บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"พงศ์เทพ" ซัดกลับยุค 2 มาตราฐาน ย้อนคำ "มึงกับกูจะอยู่อย่างนี้หรือ"

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม เวลา 09.30น. ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตคลองสาน ในซอยเจริญนคร 28 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) เป็นประธานเปิดศูนย์ พร้อมกับแกนนำพรรค อาทิ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ฯลฯ มีประชาชนและคนเสื้อแดงร่วมงานคับคั่ง


นายยงยุทธกล่าวว่า ขอฝากให้ประชาชนช่วยสนับสนุนเพื่อให้พท.ได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งจัดรัฐบาลพรรคเดียว แล้วจะพาพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้านและนำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาใช้ร่วมกัน


นายพงศ์เทพกล่าวว่าสิ่งที่ประชาชนได้เห็นในยุคนี้คือความขัดแย้ง ความอยุติธรรมและการดำเนินการสองมาตรฐาน ทุกคนทนได้กับกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม แต่ทนไม่ได้กับผู้ใช้กฎหมายอยุติธรรม ที่ผ่านมาคนไทยเจอสองมาตรฐานแบบสองเด้ง การยุบพรรคไทยรักไทยและยุบพรรคพลังประชาชน ที่ไม่มีโอกาสชี้แจง แต่แถลงปิดคดีแค่ 40 นาทีอย่างรวดเร็วมาก ตรงกันข้ามคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทที่บริษัทพีทีไอบริจาคให้ปชป.ซึ่งหลักฐานดีเอสไอ(กรมสอบสวนคีดพิเศษ)สอบไว้มีอย่างชัดเจน ตรวจสอบได้ไม่ยาก แต่ กกต.(คณะกรรมการการเลือกตั้ง)สอบ 8 เดือนไม่เสร็จ ถึงวันนี้ยังเลื่อนไปอีก


นายพงศ์เทพกล่าวว่าในส่วนสองมาตรฐานในกรณีนายจตุพรออกมาเปิดเผยเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศ แทนที่กระทรวงต่างประเทศจะดำเนินกับเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องออกเอกสาร แต่กลับแจ้งความกับนายจตุพร อ้างเป็นเอกสารความมั่นคงของประเทศ ส่วนกรณีการปิดสนามบินถึงวันนี้ไม่มีการดำเนินคดีอย่างจริงจังกับผู้ก่อการดีอีกทั้งการบินไทยยังปล่อยให้พนักงานที่เป็นสหภาพที่ออกมายอมรับว่าพาสหภาพปิดสนามบินแล้วยังให้ทำงานในการบินไทยต่อไป ซึ่งเป็นสองมาตรฐาน หรือกรณีเขายายเที่ยง ชาวบ้านที่อยู่เชิงเขาถูกเพิกถอนสิทธิครอบครองพร้อมจำคุก 10ปี ขณะที่อดีตนายกรัฐมนตรีมีบ้านอยู่บนยอดเขากลับยังอยู่ได้ ไม่ถูกดำเนินคดี เป็นเรื่องน่าแปลกใจมาก

"จึงอยากขอให้คำพูดของนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคตส. ที่บอกว่า "มึงกับกูจะอยู่อย่างนี้หรือ" ในเรื่องของความเป็นธรรม และขอฝากสามหนุ่มสามมุมซึ่งจะเป็นทีมที่แข็งที่สุดในการต่อสู้ในการเลือกตั้ง" นายพงศ์เทพกล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker