บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"ทักษิณ" ส่งทนายฟ้อง "เทพไท" ตั้งฉายาชูชกขายชาติ

ที่มา มติชน

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 30 ธันวาคม ที่สน.บางซื่อ ทีมทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำโดยนายอุดม โปร่งฟ้า ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ต่อพนักงานสอบสวนในข้อหากระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยใส่ความพ.ต.ท.ทักษิณ กรณีให้ฉายาพ.ต.ท.ทักษิณว่า “ชูชกขายชาติ เพราะถูกกล่าวหาว่ากินทุกอย่างที่ขวางหน้า จนเกิดรัฐประหาร ต่อมายังสมคบสมเด็จฮุนเซน นายกฯกัมพูชา ขายชาติ ทรยศชาติ จึงขอให้ระวังท้องแตกตาย” ซึ่งเป็นความเท็จและทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับความเสียหาย


นายอุดม กล่าวว่า นายเทพไท เป็นส.ส.นครศรีธรรมราช และได้รับมอบหมายจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ทำหน้าที่โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค และมีพฤติกรรมชอบพูดจาใส่ความผู้อื่นด้วยความเท็จ บิดเบือนใส่ร้ายป้ายสีพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นคนทุจริตคอรัปชันไม่เลือก ขายชาติ ทรยศชาติ เป็นการใส่ร้ายให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทยคนหนึ่งที่รักประเทศ ไม่เคยแม้แต่จะคิดทำอะไรที่เป็นการขายชาติ หรือทรยศดังที่นายเทพไท ใส่ร้าย การที่พ.ต.ท.ทักษิณได้รับตำแหน่งที่รปรึกษาทางด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา ก็เพื่อประโยชน์ทั้งแก่ประเทศไทยกัมพูชาและประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยกระทำใดๆให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศ


นายอุดม กล่าวว่า ทีมทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคร่วมแสดงความรับผิดชอบกับการกระทำของนายเทพไท เพราะการกระทำของนายเทพไท ถือเป็นการกระทำของนายอภิสิทธิ์ด้วย เพราะได้รับมอบหมายจากนายอภิสิทธิ์ ตามหลักกฎหมายว่าด้วยตัวการตัวแทน ซึ่งไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ และหายไม่รับผิดชอบทีมทนายความก็จะพิจารณาดำเนินคดีทางกฎหมายกับนายอภิสิทธิ์ต่อไป


“พ.ต.ท.ทักษิณให้ประกาศเตือนบุคคล หรือนิติบุคคลที่ยังกระทำการใดๆ ที่เป็นการใส่ร้ายป้ายสีพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้รับความเสียหายแก่ชื่อเสียง เกียรติยศ ให้หยุดการกระทำเสีย หากไม่หยุดทีมทนายจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทั้งทางอาญาและทางแพ่ง” นายอุดม กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker