บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แม่นไหมไม่ทราบ ประจำวันที่ 18-24 ก.ค. 2552

ที่มา ประชาไท

วันอมาวสี 22 กรกฎาคมนะคะ


มีบอลอยู่ลูกหนึ่ง


คาบเล่นทึ้งอยู่ทุกวัน


เราเล่นเป็นเพื่อนกัน


มันส์กระจุยเมื่อคุ้ยดิน


หนูเล่นเป็นเด็กแนว


ได้ที่แล้วก็ออกบิน...
(ก่อนใครจะได้ยิน "ลีออง! นี่! มี้เรียกแล้ว!!")

ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The World การปรับปรุงสภาพแวดล้อม ที่อยู่อาศัย เข้าสู่วงจรชีวิตที่คล้ายไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่พบความสงบใจมากขึ้น
ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Cups ความรื่นเริงเบิกบาน การปรับความเข้าใจ ได้อยู่ในแวดล้อมเพื่อนฝูงที่รักใคร่ปรารถนาดีต่อกัน บางคนอาจเปิดตัวคนรักให้เพื่อนได้รู้จัก
สถานการณ์การเงิน Six of Pentacles การขอเครดิตด้านการเงินต่างๆ ผ่านราบรื่น หากมีปัญหาจะได้รับความช่วยเหลือ ปัดเป่า แต่บางคนอาจเป็นฝ่าย "ให้" แต่ไม่ต้องกลัวจะสูญหายไปไหน
ธุรกิจ การงาน The Star การร่วมงานกับคนที่มีความเป็นมิตร มีอุดมคติสอดคล้องกัน ได้ช่วยงานการกุศล บำเพ็ญสาธารณประโยชน์
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Queen of Pentacles การจัดการบัญชี งบการเงินก้อนใหญ่ ความสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจหรือมีสิทธิ์ขาด

คำแนะนำพิเศษ Nine of Pentacles หากจะใช้จ่ายเงินเพื่อความสุขข้างก็ไม่เป็นไรนะคะ ถือเสียว่าเป็นรางวัลให้ตัวเองหลังทำงานหนัก

ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Magician การพบคนที่มีไหวพริบ ฉลาด สร้างสรรค์ งานด้านการขาย การตลาดจะให้ผลดี บางคนได้พบเรื่องหักเหที่นำเส้นทางใหม่ๆ มาให้
ความรัก ความสัมพันธ์ Two of Cups ช่วงรื่นรมย์ของความรัก มีความสุขกับชีวิตรักชีวิตคู่ ได้ฮันนิมูนในที่ๆ ถูกใจ ความสัมพันธ์เป็นไปอย่างที่หวังไว้
สถานการณ์การเงิน Six of Swords ปัญหาต่างๆ ยังคงอยู่อีกระยะหนึ่ง การเบิกจ่ายล่าช้า แต่ก็ค่อยมองเห็นทางคลี่คลาย อดใจรออีกสักพัก
ธุรกิจ การงาน Ace of Pentacles มีโอกาสได้พบความสำเร็จ การเริ่มต้นทางการเงิน โชคลาภที่นำไปสู่ความมั่งคั่ง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Sun การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินพอดี อารมณ์ที่เบิกบานผิดกาลเทศะ ตลอดจนการคาดการณ์แต่ด้านดีเพียงอย่างเดียว

คำแนะนำพิเศษ Seven of Swords คุณอาจจำต้องหลบหนีออกจากสถานการณ์ที่ยุ่งยาก หรือคิดแผนตัดกำลังศัตรูคู่แข่งขัน ต้องใช้เทคนิคในการเอาตัวรอด

ราศีเมถุน Gemini (14 มิย.-14 กค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Eight of Swords ช่วงเวลาถูกต้อนเข้ามุมอับ เจอเรื่องที่หาทางออกไม่สะดวก ปัญหาทับซ้อนเข้ามา เรื่องเกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก-มากเรื่องขึ้นเรื่อยๆ
ความรัก ความสัมพันธ์ Ace of Wands การพบคนเก่ง นับถือกันในการงาน หรือจุดประกายความคิด ก่อให้เกิดงานใหม่ๆ ขึ้นมา ในส่วนคู่รักคู่ครองอาจนำข่าวดีเรื่องงานมาให้
สถานการณ์การเงิน Page of Pentacles มีข่าวดีค่ะ ได้ช่องทางหรือโอกาสทางการเงิน หากร่วมงานกับคนอายุน้อยจะมีสิ่งนำไปหาโชคลาภ
ธุรกิจ การงาน Ace of Cups ดูเหมือนรอบสัปดาห์นี้ คุณจะมีเรื่องใหม่ๆ หลายอย่างนะคะ อาจได้ทำสิ่งที่รักที่ชอบ หรือมีอะไรใหม่ๆ เริ่มต้นด้วยบรรยากาศที่ดี ได้ร่วมงานกับคนน่ารักๆ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Nine of Wands ความไม่พอใจต่อสถานการณ์หรือที่ๆ ตัวเองอยู่ อยากโยกย้ายเปลี่ยนแปลง แต่ก็ยังมองไม่เห็นช่องทางที่ดีกว่าเดิม

คำแนะนำพิเศษ King of Swords หากต้องสู้กับคนที่แข็งแกร่ง หรือมีอำนาจมากๆ ยิ่งต้องเข้มแข็งไว้ อย่าให้ใครเห็นว่าอ่อนแอ

ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Four of Pentacles ความเครียดและกังวลเกี่ยวกับทรัพย์สิน หรือคุณค่าในตัวเอง ความรู้สึกไม่มั่นคงอย่างมาก
ความรัก ความสัมพันธ์ Two of Wands คุณน่าจะได้พบคนที่สอดคล้องกันในเรื่องการทำงาน หรือทำให้เกิดความนิยมนับถือ ได้พบคนเก่ง ทำงานกับคนที่รู้สึกพิเศษต่อกัน
สถานการณ์การเงิน Eight of Wands อาจต้องทนเหนื่อยกับงานที่เพิ่มขึ้นมา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เงินมาในเร็วๆ นี้ แต่สิ่งที่คุณทำไปจะได้ค่าตอบแทนคุ้มเหนื่อยแน่นอน
ธุรกิจ การงาน The High Priestess อาจจำเป็นต้องหาตัวกลางที่มีไหวพริบเข้ามาช่วยแก้ไขสถานการณ์ให้คุณ หรือใช้สัญชาตญาณให้มากๆ ไม่ว่าจะทำงานใดก็ตาม
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Pentacles สิ่งที่เก็บออมมาสูญเปล่า หรือมีค่าไม่เพียงพอแก่ความต้องการในปัจจุบัน ไม่ใช่เฉพาะเรื่องเงินเท่านั้น

คำแนะนำพิเศษ Knight of Cups ก้าวไปกับความรัก สิ่งที่คุณรัก ไปช้าๆ แต่ว่ามั่นคง

ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Moon การมองทางข้างหน้าอย่างพร่ามัว ไม่อาจบอกได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป มีเรื่องหวาดระแวงต่อผู้คนหรือเพื่อนร่วมงาน รู้สึกเป็นทุกข์อยู่เงียบๆ
ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Cups อาจมีการคืนดี การเริ่มความสัมพันธ์ใหม่ หรือความรู้สึกดีๆ ที่ก่อเกิดขึ้น ได้ข่าวจากคนไกล
สถานการณ์การเงิน The Tower ระวังให้มาก อาจมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น ค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ เงินที่หวังไว้เกิดพลิกผัน ดูแลสุขภาพให้ดีด้วยค่ะ
ธุรกิจ การงาน Five of Pentacles มักเต็มไปด้วยข้อจุกจิก เรื่องน่ารำคาญใจ ปัญหาที่หมกเม็ดหรือรูรั่วที่มองไม่เห็น แต่สร้างปัญหาอยู่เรื่อยๆ แก้ไขได้ยาก
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Strength การต้องต่อกรกับคนที่มีอำนาจในตัวไม่แพ้กัน

คำแนะนำพิเศษ The Hanged Man อาจจำเป็นต้องเสียสละ หรือแลกเปลี่ยนเพื่อความอยู่รอด บางคนถึงขนาดเปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยนทัศนคติ ด้วยความเศร้าและจำยอม

ราศีกันย์ Virgo (17 กย.-16 ตค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ King of Wands การได้แสดงฝีมือ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือหากเป็นผู้น้อยก็ถูกจับตามองด้วยความคาดหวังและชื่นชม ได้รับมอบหมายงานสำคัญ
ความรัก ความสัมพันธ์ Judgement อาจมีการตัดสินปัญหาบางอย่างระหว่างกัน มีการปรับความเข้าใจ การแก้ไขข้อผิดพลาดที่แล้วมา แต่ในบางคนมีเรื่องของการตัดสิน การให้คุณค่า การพิพากษากันตามมุมมองของแต่ละฝ่าย ซึ่งไม่เกี่ยวกับว่าใครผิดใครถูก
สถานการณ์การเงิน Nine of Swords ดุแลสุขภาพให้มาก อาจจะพักผ่อนไม่พอ มีเรื่องทุกข์ใจเป็นกังวลอยู่ลึกๆ แต่อาจเป็นเพียงความรู้สึกมากกว่าสถานการณ์
ธุรกิจ การงาน Justice การทำงานร่วมกับภาครัฐ การกำหนดนโยบาย วางแผนงานกับผู้อยู่ในตำแหน่งสูง หรือใช้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามามีส่วนร่วม การลงนามในเอกสารสำคัญ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Devil งานที่เป็นพันธนาการ กิเลสตัณหาซึ่งนำไปสู่ความวุ่นวาย

คำแนะนำพิเศษ Wheel of Fortune คุณจะมีจังหวะชีวิตที่เปลี่ยนแปลงอีกครั้ง สิ่งดีๆ จะหมุนมาหา ธุรกิจในครอบครัวให้ผลดีอย่างมาก

ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ King of Cups การทำสิ่งต่างๆ ด้วยอารมณ์หรือความชอบ ความอ่อนไหว แม้จะมีประสบการณ์ชีวิตมากๆ มาก่อน บางคนตกในห้วงรัก หรือใจละลายกับคนเจ้าเสน่ห์
ความรัก ความสัมพันธ์ The Hermit ได้คู่แก่กว่ากันมั่งมั้ย? ฮา หมายถึงคนต่างวัยมารักกันค่ะ หรืออีกอย่างคือการค้นหาเส้นทางสำหรับตัวเอง เป็นช่วงครุ่นคิด สันโดษนิดๆ หรือการจากกันไปตามภาระหน้าที่ การเรียนการศึกษา
สถานการณ์การเงิน Ace of Swords ยังหนักอยู่ ต้องต่อสู้เต็มที่ มีเป้าหมายยาวไกลเพื่อความสำเร็จ ประมาทไม่ได้
ธุรกิจ การงาน Three of Wands อาจมีการเดินทาง การพบปะผู้คนนอกแวดวงเดิม ได้สายสัมพันธ์ใหม่ๆ มีคนที่ช่วยเหลือการงานให้ราบรื่น การโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ผลดี
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Six of Wands ความล่าช้า การไร้วินัย เป้าหมายที่ไม่คงที่ (ยืดยาวออกไปเรื่อยๆ)

คำแนะนำพิเศษ Four of Cups หากมีเรื่องลังเล ตัดสินใจไม่ได้ ให้รีบหาปัญหาให้เจอแล้วแก้ไขให้ตรงจุด การเลือกเป็นเรื่องสำคัญมาก ทุกอย่างจะเกิดผลกระทบตามๆ กัน

ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Page of Wands การเริ่มต้นใหม่ทางการงาน เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อีกครั้งเหมือนเด็กนักเรียน อาจได้ผู้ร่วมงานหรือช่วยเหลือกิจการเป็นคนแคล่วคล่องว่องไว
ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Wands การได้คู่รักคู่ครองเป็นคนเก่ง บริหารจัดการอย่างเป็นระบบ หรืออาจเป็นตัวคุณที่มีลักษณะเช่นนั้น แสดงถึงความสัมพันธ์ที่เกื้อหนุนกันทางการงาน
สถานการณ์การเงิน Ten of Cups คนรักคู่ครอง คนในครอบครัว จะนำโอกาสทางการเงินก้อนใหญ่มาให้ บางคนได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนจากญาติมิตรเพื่อนฝูง เฮงๆ
ธุรกิจ การงาน Ten of Pentacles ดูเหมือนจะเป็นเวลาของความเฮงมากๆ การงานมีแนวโน้มได้ค่าตอบแทนงามๆ คนในครอบครัวสนับสนุนธุรกิจการงานกันเป็นอย่างดี
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Six of Cups ความสัมพันธ์ในอดีต เรื่องความหลังฝังใจ สิ่งที่ผ่านไปแล้วแต่ยังมีอิทธิพลอยู่

คำแนะนำพิเศษ Eight of Pentacles คุณน่าจะมีทักษะฝีมือเฉพาะด้านบางอย่าง หากขยัน หมั่นเพิ่มพูนความรู้ตัวเอง พัฒนาฝีมือแรงงาน :-) ความสำเร็จจะไปไหนเสีย

ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Hierophant การเข้าร่วมหรืออยู่ในวัฒนธรรมเฉพาะ การร่วมงานกับผู้อาวุโส ได้รับข้อแนะนำหรือความคิดที่เป็นประโยชน์ แต่อาจอนุรักษ์นิยมหน่อยๆ
ความรัก ความสัมพันธ์ The Fool พบเรื่องน่าตื่นเต้น การผจญภัยใหม่ๆ ได้ประสบการณ์กับคนที่มีชีวิตชีวา คนอายุน้อยกว่าหรือมีบุคลิกเหมือนเด็ก อีกนัยหนึ่งคือประตูบานใหม่ ประสบการณ์ใหม่กำลังเปิดรออยู่
สถานการณ์การเงิน The Chariot ยังเหน็ดเหนื่อยและต้องออกเหงื่อออกแรงอีกยาวไกล หากเงินของคุณขึ้นอยู่กับงาน งานของคุณมักจะยากและนานกว่าจะสำเร็จ ต้องมีวินัยให้มาก
ธุรกิจ การงาน Queen of Swords อาจต้องเผชิญหน้ากับคนแกร่ง เก่ง เป็นนักบริหารระดับสูง หรือมีลักษณะไม่ยอมใครง่ายๆ อุปสรรคมีมาก คุณเองต้องพึ่งตนเองให้มากเข้าไว้
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Cups การไม่อยู่บนพื้นฐานความจริง มองสิ่งต่างๆ ด้วยภาพลวงตา

คำแนะนำพิเศษ The Lovers เลือกและตัดสินใจให้ดี คนเรามักต้องพบกับช่วงเวลายากลำบากเช่นนี้ เมื่อมีหลายทางให้เลือกเดิน ลองดูว่าทางไหนที่คุณไปได้จริงๆ และ "ใช่" สำหรับตัวเอง

ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Emperor การขึ้นรับตำแหน่ง การเลื่อนขั้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น หรือทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจในระดับสูง การทำงานในระดับนโยบาย การปกครอง
ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Swords อาจมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันง่ายในช่วงนี้ ใจร้อนเข้าหากัน มีสิ่งหงุดหงิดกวนใจอยู่แล้ว บางคนมีความสัมพันธ์กับคนขี้โมโหมากๆ
สถานการณ์การเงิน Five of Cups ความผิดหวัง ค่าใช้จ่ายที่ไม่เต็มใจ การเงินที่ไม่ได้นำมาซึ่งความสุขความพอใจ เสียเงินกับของที่ตัวเองไม่พึงพอใจ
ธุรกิจ การงาน Nine of Cups อาจพบรักกับคนที่ทำงานด้วยกัน แต่ก็เป็นความรู้สึกที่ไม่เปิดเผย หรือมีเรื่องเก็บไว้ในใจเงียบๆ บางคนอยู่ในโลกส่วนตัว ขอเป็นสุขเป็นสุขบ้าง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ten of Wands ความรับผิดชอบท่วมท้นจนแทบจะแบกไม่ไหว ภาระที่เกินกำลัง

คำแนะนำพิเศษ
The Empress มั่นคงมั่นใจในสิ่งที่คุณมี ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สิน คู่รักคู่ครอง สิ่งที่คุณครอบครองเป็นเจ้าของอยู่ ของคุณก็คือของคุณ

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Four of Wands การร่วมหุ้นลงทุน การงานที่ก่อตั้งขึ้นด้วยรากฐานแข็งแรง ได้เพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วนที่สอดคล้องกัน มองเห็นอนาคตที่ดี
ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Pentacles อาจมีคนเข้ามาในความรู้สึกพิเศษ หรือมอบสิ่งดีๆ ต่อกัน ความรักอายุสั้นก็อาจจะดีกว่าความเฉยเมยระยะยาว
สถานการณ์การเงิน Seven of Wands ยังต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทำงานหนัก มุ่งสู่อนาคตด้วยความอดทน รายได้และค่าใช้จ่ายน่าหนักใจอยู่
ธุรกิจ การงาน Temperance ต้องใช้ความสมดุลให้มาก ยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนไปตามลักษณะงาน การเดินทางสายกลาง ปรับตัวเองเข้ากับสิ่งที่หักเหเปลี่ยนแปลง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Knight of Wands ความกระตือรือร้นที่มาชั่ววูบชั่ววาบ ออกสนามโดยที่ไม่ได้พร้อมอย่างแท้จริง

คำแนะนำพิเศษ Queen of Cups รักษาความสุขในจิตใจเอาไว้ โลกของคุณอาจจะดูเปราะบางและเป็นรองผู้อื่น แต่จริงๆ แล้วคุณก็มีดีในตัว หากต้องยอมอดทนหรือรอคอยใครสักคนอยู่ นึกดูดีๆ ว่าควรทำเช่นนั้นหรือไม่

ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Page of Swords ข่าวลือ ข่าวร้าย มีเรื่องไม่สู้ดีมาเข้าหูตลอด อยู่ในช่วงต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์แวดล้อม ต้องเข้มแข็งรับมือกับอุปสรรคที่เข้ามาอยู่เรื่อยๆ
ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Pentacles หากเป็นลักษณะบุคคล หมายถึงคนที่มีความเฉลียวฉลาด มีหัวการค้า คิดเลขเก่ง หรือมักนำข่าวดีด้านการเงินมาให้ หากเป็นความสัมพันธ์อาจอยู่บนพื้นฐานการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ แต่ก็ขึ้นอยู่ว่าแต่ละฝ่ายพอใจหรือไม่
สถานการณ์การเงิน King of Pentacles อาจได้จับเงินก้อนโต มีช่องทางค่าตอบแทนงามๆ ธุรกิจนำผลประโยชน์น่าตื่นเต้นมาให้ แต่ก็แนะนำให้บริหารจัดการดีๆ เป็นนายของเงินไว้ อย่าให้เงินเป็นนายแทน
ธุรกิจ การงาน Two of Pentacles ความชุลมุนวุ่นวาย เหมือนจับแพะชนแกะ แก้ปัญหาต่างๆ ไปทีละวัน ทีละเปลาะ แต่เรื่องเก่าไปเรื่องใหม่มาอยู่เรื่อยๆ ระวังเรื่องการบริหารเวลาด้วย
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Five of Wands ความขัดแย้งในทีมงาน การหาข้อสรุปร่วมที่ไม่เป็นผล ทัศนคติที่ไปกันไม่ได้จริงๆ

คำแนะนำพิเศษ Ten of Swords เป็นไปได้ที่คุณจะพบเรื่องหนักๆ อีกครั้ง อยู่ในช่วงจิตตก เจ็บปวด หรือปัญหาทับถมมาเป็นโดมิโน่ ในเวลาเช่นนี้ จะมีอะไรดีไปกว่า "ตั้งสติไว้"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker