บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

จาตุรนต์จี้สำนึก 'อภิชาต' ลาออกพ้นกกต.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_55619

จาตุรนต์ ฉายแสง

อดีต กก.บห. ทรท. กระตุ้นสำนึก ประธาน กกต. ช่วยปชป.รอดยุบพรรค ไล่แสดงสปิริตลาออก จวกจุดไฟเผากกต. ทำลายกระบวนการยุติธรรมประเทศ "พงศ์เทพ" ซัดแรง ความยุติธรรมไม่มี เพราะอัปรีย์มีอำนาจ

ที่มูลนิธิ 111 ไทยรักไทย วันที่ 28 ธ.ค. มีการสัมมนาเรื่อง "การยุบพรรคการเมืองมีกี่มาตรฐาน" นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการที่นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงมติยกคำร้อง กรณีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่ยังไม่ได้อ่านสำนวน ว่า เป็นความบกพร่องต่อหน้าที่อย่างชัดเจนและร้ายแรง เพื่อช่วยเหลือพรรคการเมืองบางพรรค ทางออกของนายอภิชาต ขณะนี้คือ 1. ลาออกจาก กกต. 2. ถ้าไม่ลาออก เมื่อมีการยื่นถอดถอนหรือดำเนินคดีอาญาฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สิ่งที่นายอภิชาตควรทำคือ การรับสารภาพผิด เพื่อไถ่บาป

ส่วนการที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศว่าจะไปเผา กกต. นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ขอบอกว่าไม่ต้องไปเผา เพราะนายอภิชาต ได้เผากกต.ไปแล้ว ตอนนี้ไฟกำลังลุกโชน กกต.อยู่ และกำลังเผาทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยด้วย เพราะการช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์อยู่รอด เป็นการทำลายระบบยุติธรรมของประเทศอย่างต่อเนื่อง ขอให้กลับใจก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป อยากให้ช่วยกันอธิบายเหตุผล สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน เรื่องการยุบพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าคดีจะจบลงแบบใด หากประชาชนเข้าใจสิ่งที่อธิบาย พรรคประชาธิปัตย์ก็จะทรุดไปเอง เวลาเลือกตั้งประชาชนจะแสดงออก ช่วยลงโทษพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคต

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย กล่าวว่า มาตรฐาน กกต.มีมาตรฐานเดียว คือ มาตรฐานของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ฝากบอก กกต.ว่า วันนี้ พล.อ.สนธิ ไปเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองแล้ว กกต.จะรับใช้อะไร ขอให้คิดชื่อเสียงที่สร้างมา ตนนึกถึงคำๆ หนึ่งว่า ประชาชนพอรับได้กับกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม เพราะอย่างน้อยกฎหมายก็บังคับใช้กับทุกคน แต่จะทนไม่ไหวกับผู้ใช้กฎหมายที่อยุติธรรม แต่เมืองไทยโดน 2 เด้ง คือ กฎหมายไม่เป็นธรรม และผู้ใช้กฎหมายอยุติธรรม ความยุติธรรมไม่มี เพราะพวกอัปรีย์มีอำนาจ อยากสะกิดให้ กกต.ทั้ง 4 คน ยกเว้นนายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กรรมการ กกต. ขอให้คำนึงถึงความยุติธรรม ไม่ต้องสนใจใบสั่ง ขอให้กลับไปหาจิตวิญญาณตุลาการกลับมาใส่ตัวเอง เพราะเกราะป้องกันตัวเองที่ดีที่สุดของผู้พิพากษาคือความซื่อสัตย์สุจริต.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker