บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

แกนนำฯอ่านแถลงการณ์ก่อนสลายตัวหน้าทำเนียบ

ที่มา ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.50 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ประกาศชัยชนะ เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนมาถึงบริเวณหน้าทำเนียบสำเร็จ และได้เรียกร้องเจ้าหน้าที่เข้าไปบริเวณด้านหน้าทำเนียบ ตรงประตู 1 เพื่อประกาศเจตนารมย์

จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้ผลักรั้วที่เจ้าหน้าที่นำมากั้นไว้ชั้นแรกได้ และสามารถเข้าไปบริเวณถนนหน้าทำเนียบรัฐบาล ตรงประตู 1 ได้ โดยไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

จากนั้น เวลาประมาณ 00.30 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ได้อ่านแถลงการณ์ 4 ข้อ คือ 1. ขอให้รัฐบาลดำเนินคดีกับแกนนำพันธมิตรฯที่ยึดถนนราชดำเนิน ยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ยึดท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ภายใน 15 วัน 2. ให้ปลดนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และพันธมิตรฯที่เกี่ยวข้องตามข้อ 1 ออกจากตำแหน่งทางการเมืองของรัฐบาลนี้ทุกตำแหน่งภายใน 15 วัน 3. ให้รับร่างรัฐธรรมนูญของคปพร. พิจารณาภายใน 15 วัน หรือ ยกเลิกรัฐธรรมนูญ ฉบับ 2550 กลับไปใช้รัฐธรรมนูญ 2540 ทันที 4. เมื่อประกาศใช้รัฐธรรมนูญใหม่แล้วให้ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนทันที โดยขีดเส้นให้รัฐบาลดำเนินการภายใน 15 วัน หากไม่ดำนินการ ก็จะกลับมาชุมนุมอีก และภายหลังอ่านแถลงการณ์เสร็จนายวีระ ได้ปิดแถลงการณ์ไว้บริเวณประตู 1 ก่อนสลายการชุมนุมกลับสู่สนามหลวง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker