บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2552

น้ำตาหยดนั้น

ที่มา เดลินิวส์

หมวดเจี๊ยบ ร.ท.สุนิสา เลิศภควัฒน์ เขียนหนังสือ ทักษิณ แวร์ อาร์ ยู และ ทักษิณ อาร์ ยู โอเค ก็เคยร่ำไห้ เพราะถูกทัพบกตั้ง กก.สอบวินัย ฐานไม่ลาราชการไปอังกฤษ

แต่รู้กันภายใน ข้อหาสาหัสคือ ฝักใฝ่ทักษิณ

ล่าสุด วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร บางกอกโพสต์ และ ผู้เขียนหนังสือ ลับ ลวง พราง และ อีกหลายเล่ม เป็นคนให้กำลังใจหมวดเจี๊ยบ และเขียนคำนำในหนังสือของหมวดเจี๊ยบด้วย

เล็กไปจัดวิทยุ อสมท และได้เอาเสียง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกฯรัฐบาล ขิงแก่ มาออกอากาศ แล้วหนังสือพิมพ์ ก็เอามาพาดหัวว่า

พล.อ.สุรยุทธ์ พร้อมเป็นตัวกลางเจรจา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อยุติปัญหาบ้านเมือง ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับดีมาก ขณะ ที่ ทักษิณ ยื่น 3 เงื่อนไข รธน.ปี 40, ยุบสภา, เลือกตั้งใหม่ ซึ่งถ้า ไม่อคติ

ก็ยุติธรรมดี

แต่คงเพราะเหตุนี้ ทำให้ พล.อ.สุรยุทธ์ ลำบาก ถูกบีบหนัก จาก “ผู้ใหญ่” แม้เจตนาดี แต่ไม่ถูกใจซะอย่าง จนต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลง ผมไม่มีหน้าที่และไม่มีอำนาจ ผู้ที่จะทำหน้าที่สมานฉันท์ คือ รัฐบาล

เป็นอันจบข่าว

แต่เล็ก-วาสนา ก็ถูก พล.อ.สุรยุทธ์ ต่อว่าอย่างหนัก ว่า เคยเป็นประธานแต่งงานให้ เลยไว้ใจ แต่ต่อไปคงต้องระวัง เพราะคุณวาสนาไม่ใช่คนเดิมอีกแล้ว

คำนี้บาดถึงใจ!!!

เธอเคยเขียนใน ลับ ลวง พราง ที่ไปสัมภาษณ์ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิวัติชนิดหมดเปลือก แต่บังเอิญผลออกมาเป็น “ลบ” ต่อ บิ๊กบัง และ กองทัพ

จากนั้นเล็กเหมือนถูกโดดเดี่ยว ไหว้แหล่งข่าวที่เคยสนิท ก็ไม่รับไหว้ คุยกับใคร ก็ไม่คุยด้วย

กับ พล.อ.สุรยุทธ์ เล็กยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังเช่นกัน เพราะเคยชื่นชมในความเป็นทหารอาชีพ และตัวเองเป็นคนที่ นิยมในประชาธิปไตย ไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติ

“แต่ตอนหลังท่านดันไปเป็นนายกฯ หลังการปฏิวัติ ก็เลยผิดหวังนิด ๆ แต่ไม่ตำหนิท่าน เข้าใจในความจำเป็น ก็พยายามเข้าไปพูดคุยถามตามปกติ

แต่ท่านเองกลับรู้สึกหวาดระแวง ท่านอาจรู้สึกไม่ดี ทั้งที่ไม่ได้อยู่ข้างทักษิณ อย่างที่ท่านมองหรือคนอื่นมอง อย่างไรก็ดี ตอนนี้ได้ติดต่อขอพูดคุยกับ พล.อ.สุรยุทธ์ แต่ท่านก็ไม่ยอมคุยด้วย”

แล้วเล็กก็ร้องไห้ ก็คงได้แต่ปลอบและบอกในฐานะพี่ร่วมอาชีพ ว่า เก็บน้ำตาไว้เถอะ เล็ก

การเกลียดปฏิวัติ รักประชาธิปไตย เป็นจุดยืนที่ถูกต้อง แม้ แทบจะกลายเป็น “อนันตริยกรรม” ในยุคนี้

ขอให้มั่นคง อยู่เป็นน้ำทิพย์ชโลมใจ “คนแก่” บางคน (รวมทั้งผู้เขียน...ฮาไม่ค่อยออก) ต่อไปนะ.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker