เพราะไม่ว่าจะเป็น ประชาชนใส่เสื้อสีอะไร ก็ย่อมไม่ใช่ศัตรูของชาติอย่างแน่นอน.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker