บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เชิญยึดสนามบิน

ที่มา เดลินิวส์

มติ ครม. อังคาร 27 ม.ค. 52 ได้อนุมัติหลักการร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยของสนามบินสุวรรณภูมิ ป่าวประกาศว่า จะหนีบไปโชว์ผู้นำโลก World Economic Forum ที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเรียกความมั่นใจจากนานาชาติ กลับคืนมา

หลังพันธมิตรฯ กรีธาทัพยึดสนามบินสุวรรณภูมิ 8 วันรวด ทำผู้โดยสารตกค้าง 3 แสนคน แบงก์ชาติสรุปความเสียหาย 2.9 แสนล้าน สหรัฐ อียู และอีก 6 ชาติ ยื่นคำขาดให้ไทยวางมาตรการป้องกันและเอาตัวคนผิดมาลงโทษ

แต่ที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งไปประชุมที่นั่นและจะกลับถึงวันนี้ ทำได้แค่อ้อม ๆ แอ้ม ๆ ตอบ เฉลิม อยู่บำรุง กลางสภา เป็นการก่อการร้ายหรือไม่ว่า “มีแนวคิดในใจ แต่บอกไม่ได้ ไม่อยากชี้นำ”

แค่นั้น ก็เหลือรับแล้ว แต่พอเห็นร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ คงนึกว่าชาวโลกกินแกลบ เชื่อง่าย นี่หรือจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมา มันน่าจะตรงข้าม ทำลายความเชื่อมั่นไม่เหลือหลอมากกว่า

ยึดสนามบินทั้งสนามนี่นะ ปรับ 500 บาท ถึง 1 หมื่นบาท

ยิ่งดู 5 มาตรการป้องกันก็บ้องตื้นสิ้นดี 1.ส่งเจ้าหน้าที่ไปเจรจา 2.หากชุมนุมยืดเยื้อ ทอท. ต้องจัดพื้นที่รองรับ 3.เตรียมเส้นทางสำรองผ่านเข้าออก 4.ตรวจเข้มทางเข้าออกและ 5.ซ้อมแผนป้องกันทุกปี

อ่านแล้วเหมือนเชิญชวนให้ยึดสนามบินมากกว่า เปิดพื้นที่ให้เลยนี่ พ.ร.บ.นี้ ยังบอกอีกว่า หากผู้ชุมนุมมีเป็นจำนวนมาก ทอท. ต้องประสานตำรวจและทหารขอกำลังสนับสนุน ก็ตอนพันธมิตรฯ ยึดสนามบิน เสรีรัตน์ ประสุตานนท์ รักษาการ ผอ.ทอท. ก็ทำหนังสือขอไป

แล้วไง เงียบสนิท แม้แต่ประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ตำรวจ-ทหาร ก็สมยอม ยืนดูเฉย ๆ ปล่อยให้ยึดตามใจชอบ เพื่อล้มล้างรัฐบาลที่ไม่ได้ดั่งใจ แล้วมาตรการแค่นี้ จะครณามือหรือ !!!

ทั้งที่ พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ. 2546 ม.135/1 และม.135/2 ที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็ทันสมัยระดับสากลแล้ว ให้การยึดสนามบิน เข้าข่ายการก่อการร้าย โทษหนัก ถึงขั้นประหารชีวิต ปรับ 6 หมื่นบาทถึง 1 ล้านบาท ซึ่งเหมาะสมเพียงพอแล้ว จะออก พ.ร.บ. ใหม่เพื่ออะไร

ขนาดทำรถไฟตกราง ยังติดคุก 6 เดือนถึง 7 ปี ปรับพันบาทถึง 1.4 หมื่นบาท แล้ว ยึดสนามบิน ซึ่งทั่วโลกถือว่า การเดินทาง ทางอากาศ เป็นสิทธิเสรีภาพสูงสุดของมนุษยชาติ ต้องได้รับการปกป้องทุกวิถีทาง เกิดสงคราม ยังมีข้อห้ามปิดสนามบินเลย

การยึดสนามบิน จึงเท่ากับการก่อการร้าย ต้องลงโทษหนักสถานเดียว !!!

ไม่อยากคิด รัฐบาลมาร์ค เอาตัวรอดไปวัน ๆ ออกกฎหมายลดโทษเอื้อพวกเดียวกันหรอก พอกับพวกที่แถไปเรื่อย ว่า ปิดล้อมแค่ข้างนอก ไม่ได้ยึดสนามบินเลย ทอท. ผิดขั้นตอน สั่งปิดเอง พูดไม่กลัวบาปกรรมเลยนะ

ใครล่ะ ยกพลปิดล้อมทางเข้าออกจนหมด เอารถวิ่งวิ้ว ๆพล่านไปหมด มีคนสวมหมวกไหมพรมปิดหน้าปิดตาราวผู้ก่อการร้าย นั่งคุมแทบทุกคัน รถนักข่าวแค่ผ่านยังถูกไล่ยิงกระเจิงเลย

แล้วอย่างนี้ ไม่น่ากลัว ไม่เป็นการยึดสนามบินหรือ ???

ก็ทำใจอยู่ว่า รัฐบาลมาร์ค คงไม่กล้าลากตัวคนยึดสนามบินมาลงโทษ เพราะอุ้มสมให้เป็นรัฐบาล รู้กันทั้งโลก แต่ไม่คิด ท่านนายกฯ จะทำให้การยึดสนามบินกลายเป็นเรื่อง สนุกมาก อาหารดี ดนตรีเพราะ จริง ๆ

กระนั้น เสื้อแดงก็อย่าเลียนแบบเสื้อเหลืองไปยึดสนามบินเชียว ไม่ใช่ “ม็อบมีเส้น”นะ เดี๋ยวจะตายฟรี เท่านั้น.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker