บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2552

พวกเสือสิงห์กะทิงแรดตบเท้าเข้าหา....จ้าวป่าแห่งสาระขันธ์เพื่อ.....

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

ก่อนจะสิ้นปีนี้ได้ข่าวมาว่าพวก เสือสิงห์กะทิงแรด ต่างเดินขบวนตบเท้า มอบคลานเข้าไปหาจ้าวป่าเฒ่าแห่งป่าสาระขันธ์กันมากมาย แหม..ให้ตายเถอะ..ทำไมจ้าวป่าตัวนี้ถึงได้มีอิทธิพลมากมายขนาดนั้น ทั้งที่จ้าวป่าตัวนี้ก็แก่งั๊กจนแทบจะเดินเหิรไม่ไหว แต่ก็มียังมีบริวารเข้าไปสวามิภักดิ์

มอบคลานอยู่อีก สงสัยเขี้ยวเล็บยังไม่ยอมถอดนั่นเอง ถึงจะแก่แต่ก็ยังวางอำนาจการเป็นจ้าวป่าดุร้ายของตน ชอบแส่ยุยงให้บริวารไปรังควานชาวบ้าน ไปขโมยของชาวบ้านมากิน จะเห็นบริวารของจ้าวป่าแต่ละตัวสมบรูณ์อ้วนพลีกันทั้งนั้น ส่วนตัวจ้าวป่าเองก็แสนจะสุขโข เพราะบริวาร

เอาอาหารมายื่นให้ถึงปาก เนื่องจากพวกบริวารของจ้าวป่าออกไปขโมยหมู เห็ด เป็ด ไก่ ของชาวบ้านมากินเป็นประจำ ไม่ต้องออกกำลังไปไล่ล่าจับสัตว์ในป่าให้เหนื่อยแรง ขโมยตามเล้าของชาวบ้านกินนี่ละมันง่ายดี สันดานจ้าวป่าที่น่ารังเกียจคือทำตัวกร่างไปทั่ว สอดแนมไปทุกเรื่อง

ทั้งที่ตัวเองไม่มีหน้าที่ แต่เพราะความที่เคยเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในป่าสาระขันธ์ จึงหลงตัวเองว่าป่าทั้งป่าเป็นของตนตัวเดียวใครห้ามมามีอำนาจเหนือข้า พวก เสือ สิงห์ กะทิง แรด ต้องเชื่อข้าแต่ผู้เดียว ฉะนั้นพวกเสือสิงห์กะทิงแรดหน้าโง่ จึงต้องมอบคลานเข้าหาเพื่อสวามิภักดิ์ เพื่อเป็นสักขีพยาน

ว่า พวกมันยังซื่อสัตย์ต่อจ้าวป่าอยู่ เพื่อหวังอำนาจถ่ายทอด เพื่อหวังการเลื่อนฐานะของตน ที่จะได้ครอบครองป่าส่วนใดส่วนหนึ่งในวันข้างหน้า แต่ก็ยังมีพวกเสือ สิงห์ กะทิง แรด กลุ่มอื่นๆที่ไม่ไปให้ความสำคัญกับจ้าวป่าโอหังตัวนี้ เพราะไม่ชอบพฤติการณ์ของจ้าวป่าผู้เฒ่า ไม่ทราบว่า

การตบเท้าเข้าสวามิภักดิ์ต่อจ้าวป่าเฒ่าครั้งนี้ มีการให้โอวาสอะไรบ้าง และมีการเสี้ยมสอนให้เสือ สิงห์ กะทิง แรด ทำอะไรบ้าง?? เพราะเรื่องร้ายๆทั้งหลายนั้นออกมาจากตัวจ้าวป่าเฒ่าตนนี้ทั้งนั้น ที่ยุยงส่งเสริมให้เสือ สิงห์ กะทิง แรด รวมทั้งสัตว์ป่าอื่นๆออกมากร่างแสดงให้ชาวบ้าน

ได้รู้ว่า ป่านี้ทั้งป่าเป็นของพวกข้าและจ้าวป่าเฒ่าของพวกข้าเพียงผู้เดียวเท่านั้น พวกอื่นๆถอยหลีกไป นี่คือความเป็นจ้าวป่าแห่งป่าสาระขันธ์ของเฒ่าตัวนี้ ที่ไม่ยอมปล่อยวาง ยังมีกิเลสหนาเตอะอยู่ในตัวไม่ยอมแคะออก หากวันใดสิ้นลมป่าทั้งป่าคงสงบสุข พวกเราหวังเหลือเกินว่าคงอีกไม่ช้านี้แน่นอน....

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker