บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"บัวแก้ว"พร้อมล่าตัว"ยงยุทธ-จักรภพ" รออัยการประสานมา

ที่มา มติชน

นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศยังคงรอการประสานงานจากสำนักงานอัยการสูงสุดเรื่องติดตามตัวนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีหมายเรียกตัวของศาลในคดียุบพรรคพลังประชาชนและคดีหมิ่นสถาบัน ทั้งนี้ หากอัยการสูงสุดส่งเรื่องมาถึงเมื่อใด กระทรวงการต่างประเทศก็พร้อมดำเนินการในทันที


ส่วนกรณีการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายพนิช ยืนยันว่า กระทรวงการต่างประเทศยังคงเร่งดำเนินการประสานไปยังทุกประเทศที่ผู้ต้องหาเดินทางไป ในที่นี้คือกัมพูชา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


ขณะที่การหาตัวคนปล่อยเอกสารลับรั่วไหล และเรื่องส่งชาวม้งกว่า 4,000 คน กลับประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นายพนิช เปิดเผยว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มอบหมายให้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ชี้แจงแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

พท.มอบมงกุฎจำลองรบ.มาร์ค ซัดเป็นพวก19มงกุฎ เจ้าของสโลแกนความร้าวฉานเพื่อนบ้านคืองานของเรา

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวพร้อมนำมงกุฎจำลองแจกให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในเทศกาลปีใหม่นี้ว่า ปีใหม่นี้ขอฝากถึงรัฐบาลให้ตั้งหน้ารับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของรัฐบาลบ้าง เพื่อนำไปปรับปรุงการบริหารประเทศให้ประชาชนอยู่ดี กินดี ไม่ใชพอใครวิพากษ์วิจารณ์ พลพรรคประชาธิปัตย์ก็ออกมาตอบโต้ทันควัน โดยช่วง 1 ปีที่ผ่านมาของการบริหารงาน รัฐบาลได้สร้างความแปลกประหลาดไว้มากมายเกินกว่าที่จะเรียกว่า 18 มงกุฏ


นายจิรายุ กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยจึงขอมอบมงกุฎให้รัฐบาล ในฐานะที่สร้างความแปลกใหม่ให้การเมือง ด้านเศรษฐกิจ สังคม เรื่องต่าง ๆ ถึง 19 เรื่อง รวม 19 มงกุฎ เพราะเข้ามาบริหารประเทศด้วยวิธีพิเศษ ทำให้เกิดทฤษฎีใหม่ธรณีวิทยา กรณีเขายายเที่ยงเลื่อนมาอยู่บนบ้านคน ทำให้เกิดสีในสังคมมากที่สุด ทั้งเหลือง แดง น้ำเงิน เขียว แถมเกิดวลียอดฮิต "ความยุติธรรมไม่มี ความสามัคคีไม่เกิด" และเป็นเจ้าของสโลแกน ความร้าวฉาน ( เพื่อนบ้าน) คือ งานของเรา เป็นสปอน์เซอร์ยอดเยี่ยม ใช้งบภาษีประชาชนมหาศาล ซื้อสื่อสร้างภาพทุกวัน ฯลฯ



"การุณ"โวย"ปทีป"พูดเรื่องวินาศกรรมกทม. ทำปชช.ตกใจ

นายการุณ โหสกุล ในฐานะรองประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีพล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะเกิดเหตุการณ์ก่อวินาศกรรม 5 จุดในกรุงเทพมหานคร ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ว่า อยากฝากถึงรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า การพูดเช่นนี้ทำให้ประชาชนเกิดความตระหนกตกใจ ในช่วงที่กำลังจะสัญจรไปมา จึงขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.ประทีปรับผิดชอบในฐานะเป็นรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า แล้วจะให้ประชาชนทำอย่างไร ขณะที่รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควรทำการคิดและชี้แจงว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางไปไหน มาไหนได้อย่างปลอดภัยในช่วงปีใหม่

"เสธ.แดง"เตรียมแอ่วลำปางคนเสื้อแดง- ตำรวจสั่งรปภ. เข้ม

พ.ต.ท.ดีชัย พาณิชย์ แกนนำกลุ่มแดงนครลำปาง เปิดเผยว่า วันที่ 27 ธ.ค. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก จะเดินมาร่วมเสวนาประชาธิบไตยและพบปะกับกลุ่มคนเสื้อแดงลำปาง ที่วัดศรีบุญโยง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง โดยงานจะเริ่มเวลาประมาณ เวลา 13.00 น. คาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายอำเภอเดินทางเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 500 คน


ด้านตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่หลายพื้นที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ เพื่อคอยรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงาน นอกจากนี้ยังจะได้มีการตั้งด่านตรวจค้นอาวุธรอบสถานที่จัดงาน เพื่อป้องกันกลุ่มมือสามอาจที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวายภายในงาน

พท.แฉ"กรณ์"ใช้อำนาจอัพเกรดบัตรโดยสารการบินไทย ปูดอีกส.ส.ปชป.2คน-พผ.3คน ขอเพิ่มนน.กระเป๋าเดินทาง

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ว่า พรรคได้รับการร้องเรียนจากพนักงานบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และผู้ถือหุ้นโดยส่งเอกสารมาให้ตรวจสอบ พบว่า นายกรณ์ จาติกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอใช้สิทธิในการอัพเกรดบัตรโดยสารให้กับตัวเองและครอบครัวหลายครั้ง โดยพรรคตรวจสอบแล้วพบว่า เกิดขึ้นจริง โดยครอบครัวนายกรณ์เลื่อนชั้นเดินทางทั้งหมด 14 ครั้งโดยเดินทางไปกรุงลอนดอน 11 ครั้ง เกาะบาหลี 2 ครั้ง กรุงปารีส ฝรั่งเศส 1 ครั้ง รวมเป็นมูลค่าตั๋วเกือบ 3 ล้านบาท โดยมีการจ่ายค่าตั๋วจริงเพียง 4 แสนกว่าบาทเท่านั้น


น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดำเนินการเรื่องนี้โดยเด็ดขาด และขอเรียกร้องให้สหภาพแรงงานรัฐวิสหากิจการบินไทยออกมาเรียกร้องเช่นเดียวกับกรณีการเพิ่มพิกัดน้ำหนักขนกระเป๋าของบอร์ด โดยขอให้บริษัทการบินไทยให้คณะกรรมการชุดเดียวกับที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบเรื่องการขนกระเป๋าน้ำหนักเกินตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย สุดท้ายขอเรียกร้องให้นายกรณ์ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ให้มีความชัดเจน


น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า มีข้อมูลที่เชื่อได้ว่ามี ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาล 5 คน ใช้สิทธิในการเพิ่มน้ำหนักขนกระเป๋าเดินทางเกินกว่าพิกัดที่กำหนด โดยเป็น ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ 2 คน และพรรคเพื่อแผ่นดิน 3 คน ซึ่งพรรคกำลังตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker