บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ส่งความสุข จากดา ตอปิโด..."พี่เชื่อมั่นว่าเราทำเพื่อประเทศและประชาชน"

ที่มา thaifreenews

โดย kaered

วันที่ 30 ธันวาคม 2552 เวลาประมาณ 12.30 น. ทางกลุ่มพลังรวมใจพร้อมด้วยดีเจอ้น ชัยนรินทร์ และคุณกิตติชัย พี่ชายคุณดา ตอปิโด ได้เข้าเยี่ยมคุณดา ซึ่งนับได้ว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของปี 2552 ที่ทางเรือนจำจะเปิดโอกาสให้ญาติสนิท มิตรสหายได้เข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง เพื่อเป็นการส่งความสุขถึงกันอย่างถ้วนทั่ว
กลุ่มพลังรวมใจก็เช่นกัน วันนี้ทางกลุ่มมีนัดกับคุณดา ตอปิโด เพื่อจะไปนำเอาคำอวยพรจากคุณดา ตอปิโดมาฝากยังพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่านค่ะ ระหว่างที่เรานั่งรอเรียกชื่อเพื่อเข้าเยี่ยมนั้น เราก็ได้กวาดสายตาสำรวจบรรยากาศโดยรอบ มีผู้คนมากมายต่างก็เดินทางมาซื้อข้าวของเพื่อไว้ให้สำหรับผู้ต้องขังไว้ใช้ในระหว่างช่วงวันหยุดยาวนี้ พี่ชายคุณดาก็เช่นกัน คุณกิตติชัยเดินทางจากภูเก็ตเพื่อมาเยี่ยมคุณดา ตอปิโด น้องสาวคนสุดท้องของบ้านทุกอาทิตย์ พี่กิตติชัยเล่าว่า เมื่อเช้าพี่กิตติชัยต้องรอต่อคิวนานมาก เพื่อจะซื้อของสดของแห้ง รวมถึงของใช้ส่วนตัวจากทางเรือนจำเพื่อฝากไว้ให้คุณดา ตอปิโดได้ไว้ใช้ในช่วงวันหยุดยาวนี้
เวลาประมาณ 13.30 น.ทางเรือนจำก็ประกาศชื่อให้เราเข้าเยี่ยมคุณดา ตอปิโดได้ เมื่อถึงช่องเยี่ยมที่ 63 เราก็ได้พบกับรอยยิ้มคุณดา เป็นอันดับแรก และคุณดาก็ได้ฝากคำอวยพรมาถึงยังพี่น้องผู้รักความเป็นธรรม,แกนนำ นปช,สื่อมวลชน และกล่าวคำขอบคุณมายังแฟนคลับที่ส่ง สคส มาให้เธอ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนร่วม 1000 ฉบับ โดยเนื้อความมีดังนี้

สำหรับพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยและความเป็นธรรม
ในวารดิถีขึ้นปีใหม่นี้ ขอให้ทุกคนมีกำลังใจต่อสู้ต่อไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอย่าท้อ ไม่มีอะไรจะเกินความสามารถ ต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ถูกต้องเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี พี่ดาเชื่อว่าฟ้าดินจะต้องคุ้มครองฝ่ายเรา และขอให้ทุกคนมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่เข้มแข็ง แข็งแรง
ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย ให้ช่วยปกป้องคุ้มครองพวกเราทุกคนให้ไปสู่เป้าหมายและให้ได้รับชัยชนะในปีใหม่นี้ ....ด้วยความคิดถึงและห่วงใยทุกคน... ดารณี (ดา ตอปิโด)

สำหรับแกนนำทุกท่าน
ขอฝากภารกิจในการเรียกร้องประชาธิปไตยเต็มใบไว้กับแกนนำทุกท่าน ขอให้แกนนำทุกคนอย่าหมดกำลังใจ แม้พี่ดาจะอยู่ข้างในก็ส่งกำลังใจออกไปช่วย ขอให้ทุกคนสามัคคีและยึดมั่นในเป้าหมายร่วมกัน คือ ประเทศชาติและประชาชน สักวันคงมีโอกาสได้ออกไปร่วมงานกับแกนนำทุกท่านอีกครั้ง พี่ดาเชื่อมั่น เพราะทุกคนต่างมีปณิธานเพื่อประเทศชาติและประชาชน......สวัสดีปีใหม่..... ดารณี

สำหรับสื่อมวลชน
ในฐานะที่พี่ดาเป็นสื่อมวลชนมาก่อน ขอฝากไปถึงพี่น้องและเพื่อนร่วมวิชาชีพ ให้มีความเป็นกลาง เห็นแก่ความถูกต้อง ให้ยึดถือจรรยาบรรณ ส่วนจะเข้าข้างใครให้เก็บไว้ในใจก็ได้ แต่ขอให้เป็นกลาง เพราะสื่อมวลชนเป็นที่พึ่งของประชาชน เพราะฉะนั้นอย่าทำให้ประชาชนผิดหวังในศุภาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขอให้สื่อมวลชนทุกท่านประสบแต่ความสุขกันถ้วนทั่ว.....สวัสดีปีใหม่...ดารณี

คำขอบคุณจากใจ ดา ตอปิโด
พี่ดาฝากขอบคุณทุกคนที่ส่ง สคส มาถึงพี่ดา พี่ดาขออนุญาตเรียกว่า แฟนคลับ พี่ดานะคะ พี่ดาขอขอบพระคุณด้วยใจจริงที่ทุกท่านได้ส่ง สคส มาให้ ซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจของพี่ดามาก และต่อจากนี้ไปพี่ดาจะพยายามส่งจดหมายมายังส่วนกลาง โดยจะผ่านทางกลุ่มพลังรวมใจเพื่อสื่อสารกับแฟนคลับอย่างต่อเนื่องค่ะ

สำหรับอาการป่วยของคุณดา ในตอนนี้ทางคุณกิตติชัย พี่ชายคุณดาได้ติดต่อขอการ์ด OPD ออกมาจากทางโรงพยาบาลกลางของเรือนจำเพื่อนำมาติดต่อกับคุณหมอที่ท่านจะอุปการะดูแลในเรื่องการผ่าตัดของพี่ดา ซึ่งสิ่งที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก คือ พี่ชายได้รับทราบจากทางท่านผู้อำนวยการฝ่ายปกครองเรือนจำว่า ตอนนี้พี่ดาไม่สามารถทานอาหารทั่วไปได้ พี่ดาต้องรับประทนแต่นมเท่านั้น เนื่องจากพี่ดาไม่สามารถอ้าปากและบดเคี้ยวอาหารได้อย่างคนปกติทั่วไป ซึ่งทางกลุ่มพลังรวมใจจะติดตามเรื่องนี้ต่อไปอย่างใกล้ชิด
หากท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือพี่ดา สามารถโอนเงินผ่านบัญชีพี่ชาย คุณกิตติชัย ชาญเชิงศิลปะกุล บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 297-1-25805-5 สาขาถนนพูนผล จ.ภูเก็ต และที่สำคัญ อย่าลืม ! ส่งกำลังถึงคุณดา โดยการส่ง สคส ถึงดา ตอปิโด ได้ที่ตู้ ปณ 58 ปณศ (พ) พระโขนง กรุงเทพฯ 10110 หรือส่งเป็นอีการ์ด มาที่ wemissyouda@gmail.com ส่งกันมาเยอะๆนะคะ ให้คุณดา ตอปิโด ได้เป็นผู้ต้องขังที่มีคนส่ง สคส ถึงมากที่สุดในโลก

กลุ่มพลังรวมใจ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker