บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ตบหน้าคนไทยฉาดใหญ่ ตั้งโฆษกพธม.เจ้าสำราญเป็นผู้ช่วยรมต.วัฒนธรรม

ที่มา Thai E-News


แบ่งเค้ก-พันธมิตรยึดสนามบินผ่านไป77วัน คำสัญญาของตำรวจว่าจะจับกุมภายในวันศุกร์ที่13นี้มีทีท่าเลือนหายกับสายลม แต่จะมีการให้รางวัลโฆษกเวทีพันธมิตรนายสำราญ รอดเพชร เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีบำเหน็จผลงานล้มรัฐบาลจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่สำคัญเขาเป็นหนุ่มใหญ่เจ้าสำราญลูกค้าขาประจำโพไซดอนของรมต.พาณิชย์อีกด้วย

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ผู้จัดการASTV
10 กุมภาพันธ์ 2552

ระบอบอภิสิทธิ์ตบหน้าคนไทยอีกฉาด ปล่อยคดียึดสนามบินเงียบ77วัน คำมั่นสัญญาจับกุมดำเนินคดีภายในศุกร์13นี้เป็นแค่ลมตด แค่นั้นยังไม่พอวันนี้ปูนบำเหน็จโฆษกเวทีพันธมิตรเจ้าของประโยค"พี่น้องเอ๊ย!"ได้ดีเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีวัฒนธรรม เปิดเส้นทางสำราญ รอดเพชรเด็กลิ้มสัมพันธ์แน่น"ชวน-เปรม"เพิ่งได้รับการเป่ากระหม่อมมาหมาดๆ วงการนักเที่ยวฮือฮาหนุ่มใหญ่เจ้าสำราญลูกค้าประจำออน.รัฐมนตรีพาณิชย์ได้คุมงานด้านวัฒนธรรมของประเทศ


ที่นี่ประเทศไทยยึดสนามบิน77วันคดีเงียบหาย

นับจากวันที่25พฤศจิกายน2551ถึงวันนี้(10ก.พ.)เป็นเวลา 77 วันผ่านไปแล้ว คดียึดสนามบิน ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

-5 วันในเดือนพฤศจิกายน 2551...เงียบ
-ตลอด31วันของเดือนธันวาคม2551..เงียบ
-ตลอด31วันของเดือนมกราคม2552..เงียบ
-ผ่านไปอีก10วันในเดือนกุมภาพันธ์ 2552..เงียบหาย

*เชื่อหรือไม่ ตำรวจกำลังหาหลักฐานอยู่ ข้อมูลล่าสุดคือ มีความคืบหน้าในการหาหลักฐานไปแล้ว 70%

*พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ พูดไว้ล่าสุดเมื่อ13ม.ค.ที่ผ่านมาว่า จะออกหมายจับผู้กระทำผิดได้ภายใน1เดือน

*จับตามองว่าภายในวันศุกร์13ก.พ.นี้ ซึ่งครบรอบ80วันยึดสนามบิน จะมีอะไรเกิดขึ้นในกอไผ่หรือไม่?

ตบรางวัลโฆษกเวทีพันธมิตรได้ดีผู้ช่วยรัฐมนตรี

เวบผู้จัดการASTV กระบอกเสียงของพันธมิตรเสนอข่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 10 ก.พ.นี้ มีวาระที่น่าสนใจคือ การเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เข้าเป็นวาระจร

สำหรับรายชื่อกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งประกอบด้วย นายยุพ นานา เป็นกรรมผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน (นายไพฑูร์ แก้วทอง) นายสำราญ รอดเพชร แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรุ่นที่ 2 เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม (นายธีระ สลักเพชร) นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงพาณิชย์ (นายอลงกรณ์ พลบุตร) น.ส.ศุภลักษณ์ ตั้งจิตศิลป์ เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) นายพนิช วิกิจเศรษฐ์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (นายกษิต ภิรมย์) นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม หรือ นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ เป็นแคนดิเดตชิงเก้าอี้ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ (คุณหญิงกัลยา โสภณพณิช) นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายวิทยา แก้วภราดัย)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการแต่งตั้งนายสำราญ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่นที่ 2 เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่ายังไม่เห็นวาระการประชุม แต่คาดว่าอาจเป็นวาระจรเข้ามาในการประชุมคณะรัฐมนตรีก็ได้

อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งเป็นไปตามระเบียบกำหนด และผู้เสนอรายชื่อบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งก็ต้องอธิบายต่อสังคมได้ ในหลักการในส่วนของพรรคยืนยันว่าการคัดเลือกผู้เข้ามาดำรงตำแหน่งจะต้องพิจารณาจากรายชื่อผู้ที่เคยทำงานให้กับพรรคมาก่อน ไม่จำเป็นต้องเป็นคนของพันธมิตรฯ ในขณะนี้ยอมรับรัฐบาลต้องระมัดระวัง เพราะมีการตั้งข้อสังเกต และจับตาดูอยู่

แฉเป็นนักเที่ยวตัวยงขาประจำวัดโพของรมต.พาณิชย์

ในด้านความประพฤติส่วนตัวของนายสำราญ ว่าที่ผู้ช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรมนั้น วงการม็อบพันธมิตรและวงการสื่อจัดให้เป็นหนุ่มใหญ่เจ้าสำราญคนหนึ่งของวงการสื่อมวลชน โดยนายสำราญมีพฤติการณ์ชอบไปดื่มสุราหลังเลิกงานแทบทุกวัน และเนื่องจากมีภรรยาเป็นพยาบาลเข้าเวรดึกเป็นประจำ ในระหว่างไปรอรับภรรยาออกเวรกะดึก ก็เป็นโอกาสให้ได้ไปโฉบเที่ยวแหล่งสถานบริการยามราตรี ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของเขา โดยเฉพาะสถานบริการอาบอบนวดโพไซดอนของนางพรทิวา นาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นับว่านายสำราญเป็นลูกค้าขาประจำ

เรื่องดังกล่าวจึงเป็นที่ขบขันของผู้รู้จักนายสำราญอย่างดี เมื่อได้ยินว่าเขาจะได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม
เปิดเส้นทางลึกซึ้งสำราญ+ลิ้ม+เปรม+ปชป.

นายสำราญนอกจากจะเป็นแกนนำพันธมิตรรุ่น2ที่มีบทบาทสำคัญในการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ยังทำหน้าที่เป็นโฆษกเวทีพันธมิตรเจ้าของประโยคฮิต"พี่น้องเอ๊ยยยยยย.."

นายสำราญ เคยเป็นสื่อมวลชนด้านหนังสือพิมพ์มาก่อน โดยเริ่มงานที่หนังสือพิมพ์มาตุภูมิ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์คุณภาพคู่แข่งของมติชนเมื่อเกือบ30ปีก่อน จากนั้นเป็นบรรณาธิการหนังสือการเมืองรายสัปดาห์อาทิตย์ของชัชรินทร์ ไชยวัฒน์ ก่อนจะไปร่วมงานหนังสือพิมพ์หลายค่าย รวมทั้งค่ายเนชั่นของสุทธิชัย หยุ่น และจังหวะหนึ่งเขาถูกทาบทามเข้าไปเป็นผู้บริหารฝ่ายข่าวของโทรทัศน์ITVในยุคที่ทักษิณ ชินวัตรเข้าไปเทกโอเวอร์จากกลุ่มสุทธิชัย ในฐานะมือปราบกบฎITV เขามีบทบาทอยู่ระยะหนึ่งในฐานะพิธีกรผู้ดำเนินรายการทอล์กด้านการเมือง แต่ในเวลาต่อมานิวัฒน์บุญทรง ธำรงไพศาล มือขวาของทักษิณในITVได้ปลดเขาออกจากตำแหน่งแบบสายฟ้าผ่า โทษฐานสำราญ(ซึ่งมีพื้นเพเป็นคนปักษ์ใต้)ไม่สนองแนวทางการเมืองของทักษิณแบบเต็มที่เต็มใจ

สำราญระหกระเหินออกจากITVมาในสภาพหมาล่าเนื้อ แต่สนธิลิ้ม กับคำนูณ สิทธิสมาน หยิบยื่นโอกาสให้กับเขาเข้าไปเตรียมงานช่อง11NEWS1ที่สนธิลงทุนไปมากหวังว่าจะได้สัมปทานฟรีๆจากรัฐบาลทักษิณ แต่โชคร้ายทักษิณไม่ยกให้ ทำให้สนธิเริ่มเปิดศึกกับทักษิณมานับแต่นั้น สำราญได้เริ่มเป็นโฆษกเวทีพันธมิตรนับแต่วันแรกที่หอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยันวันสุดท้ายของการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ มีคนกล่าวว่าเขาทุ่มเททั้งชีวิตจิตใจให้กับสนธิเพื่อสนองคุณที่ให้โอกาสครั้งสำคัญกับเขา และทางหนึ่งก็ได้ล้างแค้นกับทักษิณด้วย เพราะเขาเชื่อว่าได้เข้าไปช่วยปราบกบฎITVให้ทักษิณ แต่ทักษิณกลับโหดร้ายปลดเขาออกมาในสภาพหมาล่าเนื้อ

สนธิเคยส่งวสันต์ ภัยหลีกลี้ สามีของรุ่งมณี เมฆโสภณ ลูกน้องเก่าแก่ใกล้ชิดของเขาคนหนึ่งเข้าไปเป็นผอ.อสมท. แต่วสันต์ไม่มีผลงานที่โดดเด่น และถูกบอร์ดในยุครัฐบาลสมชายบีบให้ลาออกจากตำแหน่ง

มีข่าวหนาหูว่าสำราญได้รับการวางตัวจากสนธิให้เข้าไปกุมบังเหียนในตำแหน่งผู้อำนวยการอสมท. โดยความเห็นชอบของผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ที่เขาเรียกอย่างสนิทปากว่า"พี่ชวน" และผู้อาวุโสมากบารมีของอำมาตยาธิปไตยที่เขาเรียกสนิใจว่า"ป๋าเปรม"ภายหลังจากที่สำราญเข้าพบกราบอวยพรปีใหม่นายชวนและพลเอกเปรมในวันที่9และ10มกราคม2552 ซึ่งทั้งนายชวนและพลเอกเปรมได้พูดให้กำลังใจกับพันธมิตรอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามมีกระแสต่อต้านไม่ให้นายสำราญขึ้นตำแหน่งผู้อำนวยการอสมท. เพราะจะมีภาพลบว่านายสนธิส่งคนเข้าไปคุมหน่วยงานสื่อของรัฐ จนต่อรองให้ได้รับรางวัลเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีแทน

คนของพันธมิตรที่ได้ดีก่อนหน้านี้มีหลายคนที่เป็นรัฐมนตรีคือนายกษิต ภิรมย์ ที่ปรึกษาของรัฐบาลเช่น นายประพันธ์ คูณมี นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ เป็นส.ว.เช่นนายคำนูณ สิทธิสมาน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคยให้สัมภาษณ์ว่า คนของพันธมิตรมามีตำแหน่งในรัฐบาลนั้นไม่ได้เป็นการตอบแทนที่ทำหน้าที่ล้มรัฐบาลเก่าและอุ้มให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เพราะเคยเป็นสมาชิกพรรคมาก่อน รวมทั้งนายสำราญ รอดเพชร ที่เคยลงสมัครส.ส.ในนามพรรคแต่แพ้เลือกตั้ง และไม่เกี่ยวกับการยึดสนามบิน เพราะคดียึดสนามบิน ยังไม่มีการดำเนินคดีตัดสินว่าใครผิด

เปิดหลักฐานสำราญแกนนำยึดสุวรรณภูมิ

ข่าวสดนำเสนอข่าวเรื่อง ศาลแพ่งสั่งคุ้มครองสนามบินสุวรรณภูมิ ให้พันธมิตรย้ายออกเมื่อวันที่ 26 พ.ย.2551 ว่า บริษัทท่าอากาศยานฯ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสำราญ รอดเพชร กับพวก รวม 13 คน และขอความคุ้มครองฉุกเฉินบริเวณพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นการชั่วคราว และเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวนั้น ศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ในเวลา 22.00 น. ซึ่งผลของคำสั่งดังกล่าว กลุ่มผู้ชุมนุมต้องเคลื่อนย้ายออกจากสนามบินในทันที

อย่างไรก็ตามแกนนำพันธมิตรไม่นำพาต่อคำสั่งศาล และชุมนุมต่อไปจนถึงวันที่3ธ.ค.2551 จึงส่งมอบสนามบินคืน ภายหลังศาลสั่งยุบ3พรรคการเมือง มีผลให้รัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ต้องสิ้นสุดลง

ท่านที่ประสงค์จะร่วมแสดงความยินดีกับนายสำราญในการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ ติดต่อแสดงความยินดีได้ที่samr_rod@hotmail.com


อ่านข่าวประกอบ
*52บุคคลอัปรีย์

*โจ๋งครึ่มเปรมเป่ากระหม่อมให้พรพันธมิตร

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker