บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เอกสารลับบานปลาย“จตุพร”ฟ้องกลับ“กษิต”

ที่มา โลกวันนี้


เรื่องจากปก
จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
ปีที่ 11 ฉบับที่ 2703 ประจำวัน จันทร์ ที่ 28 ธันวาคม 2009
โดย -

“จตุพร” แจ้งความกลับเอาผิด “กษิต-ปลัดบัวแก้ว” 3 ข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใส่ความผู้อื่น และหมิ่นประมาท แถมแจ้งเอาผิด ส.ส.ประชาธิปัตย์อีกคนที่กล่าวหาเปิดเผยเอกสารลับ “อภิสิทธิ์” ระบุเสียดายที่คนไทยไปเพิ่มเงื่อนไขให้กัมพูชา อ้างไม่เคยเจอคนในชาติใดทำแบบนี้ ย้ำสัมพันธ์สองประเทศจะดีขึ้นได้เขมรต้องขจัดเงื่อนไขที่เป็นปัญหาก่อน แต่จะพยายามรักษาระดับความสัมพันธ์เอาไว้เพื่อไม่ให้กระทบประชาชน 2 ประเทศ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ใน 3 ข้อหาคือ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใส่ความผู้อื่น และหมิ่นประมาท จากกรณีออกคำสั่งในเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมแจ้งความเอาผิดกับปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาทและแจ้งข้อความเท็จที่เข้าแจ้งความให้เอาผิดกล่าวหาว่าเป็นผู้เปิดเผยเอกสารลับ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ระบุว่า ไม่กังวลที่สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกมาวิจารณ์รัฐบาลไทยมากขึ้น แต่จะปล่อยให้วิจารณ์การเมืองในประเทศและศาลไทยไม่ได้

“รัฐบาลพยายามจะคงความสัมพันธ์ในระดับนี้เอาไว้เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชน 2 ประเทศ รัฐบาลไทยยังยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในโครงการต่างๆ แต่กัมพูชาเป็นผู้ปฏิเสธรับความช่วยเหลือเอง ส่วนการยกระดับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นก็จำเป็นที่กัมพูชาจะต้องทบทวนในสิ่งที่เป็นปัญหา แต่น่าเสียดายที่มีคนไทยบางกลุ่มไปเพิ่มเงื่อนไขให้กับกัมพูชา ซึ่งไม่เคยเจอคนในชาติใดทำแบบนี้เลย”

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker