บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เสื้อแดงตามโห่ มาร์คทำบุญปีใหม่ย่านคลองตัน

ที่มา ข่าวสด
เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 27 ธ.ค. ที่บริเวณสี่แยกคลองตัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรอาหารแห้ง พระสงฆ์จำนวน 59 รูป และร่วมทำบุญเนื่องในเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2553 ร่วมกับพ่อค้าประชาชนในพื้นที่ย่านคลองตัน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้ทำเป็นประจำทุกปี ปีนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงเกือบ 100 คน ใช้ชื่อว่ากลุ่มวัฒนา 52 สวมเสื้อแดงพร้อมตีนตบปักหลักอยู่ที่ถนนฝั่งตรงข้ามพื้นที่การจัดงานตั้งแต่เวลา 05.30น. เพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจล (ปจ.) 1 กองร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.คลองตัน และหน่วย อพ.ปร. พร้อมแผงเหล็กยืนแถวสกัด

เมื่อนายอภิสิทธิ์เดินทางมาถึงทางกลุ่มเสื้อแดงก็ได้ตะโกนสาปแช่ง ชูป้าย และโห่ไล่ตลอดเวลา แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ได้แสดงอาการตกใจแต่อย่างไรยังคงปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการใส่บาตรอาการแห้ง และทำบุญ รับน้ำมนต์ รวมทั้งเดินทักทายประชาชนที่มาร่วมงาน โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สันติบาลและหน่วยอรินทราช กระจายกำลังดูแลความปลอดภัย

ช่วงที่นายกรัฐมนตรี เดินทักทายประชาชนนั้น ทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็เดินตามตะโกนขับไล่ สร้างความไม่พอใจให้กับผู้สนับสนุนและผู้ร่วมงานที่สวมใส่สีชมพู ซึ่งได้พร้อมใจกันส่งเสียงเชียร์และปรบมือให้กำลังใจ บางคนก็ตะโกนด่ากลับบ้าง แต่ไร้เหตุความรุนแรงหรือการปะทะ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีใช้เวลาร่วมงาน 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงเดินทางกลับบ้านพักซอยสุขุมวิท 31


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker