บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

พนักงานTAGSขู่ปิดสุวรรณภูมิ

ที่มา โพสต์ทูเดย์

พนักงานTAGSขู่ปิดสนามบินประท้วงหวั่น835คนงานถูกลอยแพหลังบินไทยเลิกจ้าง

พนักงานบริษัท ไทยแอร์พอร์ต กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ( TAGS ) กว่า 20 คน นำโดย นายถวัลย์ เทียนทอง รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายธวัช บวรวนิชกูร ส.ว.สรรหา เลขานุการคณะกรรมาธิการ(กมธ.)คมนาคม วุฒิสภา เพื่อร้องเรียนกรณีที่ถูกบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) เลิกสัญญาจ้าง โดยเรียกร้องให้ กมธ.เจรจากับการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย(ทอท.) และการบินไทยเพื่อหาแนวทางให้พนักงานได้มีงานทำต่อไป โดยหากต้องการจะเลิกจ้างพนักงานต้องได้รับความเป็นธรรมตามขั้นตอนของกฎหมาย

นายธวัช กล่าวว่าขณะนี้พนักงาน TAGS กว่า 3 พันคน ที่ทำงานอยู่ในส่วนต่างๆของสนามบินสุวรรณภูมิ ต่างวิตกกังวลว่าจะไม่มีงานทำและจะไม่ได้รับเงินชดเชย รวมถึงสวัสดิการต่างๆตามกฎหมาย จึงเกรงว่าหากในสิ้นเดือนนี้บริษัท TAGS ไม่จ่ายเงินเดือนพนักงานจริง จะสร้างความไม่พอใจในหมู่พนักงานอาจ จะก่อความวุ่นวายถึงขั้นก่อจราจล ปิดสนามก็เป็นได้ ทั้งนี้ กมธ.จะพยายามหาทางเจรจากับผู้บริหาร TAGS เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงานเป็นการเร่งด่วน

นายถวัลย์ กล่าวว่า สัญญาเลิกจ้างของ TAGS ที่มีผลในวันนี้( 28 ธ.ค.) จะทำให้พนักงานจำนวน 835 คน ต้องตกงานทันที โดยไม่มีความชัดเจนว่าจะได้รับเงินค่าชดเชยหรือไม่ ซึ่งหากจะเลิกจ้างจริงก็ขอให้บริษัทปฎิบัติตามกฎหมายแต่ล่าสุดผู้บริหารไม่ยอมปฎิบัติตามกฎหมายโดยพนักงานที่ทำงานมา 10 ปี ตามกฎหมายต้องได้รับค่าชดเชย 10 เท่าของเงินเดือน แต่กลับได้รับเพียง 4 เท่า แถมยังจ่ายเป็น 2 งวด ดังนั้นความไม่พอใจดังกล่าวอาจจะไปสู่การประท้วงที่รุนแรงได้ ซึ่ง จะรอฟังผลการเจรจาของกมธ.วุฒิฯ ถ้าไม่ได้ผลตนไม่สามารถประกันได้ว่าพนักงานที่ไม่พอใจจะไม่ประท้วงโดยการปิดสนามบิน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker